Hành động đáng phục của người chồng sau thời gian dài chán nản vì tối nào bên nhà cô hàng xóm cũng thơm nức trong khi bếp nhà mình lạnh tanh

Cô nàng là nhân viên văn phòng bình thường, ngày nào cũng về sớm, đi chợ nấu nướng bữa tối thơm nức. Mùi thức ăn cuốn hút bay sang nhà Trung khiến anh cũng thấy phiền muộn trong lòng.

Hôn nhân là trách nhiệm của cả 2 người, ai cũng phải có y thức xây đắp, vun vén cho nó. Nếu một người lơ là, xao nhãng, người còn lại cần nhắc nhở kịp thời. Trong trường hợp hôn nhân có khúc mắc, điều mà người trong cuộc phải nghĩ đến đầu tiên là sửa chữa nó, chứ không phải buông bỏ để đi tìm một thứ mới hợp ý hơn.

Trung (30 tuổi, TP. HCM) tâm sự anh kết hôn đến nay mới được nửa năm. Vợ chồng anh quyết định chưa vội sinh con, vì Nhung - vợ anh, vẫn còn trẻ và cô muốn dành thêm vài năm cho sự nghiệp. Chính vì ai cũng bận rộn với công việc riêng mà tình cảm vợ chồng anh dần xuất hiện xa cách.

"Cả ngày không gặp nhau, tối vợ tôi lại tăng ca đến muộn, thời gian để vợ chồng gặp gỡ, trò chuyện ngày càng ít ỏi. Đến 'chuyện ấy' cũng thưa thớt hẳn...", Trung nói.

Hành động đáng phục của người chồng sau thời gian dài chán nản vì tối nào bên nhà cô hàng xóm cũng thơm nức trong khi bếp nhà mình lạnh tanh-1Ảnh minh họa

Công việc của Trung đã bước vào giai đoạn ổn định nên anh không quá bận bịu như vợ. Ngày ngày anh vẫn cố gắng sắp xếp về sớm, mong có thời gian bên cạnh vợ nhiều hơn. Nhưng Nhung thì tham công tiếc việc, chẳng tối nào cô có mặt trên bàn ăn, chứ đừng nói về nấu bữa tối cho chồng. Nhiều lần Trung đã bảo vợ bớt bớt công việc lại, Nhung ậm ừ đồng ý song cuối cùng chẳng thay đổi chút nào.

Cạnh nhà Trung có một cô hàng xóm độc thân xinh đẹp. Cô nàng là nhân viên văn phòng bình thường, ngày nào cũng về sớm, đi chợ nấu nướng bữa tối thơm nức. Mùi thức ăn cuốn hút bay sang nhà Trung khiến anh cũng thấy phiền muộn trong lòng. Nhìn lại bếp núc nhà mình lạnh tanh, đến cả tháng nay chưa một lần được nổi lửa mà anh đâm chán nản vô cùng.

"Thú thực cô hàng xóm ấy mới là hình mẫu người vợ mà tôi mong muốn. Phụ nữ chỉ cần có một công việc vừa phải, còn lại dành thời gian chăm chút gia đình, chồng con...", Trung cho hay.

Câu chuyện đến đây chắc hẳn nhiều người sẽ có những suy nghĩ miên man về mối quan hệ của Trung - một người chồng đang thất vọng về vợ và cô hàng xóm độc thân xinh đẹp. Nhưng thực ra lại chẳng có chuyện gì xảy ra hết, bởi vì cách xử lý vấn đề của Trung rất đáng khâm phục, đồng thời khiến Nhung phải cảm kích chồng vô cùng.

Trung kể, sau khi nhận ra vấn đề trong cuộc hôn nhân của mình, đó là vợ chồng anh có quá ít thời gian dành cho nhau, anh quyết định phải nhanh chóng giải quyết triệt để điều đó. Hôm ấy, anh về sớm đi chợ và nhắn cho vợ yêu cầu cô phải về ăn cơm nhà. Khi Nhung trở về, thấy chồng đang lúi húi trong bếp, mùi thức ăn thơm nức tỏa ra khắp nhà, cô không khỏi sững sờ.

Cơm nước xong xuôi, Trung bảo vợ từ hôm sau cho dù bận thế nào thì cô cũng phải về ăn tối với anh. Anh sẽ nấu bữa tối cho hai vợ chồng, không cần cô phải bận tâm, coi như anh tạo điều kiện để cô chăm lo sự nghiệp. Vợ chồng phải dành ra 1 khoảng thời gian nhất định trong ngày, gạt bỏ hết mọi thứ sang 1 bên để bồi dưỡng, vun đắp tình cảm. Kẻo tới lúc sự nghiệp thì thành công nhưng mất đi gia đình, vậy còn có ý nghĩa gì nữa!

Hành động đáng phục của người chồng sau thời gian dài chán nản vì tối nào bên nhà cô hàng xóm cũng thơm nức trong khi bếp nhà mình lạnh tanh-2Ảnh minh họa

Nhung nghe chồng nói mà giật mình nhận ra thiếu sót của bản thân thời gian qua. Cũng may Trung là người đàn ông biết nghĩ, lại yêu thương vợ và thật lòng muốn xây đắp tổ ấm chung. Cô cảm kích anh vô cùng vì đã chọn cách nâng niu hôn nhân của họ, đứng trước vấn đề phát sinh anh chọn cách sửa chữa theo hướng xây dựng chứ không phải là lên án, chỉ trích vợ rồi tìm đến người phụ nữ khác đáp ứng được yêu cầu của bản thân.

"Bạn bè tôi biết chuyện đều nói tôi chiều vợ quá, kẻo có ngày vợ 'đè đầu cưỡi cổ'. Nhưng tôi cho rằng, đã là vợ chồng với nhau thì không nên tính toán thiệt hơn như vậy. Sự nghiệp của tôi ổn rồi, tôi sẽ dành nhiều hơn thời gian cho gia đình để vợ tập trung vào công việc của cô ấy. Khi tôi chẳng may gặp khó khăn, cô ấy sẽ lại là người giúp đỡ tôi", Trung cho hay.

Trung nói đúng, đã quyết định trở thành vợ chồng thì nên chấp nhận cả những ưu khuyết điểm của nhau, bởi suy cho cùng con người chẳng ai là hoàn hảo cả. Khi đã đặt bút ký vào giấy đăng ký kết hôn, mỗi người cần trân trọng cuộc hôn nhân ấy thật nhiều. Chỉ một chút nản lòng, thất vọng đã muốn đứng núi này trông núi nọ, vội vứt bỏ hôn nhân thì có kết hôn bao nhiêu lần cũng vậy, hạnh phúc sẽ mãi là thứ nằm ngoài tầm với mà thôi.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hanh-dong-dang-phuc-cua-nguoi-chong-sau-thoi-gian-dai-chan-nan-vi-toi-nao-ben-nha-co-hang-xom-cung-thom-nuc-trong-khi-bep-nha-minh-lanh-tanh-22202014722115316.htm

cô hàng xóm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.