Chồng định làm cả trăm mâm cỗ mừng nhà mới vào dịp Tết dương lịch, nghe anh nói lý do tôi giật mình

Tôi ước tính mừng nhà mới chỉ nên làm 40 mâm cỗ là đủ, thế mà anh lại vẽ ra cả trăm mâm.

Bố chồng cho đất chúng tôi nhiều năm nay nhưng thu nhập của 2 vợ chồng thấp, chưa có tiền xây nhà. Đầu năm nay, chúng tôi mới có đủ để xây ngôi nhà 2 tầng khang trang.

Sau khi làm xong nhà, vợ chồng tôi còn nợ anh em là 250 triệu. Với đồng lương ít ỏi, có lẽ phải chi tiêu tiết kiệm hết sức thì 5 năm nữa mới trả hết nợ. Anh chị em đã giúp đỡ chúng tôi lúc khó khăn, tôi không thể vay tiền trong thời gian quá dài được.

Tôi bàn với chồng là sẽ trả lãi và mong mọi người gia hạn thời gian trả nợ. Chồng nói đã có cách kiếm tiền trả nợ anh em, tôi không phải lo xa nhiều quá. Nghe chồng nói mà tôi vừa mừng vừa lo, không biết anh kiếm đâu ra số tiền lớn đó.

Không muốn chồng đi sai đường nên tôi khuyên anh tránh xa chuyện vay tiền trên mạng, vay nặng lãi, đừng dính vào mà tan nát gia đình. Chồng bảo bản thân chín chắn trưởng thành, ngu gì mà dính vào mấy thứ đó.

Anh dự định mừng nhà vào dịp Tết dương lịch này, lúc đó được nghỉ vài ngày, anh em bạn bè có mặt đông đủ và sẽ làm 100 mâm cỗ. Vì nơi chúng tôi sống thực phẩm rẻ, chồng muốn làm cỗ thật to để mọi người nhìn cỗ ghi sổ. Anh định đặt cỗ 1 triệu 1 mâm như thế sẽ tiêu tốn mất 100 triệu tiền làm cỗ. Chồng bảo năm nay mọi người đi tiền mừng lớn lắm, đám cưới hay mừng nhà đều từ 500 đến 1 triệu, chỉ những người già mới đi 400 nghìn và không ai đi thấp hơn vì sợ xấu mặt.

Chồng định làm cả trăm mâm cỗ mừng nhà mới vào dịp Tết dương lịch, nghe anh nói lý do tôi giật mình-1

Với 100 mâm cỗ sẽ thu được ít nhất 300 triệu, trừ đi tiền làm cỗ vẫn còn 200 triệu. Như thế sẽ có tiền trả nợ, tôi không phải lo lắng gì về chuyện tiền nong nữa.

Nghe chồng nói mà tôi giật mình, không hiểu anh lấy đâu nhiều người mời đến ăn cỗ thế. Chồng nói anh em nội ngoại đều đông, sẽ mời tất cả mọi người. Công ty của tôi và chồng cũng rất nhiều người và anh cũng muốn mời đầy đủ đồng nghiệp. Tôi bảo từ trước đến nay công ty của chồng và vợ không ai mời đi ăn mừng nhà, bây giờ chúng tôi đi tiên phong sẽ bị mọi người dị nghị những lời không hay.

Anh ấy bảo mặc kệ ai muốn nói gì thì nói miễn sao có tiền trả nợ là được rồi. Tôi nói chồng bớt sống vì tiền đi, hãy quan tâm đến thái độ của mọi người xung quanh. Đừng lấy chuyện mừng nhà ra để làm kinh doanh. Nếu cố tình làm 100 mâm cỗ rồi đồng nghiệp rủ nhau không đến, lúc đó không những bị lỗ nặng mà còn mất mặt.

Chồng khẳng định chắc chắn mọi người sẽ đến tham dự đầy đủ vì trước giờ chúng tôi đi đám cưới, đám hiếu nhiều mà chưa từng có cỗ bàn gì để mời lại. Thế nên lần này làm cỗ, mọi người sẽ đi. Tôi ước tính mừng nhà mới chỉ nên làm 40 mâm cỗ là đủ, thế mà anh lại vẽ ra cả trăm mâm.

Không khuyên nổi chồng, tôi buộc phải làm theo phương án anh ấy đã đề ra. Hôm qua tôi đi mời mọi người trong công ty, trước mặt, đồng nghiệp vui vẻ nhận lời và nói rất muốn được biết nhà mới của vợ chồng tôi. Có người nói mời mừng nhà cũng hay, mọi người biết gia đình nhau, hôm đó cả công ty sẽ đến quậy nhà tôi tưng bừng.

Tối qua, tôi đang chuẩn bị đi ngủ thì Tươi là người bạn thân thiết trong công ty gọi điện kể việc 1 nữ đồng nghiệp tên Thúy ở xưởng bên cạnh rất bức xúc khi tôi mời cô ấy ăn mừng nhà mới. Thúy nói thỉnh thoảng gặp nhau chào và nói chuyện vài câu thế mà tôi cũng mời ăn cỗ được. Với lại đầu năm vừa rồi nhà Thúy mừng nhà không mời tôi, thế mà bây giờ tôi lại mời cô ấy.

Thúy nói tôi là người không có liêm sỉ, chắc làm nhà thiếu tiền nên định mời cả công ty để kiếm tiền trả nợ. Cô ấy còn kêu gọi những ai không nợ nần với tôi thì đừng đi, đi rồi sẽ chẳng bao giờ lấy lại được số tiền đó.

Dù mọi việc đã nằm trong dự tính của tôi nhưng khi nghe lời đàm tiếu của Thúy mà tôi giận lắm, cả đêm tức ngủ không nổi. Sáng sớm đã đánh thức chồng dậy để trút hết tức giận lên anh ấy. Anh bảo không vì những lời của người đồng nghiệp tên Thúy mà phá vỡ kế hoạch được. Tôi không biết khuyên chồng thế nào để anh từ bỏ làm cả trăm mâm cỗ đây.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/chuyen-gia-dinh/chong-dinh-lam-ca-tram-mam-co-mung-nha-moi-vao-dip-tet-duong-lich-nghe-anh-noi-ly-do-toi-giat-minh-c73a29915.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.