Chồng đòi ly dị vì mặc cảm ung thư, rời khỏi tòa, tôi nhận một cuộc điện thoại, anh khóc cầu xin tôi tái hôn

Khi Mỹ ra khỏi Tòa, cô nhận được một cuộc gọi từ bệnh viện. Chồng cô biết chuyện liền nằng nặc cầu xin cô quay lại Tòa để tái hôn.

Mỹ, năm nay 30 tuổi, kết hôn được hai năm. Sau cưới, mối quan hệ của vợ chồng Mỹ vốn vẫn rất tốt đẹp cho đến khi gần đây, cô phát hiện chồng mình cư xử rất kỳ lạ. Anh luôn “nhốt” mình trong phòng làm việc, cả ngày không bước chân ra ngoài; buổi tối đi ngủ cũng không chạm vào người vợ, gần như không để ý đến Mỹ nữa. 

Tổng hợp tất cả hành động bất thường của chồng, Mỹ nghĩ có thể anh có phụ nữ bên ngoài.

Như bao nhiêu người phụ nữ khác, Mỹ tiến hành một cuộc điều tra chồng bí mật nhưng thế nào cũng không tìm ra “manh mối”, khiến cô càng thấy lạ hơn. Cho đến một ngày, chồng Mỹ bất ngờ nói với Mỹ rằng anh bị ung thư, đã ở giai đoạn nặng nên không muốn làm “liên lụy” đến cô. Thời điểm đó, hai người chưa có con, vậy thì Mỹ nên nhanh chóng ly hôn với anh để tìm kiếm ai đó một lần nữa. Chồng Mỹ không muốn điều trị, chỉ muốn “tận hưởng” thời gian ngắn ngủi còn lại một mình.  

Chồng khẩn thiết cầu xin, dù không đành lòng, Mỹ vẫn không có cách nào từ chối nên đã hứa với chồng sẽ ly hôn. Tối hôm đó chồng vẫn ngủ trong phòng làm việc, Mỹ thì khóc trong phòng ngủ cả đêm, hôm sau hai người cùng đến Tòa làm thủ tục ly hôn.

Chồng đòi ly dị vì mặc cảm ung thư, rời khỏi tòa, tôi nhận một cuộc điện thoại, anh khóc cầu xin tôi tái hôn-1(Ảnh minh họa)

Khi Mỹ ra khỏi Tòa, cô nhận được một cuộc gọi từ bệnh viện. Bên đó nói rằng kết quả khám sức khỏe của My và chồng vào tháng trước bị nhầm lẫn. Một thực tập sinh mới từ khoa xét nghiệm thiếu kinh nghiệm đã làm việc cẩu thả, làm nhầm lẫn kết quả của Mỹ thành kết quả của chồng cô.

Vì vậy, chồng Mỹ mới là người khỏe mạnh, còn cô là người bị ung thư.

Tháng trước, Mỹ thấy cơ thể hơi khó chịu nên cùng chồng đi khám. Mỹ nghĩ thôi thì chồng đã nghỉ một ngày đi cùng thì tiện thể đăng ký khám cho anh luôn. 

Sau đó, Mỹ có việc về nhà mẹ đẻ nên chồng cô tự mình đi lấy kết quả kiểm tra. Khi đó, chồng Mỹ nói với vợ sức khỏe của cô rất tốt nhưng lại không nói gì về kết quả của mình. Lúc ấy, Mỹ cũng không hỏi, tiếp đó thì chồng liền liên tiếp xuất hiện hành vi quái dị, thì ra là anh đã xem kết quả xét nghiệm nhầm lẫn kia.

Quay trở lại hiện tại, khi bệnh viện nói có sự nhầm lẫn, tức là Mỹ mới là người bị ung thư, sau khi cúp máy, cô gần như không thể đứng vững, nước mắt rơi lã chã. Chồng Mỹ ôm vợ vào lòng khi biết chuyện, Mỹ lại đẩy chồng ra, hét lên với anh: “Anh tha cho tôi. Tôi không muốn nhìn thấy anh nữa. Chúng ta đã ly dị, giờ không liên quan đến nhau. Anh không cần thương hại tôi!”

Chồng đòi ly dị vì mặc cảm ung thư, rời khỏi tòa, tôi nhận một cuộc điện thoại, anh khóc cầu xin tôi tái hôn-2(Ảnh minh họa)

Mỹ biết đây không phải là lỗi của chồng, mục đích của anh trong sáng và vì yêu cô nhưng dù vì lý do gì, anh là người đã đề nghị ly hôn và bỏ rơi cô, điều đó khiến cô rất buồn.

Thay vì để Mỹ đi, chồng cô càng ôm chặt lấy cô hơn mặc cho cô cố gắng vùng vẫy thoát ra. Anh ấy sẽ không bao giờ bỏ Mỹ và sẽ chữa bệnh cho cô, cầu xin cô quay lại Tòa để tái hôn. Mỹ không muốn, chồng cô khóc lặng, tiếp tục cầu xin.

Lý do tại sao Mỹ không muốn tái hôn, một là cũng giống như chồng, cô không muốn kéo cuộc sống của anh chùng xuống cùng mình. Hai là chồng cô là người khơi mào việc ly hôn rồi lại đòi tái hôn, dường như có phần hơi ích kỷ và không quan tâm đến cảm xúc của cô, liệu chuyện tương tự có lặp lại trong tương lai?

Kết hôn, ly hôn hay tái hôn không phải là việc của một người và do một bên quyết định. Nếu đã yêu thương và coi nhau như người đồng hành thì nên tôn trọng ý kiến của người còn lại. Đôi khi bạn nghĩ quyết định của mình là tốt cho người kia nhưng chưa chắc người kia đã nghĩ tương tự!

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.