Chồng đưa 50k đi chợ còn dặn “khéo co thì ấm”, nhưng tới bữa nhìn mâm cơm, anh tái mặt không cất được thành lời

Một trong những mâu thuẫn mà vợ chồng trẻ hay mắc phải đó là tài chính kinh tế. Đàn ông thường nghĩ bản thân kiếm ra tiền sẽ tự cho mình quyền làm chủ gia đình...

Đàn ông thường nghĩ bản thân kiếm ra tiền sẽ tự cho mình quyền làm chủ gia đình, định đoạt mọi việc, coi nhẹ vai trò của người vợ. Điều này sẽ dẫn tới bất hòa giữa đôi bên giống như câu chuyện mới được người vợ trẻ chia sẻ trên mạng xã hội dưới đây chẳng hạn.

Câu chuyện như sau: “Cách đây vài tháng, do tình hình tài chính khó khăn, công ty em làm phải tinh giảm nhân sự, không may em lại nằm trong số đó. Tuy nhiên em được hưởng 5 tháng bảo hiểm thất nghiệp, dù không được dư giả nhưng cũng đủ sống, không tới mức phải tiêu tiền chồng. Thế mà chồng em vẫn khó chịu ra mặt, suốt ngày đay nghiến rằng tự nhiên anh phải nuôi vợ ăn bám. 

Chồng đưa 50k đi chợ còn dặn khéo co thì ấm”, nhưng tới bữa nhìn mâm cơm, anh tái mặt không cất được thành lời-1

Bài chia sẻ của người vợ thu hút sự chú ý của nhiều người

Tính chồng em cộc cằn lắm, anh cứ nói cho đã miệng mình, không quan tâm xem vợ có suy nghĩ hay bị tổn thương gì không. Mà nói thật cũng qua vụ nghỉ làm ở nhà này em mới nhìn thấu được con người chồng em. Anh ấy ích kỷ kinh khủng, trước đây vợ kiếm ra tiền, tiêu tiền của vợ thì anh ấy thoải mái là thế, giờ anh phải móc ví thì suốt ngày cằn nhằn nói vợ tiêu lắm, tiêu hoang.

 Không chỉ thế, chồng em còn nghi vợ giấu tiền tích quỹ riêng nên anh đưa tiền cho vợ rón rén lắm. Ban đầu anh ấy đưa theo ngày, sáng ra trước khi đi làm lại rút đưa vợ 1 trăm nghìn giống kiểu phát phiếu bé ngoan ấy. Sau bực, em nói nhiều anh ấy mới đưa theo tuần, nhất quyết không đưa theo tháng. Anh nói thẳng như thế cho dễ quản lý chứ đưa nhiều anh không biết em ăn tiêu đi đằng nào.

Gửi CV cũng có nơi gọi em đi làm nhưng toàn phải đi xa, cơ chế làm việc lại không ổn nên em chưa nhận lời, muốn tìm chỗ nào ổn để còn có thời gian lo cho con cái nữa. Tại chồng em toàn đi tối ngày, có bao giờ để ý tới nhà cửa. Tiếc là em thì nghĩ cho chồng như thế chứ anh thì có nghĩ lại cho vợ đâu.

Vài tuần trước con em ốm phải vào viện, cả tiền khám tiền thuốc hết gần triệu bạc nên khoản chồng đưa chi tiêu trong tuần em tiêu âm vào. Sáng hôm ấy thấy chồng sách túi đi làm, em bảo anh đưa thêm tiền chi tiêu, giải thích trình bày tới mỏi miệng, anh vẫn không cho vào tai, nói em chỉ lý do lý trấu. Sau cùng thì chồng em mởi ví đưa vợ 50k bảo tiền mặt chỉ còn có vậy, lại còn lên giọng rằng ‘khéo ăn thì lo, khéo co thì ấm’, em tự lo liệu.

Thái độ của chồng làm em ức tới nghẹt cả thở. Hôm ấy em không đi chợ cũng không dọn dẹp nhà cửa. Chồng đi làm, em đưa con đi chơi. Tối về, theo thói quen anh đi ngay vào bếp mở lồng bàn xem vợ nấu món gì. Bất ngờ thấy trong mâm cơm chỉ có mỗi cốc nước lọc với lá đơn ly hôn ký sẵn tên vợ, chồng em trợn mắt hỏi thế là thế nào. Lúc ấy em mới lên tiếng: ‘50k của anh tôi chịu không đi chợ nổi. Dầu mỡ, mắm muối hết cả, chẳng biết mua gì bỏ lại gì nên tốt nhất tối anh uống nước lọc mà cầm hơi. Tiện thế anh ký luôn giúp tôi vào lá đơn ly hôn để mai tôi gửi ra tòa cho sớm. Sống với người chồng tính toán, ích kỷ như anh, tôi hết chịu nổi rồi’.

Chồng đưa 50k đi chợ còn dặn khéo co thì ấm”, nhưng tới bữa nhìn mâm cơm, anh tái mặt không cất được thành lời-2

Ảnh minh họa

Nói xong em bế con về giường nằm. Lúc đầu chồng em còn hằm mặt bảo vợ ương ngang nhưng sau thấy em kiên quyết, anh ấy mới dần xuống nước. Đêm sau, đợi vợ cho con ngủ xong, anh mò vào làm lành nhận sai, hứa sửa đổi. Thôi thì nghĩ vì con em cũng cho qua lần này nhưng giao kèo rõ ràng, nếu còn tiếp tục sống ích kỷ thế, chắc chắn em sẽ ly hôn”.

Phụ nữ vốn bao dung, chịu nhẫn nhịn nhưng không phải vì thế mà họ chấp nhận hi sinh mù quáng cả đời vì một người đàn ông ích kỷ, hẹp hòi không bao giờ biết nghĩ cho bạn đời. Hành xử của người vợ trên nhận được sự ủng hộ của đa số người theo dõi, họ đồng tình với cô rằng trong hôn nhân cần có sự tôn trọng, bình đẳng giữa đôi bên, không thể một người hi sinh còn 1 người cứ vô tâm như đứng ngoài cuộc. Mong rằng sau chuyện này, chồng cô sẽ hiểu và thực sự thay đổi để mái ấm gia đình được hạnh phúc bền lâu.

 

Theo Linh Anh - VietNamNet


mâu thuẫn vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.