Chồng đưa 50k, "khoán" vợ đi chợ mua thức ăn cho cả ngày, ai ngờ tới bữa nhìn mâm cơm mà anh không cất được thành lời

"Tháng này nhiều việc phát sinh nên thiếu tiền, em đành bảo chồng đưa thêm để mua thức ăn. Không ngờ anh ấy rút ví cho 50k...", người vợ kể.

Mâu thuẫn trong quản lý tài chính gia đình chính là một trong những vấn đề mà các gặp vợ chồng trẻ hay mắc phải. Đôi khi cũng vì quá tính toán mà nhiều người chồng đã làm tổn thương tới lòng tự trọng của vợ mình.

Cách đây không lâu, 1 người vợ trẻ cũng đã đăng tải câu chuyện gia đình của mình lên mạng xã hội với nội dung như sau: "Người ta lấy chồng được nở mày nở mặt, sung sướng vì chồng. Thân em ngược lại, lấy chồng xong chỉ thấy kinh hãi cuộc sống hôn nhân. Thật sự đúng là sai một li đi một dặm, lấy sai người khổ luôn một đời các chị ạ.

Sau cưới chồng em chia rõ ràng vợ chồng đi làm chỉ tiêu lương của 1 người còn lại 1 lương thì giữ để tích lũy. Cái này em không phản đối vì thấy như thế là hợp lý. Anh ấy tự nhận lương mình cao hơn sẽ để dành, lương em thấp hơn chút để chi tiêu, trang trải cuộc sống hàng ngày. Việc này em cũng tán thành vì nghĩ vợ chồng kinh tế chung, miễn sau thu về một mối là được.


Chồng đưa 50k, khoán vợ đi chợ mua thức ăn cho cả ngày, ai ngờ tới bữa nhìn mâm cơm mà anh không cất được thành lời-1
Bài chia sẻ của người vợ

Đợt này em nghỉ sinh, 6 tháng tiền thai sản vợ vừa nhận về anh ấy cầm mua ngay 1 cây vàng cất đi luôn, bảo để tiền mặt sẽ tiêu vào 3 tháng cữ. Em chủ yếu tiêu bằng tiền người ta tới thăm, gom góp vào cũng được 1 khoản. Hầu như chồng em không phải bỏ ra đồng nào trong mấy tháng ấy.

Hết ba tháng cữ, sữa em cũng ít đi, không đủ cho con bú phải mua sữa ngoài. Vậy là anh bắt đầu làu bàu: 'Người ta nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 24 tháng vẫn đủ. Cô làm mẹ kiểu gì, con mới được có 3 tháng đã phải mua sữa ngoài. Tiền không kiếm ra chỉ nghĩ cách tiêu là giỏi'.

Mấy tháng nay phải đưa tiền chợ cho vợ, chồng em tính từng đồng từng hào, lúc nào cũng chỉ sợ vợ giấu tiền bỏ quỹ riêng hoặc tuồn cho nhà ngoại. Mặc dù mỗi lần đi chợ về em cũng ghi chép rõ ràng, cuối tuần có thời gian chồng đối chất mà anh vẫn chưa vừa lòng.

Tháng này nhiều việc phát sinh nên tuy chưa hết tháng đã hết tiền, em đành bảo chồng đưa thêm để mua thức ăn, không ngờ anh ấy rút ví đưa cho 50k bảo: 'Hết tiền mặt rồi, chỉ có ngần này'. Em nhìn rõ trong ví có mấy tờ 500k nhưng lão không chịu đưa còn vênh mặt nói thêm: 'Đàn bà hơn nhau ở chỗ có khéo chi tiêu hay không. Cô cầm 50k này, ngày mai lo 3 bữa rồi tôi tính tiếp'.

Nói xong, chồng em ném tờ tiền ấy xuống bàn như thể bố thí. Em bực lắm nhưng vẫn lẳng lặng cầm tiền cất đi. Sáng hôm sau, chồng ngủ dậy đánh răng rửa mặt ngồi vào bàn ăn sáng, em bưng lên cho bát cháo loãng thay vì nấu bún phở như mọi khi. Chồng em không thích ăn cháo đâu nhưng vợ bảo nay đổi bữa thì cũng cố ngồi húp.

Tới trưa đi làm về, lão mau mải sai em dọn bữa gấp vì sáng ăn có bát cháo đến 12h là bụng đói meo. Em bình thản vào lấy cho lão bát cháo nữa bưng để bàn. Lão thấy vậy trợn mắt quát: 'Lại cháo. Cô bị làm sao đấy, cả ngày bắt chồng húp cháo là sao'.

Biết kiểu gì lão ấy cũng sẽ nói câu ấy nên em vui vẻ trả lời: '50 nghìn ăn 3 bữa thì chỉ có nước húp cháo cầm hơi chứ tôi chịu không nấu nướng linh đình như anh mong muốn được. Còn anh giỏi tự chi tiêu, từ mai tôi không chợ búa gì nữa'.

Lão tức em lắm nhưng cũng chẳng làm được gì. Giờ em không nhịn lão nữa, vớ vẩn em ly hôn luôn".

Tính toán, đề phòng với vợ chính là sai lầm lớn nhất của đàn ông. Bởi khi bước chân vào cuộc sống hôn nhân, phụ nữ luôn sẵn sàng hi sinh mọi thứ vì nửa kia của mình. Do vậy nếu chỉ nhận lại được từ chồng sự chi li, tính toán chắc chắn họ sẽ phẫn nộ mà vùng lên chứ không thể cam chịu mãi giống như hành xử của người vợ trong câu chuyện trên vậy.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chong-dua-50k-khoan-vo-di-cho-mua-thuc-an-cho-ca-ngay-ai-ngo-toi-bua-nhin-mam-com-ma-anh-khong-cat-duoc-thanh-loi-162211205073053822.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.