Chồng gửi người cũ: “Anh chưa bao giờ hạnh phúc thật sự khi xa em”, để rồi sau 2 năm được đoàn tụ anh ta phải kiệt quệ "chạy trốn"

Ai ngờ một ngày bất chợt Lâm bỗng tìm đến gặp Trang. Thoạt nhìn, cô suýt không nhận ra chồng cũ vì anh xanh xao, phờ phạc và gầy đi rất nhiều.

Tình yêu không phải là yếu tố duy nhất làm nên một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Thứ cảm xúc nồng nàn ban đầu ấy dễ dàng bị mài mòn bởi những rắc rối và mâu thuẫn trong hôn nhân.

Trang (32 tuổi) chia sẻ cô và Lâm - nay đã là chồng cũ, ly hôn sau 4 năm chung sống, khi đó con gái đầu lòng của hai người họ mới lên 2 tuổi.

"Trước khi kết hôn tôi biết chồng đã từng có một mối tình sâu đậm. Do những bồng bột tuổi trẻ và cái tôi quá lớn nên họ xa nhau. Người cũ của chồng tôi nhanh chóng kết hôn ngay sau đó. Anh ta đau khổ vật vã một thời gian thì quen, yêu rồi cũng làm đám cưới với tôi", cô kể.

Trong suốt khoảng thời gian yêu nhau gần 1 năm và 4 năm sau đám cưới, Lâm luôn cư xử có trách nhiệm với vợ con, gia đình. Cuộc sống hôn nhân và mối quan hệ vợ chồng khá bình lặng, nhiều lúc có phần nhạt nhẽo nhưng Trang hài lòng với điều đó.

Cho đến khi đọc được tin nhắn của Lâm gửi người cũ thì Trang mới nhận ra không phải cuộc sống gia đình vốn nhạt nhẽo, vô vị như vậy. Mà bởi vì Lâm không có nhiều tha thiết nồng nhiệt dành cho cuộc hôn nhân này, tất cả đối với anh chỉ là nghĩa vụ và trách nhiệm.

Chồng gửi người cũ: Anh chưa bao giờ hạnh phúc thật sự khi xa em”, để rồi sau 2 năm được đoàn tụ anh ta phải kiệt quệ chạy trốn-1

Người cũ của Lâm gửi tin nhắn cho anh: "Vợ chồng anh chắc hẳn hạnh phúc lắm nhỉ. Giá như khi xưa em không nông nổi đánh mất anh thì giờ cũng chẳng rơi vào bi kịch hôn nhân thế này…".

Câu trả lời của Lâm khiến Trang đờ đẫn: "Đúng là cuộc sống hôn nhân của anh rất êm ả nhưng anh chưa bao giờ được vui vẻ thật sự. Những năm tháng yêu em, ở bên cạnh em là khoảng thời gian anh hạnh phúc nhất đời. Xa em anh chưa bao giờ được hạnh phúc... ".

Trang nói: "Khi đó tôi mới biết chồng mình không phải đi công tác đột xuất. Anh ta bay từ Hà Nội vào Sài Gòn chỉ vì một cuộc gọi kèm tiếng khóc nức nở của người yêu cũ, thông báo rằng cô ta đã ly hôn chồng". Sở dĩ cô đọc được đoạn tin nhắn vì Lâm bỏ quên laptop ở nhà và cô vừa hay có việc cần mượn máy của anh sử dụng.

Hai ngày sau Lâm mới trở về, lúc này Trang đã bình tâm lại. Cô thẳng thắn bảo anh nếu còn thương người cũ thì cô sẵn sàng ly hôn trong hòa bình. "Thật sự trong 2 ngày qua anh với cô ấy không hề có gì đi quá giới hạn. Anh có thể mang danh dự và tính mạng ra để thề với em. Anh không muốn ly hôn nhưng nếu em đã kiên quyết thì anh đành chấp nhận", Lâm đáp lời vợ khiến Trang chỉ còn biết cười chua chát.

Họ ly hôn nhẹ nhàng và bất ngờ khiến ai cũng kinh ngạc như thế. Sau ly hôn, Trang tập trung xây dựng cuộc sống mới cho hai mẹ con, còn Lâm rời gia đình, quê hương vào Sài Gòn để đoàn tụ với người trong mộng. Trước đó Huế - tên người cũ của Lâm đã đón gia đình cô nàng vào Sài Gòn sinh sống, bản thân cũng đang có công việc ổn định ở đó nên không thể quay về Hà Nội.

Hai năm trôi qua, Trang và Lâm thậm chí còn không một lần liên lạc. Lâm chẳng thiết tha quan tâm đến con, không gửi cả tiền chu cấp cho bé. Trang cứ nghĩ anh sẽ biến mất hoàn toàn khỏi cuộc sống của hai mẹ con cô. Ai ngờ một ngày bất chợt Lâm bỗng tìm đến gặp cô. Thoạt nhìn, cô suýt không nhận ra chồng cũ vì anh xanh xao, phờ phạc và gầy đi rất nhiều.

Nghe Lâm dốc bầu tâm sự, Trang mới biết hai năm qua cuộc sống với người phụ nữ anh hằng khao khát lại thảm hại vô cùng. Huế vẫn một mực yêu anh nhưng Lâm thì không thể chịu nổi gánh nặng từ gia đình vợ thêm nữa.

Bố mẹ và em trai Huế được cô nàng đón vào Sài Gòn từ lâu, họ đều có sức khỏe nhưng không ai chịu làm việc, chỉ chờ đợi Huế chu cấp. Kinh khủng nhất là cứ vài tháng họ lại báo nợ vài trăm triệu tiền ăn chơi, cờ bạc. Lương Huế đủ cho cô nàng mua sắm, tiêu xài và biếu bố mẹ tiêu vặt, những khoản nợ lớn đều đổ lên vai Lâm. Mỗi lần như vậy Huế luôn khóc lóc, năn nỉ chồng đứng ra giúp gia đình mình.

Ban đầu Lâm dùng tiền tiết kiệm mua một căn hộ làm tổ ấm cho hai người. Về sau vì nợ nần nhà vợ mà anh phải bán nhà đi trả nợ thay cho họ, vợ chồng đành đi ở nhà thuê. Chồng cũ của Huế cũng bởi lý do ấy mà chán ngán ly hôn. Gia đình thì Huế không thể thay đổi nổi, suốt 2 năm qua Lâm luôn phải nai lưng cày cuốc trả nợ cho nhà vợ.

Bởi tình yêu với Huế, nhìn thấy cô nàng rơi nước mắt cầu xin là anh lại không cầm lòng được. Còn Huế thì luôn bài ca cũ rích "em chỉ có một bố mẹ và một em trai". Song sức chịu đựng của ai cũng có giới hạn, cho đến khi Lâm giật mình nhận ra mình không thể sống thế này cả đời, anh quyết tâm trở về, rời xa người phụ nữ mà anh từng ruồng bỏ gia đình để có được.

"Chồng cũ tôi bảo vì kinh tế khó khăn nên thời gian qua mới không gửi tiền chu cấp nuôi con…", Trang chia sẻ. Nhìn bóng lưng Trang rời đi, Lâm hổ thẹn tới mức không thốt nổi lời xin lỗi, mong được hàn gắn. Anh chỉ thầm ước nếu thời gian có quay trở lại, anh chắc chắn sẽ không bao giờ bỏ cô và con.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chong-gui-nguoi-cu-anh-chua-bao-gio-hanh-phuc-that-su-khi-xa-em-de-roi-sau-2-nam-duoc-doan-tu-thi-anh-ta-phai-kiet-que-muon-chay-tron-162211904221927417.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.