Mâm cơm bị chồng hất tung vì nguồn cơn 300 triệu mua cây và màn vùng lên ngoạn mục của vợ: Bài học cho bất cứ người vợ nào là đừng bao giờ tha thứ quá dễ dàng

Khi cưới nhau xong anh ít đi công tác hơn nhưng công việc vẫn đầu tắt mặt tối. Anh thường mang chuyện vào bữa cơm để nói...

Trong hôn nhân, đôi khi hai vợ chồng vẫn có những xích mích. Tuy nhiên, xích mích, tranh cãi thế nào cũng cần phải có cái gọi là quy chuẩn. Những màn nổi giận của chồng phần nào thể hiện tính cách của họ cũng như sự tôn trong họ dành cho gia đình trong hôn nhân.

Linh, 27 tuổi, đã chia sẻ về câu chuyện hôn nhân trong group dành cho phụ nữ và nhận về nhiều điều tranh cãi. Chuyện như sau:

Ly hôn chỉ vì một mâm cơm, nghe thì có vẻ xàm xí nhưng đối với em, hành động của chồng mình không thể chấp nhận nổi, quá đáng lắm rồi.

Em biết rằng em kể ra câu chuyện này sẽ có nhiều ý kiến trái chiều. Có người bảo em lắm điều, người lại bảo không biết nhịn nhục để gia đình êm ấm. Hôn nhân mà phải dùng đến từ nhịn nhục thì đối với em đó chưa phải là một cuộc hôn nhân mình nên trân trọng.

Em và anh ấy yêu nhau 2 năm thì tiến đến kết hôn. Chồng em là một người vô cùng nóng tính. Anh ấy gia trưởng, thích làm mọi việc theo ý mình. Đó là thực tế khi kết hôn em mới biết chứ trước đó, anh ấy khá nhẹ nhàng và quan tâm đến em.

Mâm cơm bị chồng hất tung vì nguồn cơn 300 triệu mua cây và màn vùng lên ngoạn mục của vợ: Bài học cho bất cứ người vợ nào là đừng bao giờ tha thứ quá dễ dàng-1Ảnh minh họa.

Khi đang yêu chồng em công tác xa. Hai đứa chẳng mấy khi gặp mặt, chuyện tiền nong chưa tiêu chung nên cũng chưa nảy sinh chuyện gì. Anh là người hơn em 6 tuổi, chững chạc hơn em nhiều và kiếm tiền ổn nên em nghĩ rằng kết hôn với người đàn ông này mình sẽ có nhiều thời gian chăm lo cho cuộc sống gia đình, không cần lăn lộn kiếm tiền trong xã hội nữa.

Thế nhưng cũng vì chuyện tiền bạc mà tình cảm hai bên sứt mẻ đến mức không thể nào cứu vãn”.

Chuyện nhiều cặp vợ chồng xích mích, xảy ra vấn đề vì chuyện tiền bạc có rất nhiều. Không rõ lí do gì lại đẩy mối quan hệ vợ chồng của Linh đến mức “không thể cứu vãn” như cô nói. Chúng ta hãy tiếp tục đọc để biết lý do:

“Chồng em làm ra tiền nhưng lại ki bo và tính toán trong chi tiêu. Lúc biết em lương chỉ một chữ số, anh tỏ vẻ không vui ra mặt. Thật sự là nhân viên văn phòng bình thường, có nhiều thời gian rảnh để chăm lo cho gia đình em nghĩ cũng vừa ổn.

Nếu vợ bận rộn thì đâu ra chuyện nhà cửa tươm tất, quần áo lúc nào cũng sạch sẽ thơm thơ, chuyện đối nội đối ngoại không sơ suất một chút nào. Chưa kể họ hàng hai bên có chuyện em đều góp mặt giúp đỡ chứ chưa hề sơ sót.

Chồng em vẫn không hài lòng. Khi cưới nhau xong anh ít đi công tác hơn nhưng công việc vẫn đầu tắt mặt tối. Anh thường mang chuyện vào bữa cơm để nói. Nhiều ngày như thế, em nhịn, không muốn vợ chồng tranh cãi.

Đến một hôm đang ăn cơm chồng bàn đến chuyện sẽ làm vườn lan trước sân nhà và muốn đầu tư khoảng 200-300 triệu mua cây. Lúc đó em cũng hơi hốt hoảng bởi số tiền ấy không nhỏ chút nào. Em sắp tới lại có ý định sinh em bé, chuyện lãng phí quá nhiều tiền vào chơi cây cảnh khiến em khá lo lắng.

Mâm cơm bị chồng hất tung vì nguồn cơn 300 triệu mua cây và màn vùng lên ngoạn mục của vợ: Bài học cho bất cứ người vợ nào là đừng bao giờ tha thứ quá dễ dàng-2Ảnh minh họa.

Lúc ấy em có trình bày là để thư thư đã rồi chồng cứ chơi lan vừa phải đã, mình cũng chưa đến lúc bỏ ra cả mấy trăm triệu mua cây cảnh. Em nói chưa dứt miệng chồng em hất cả mâm cơm.

Lúc đó anh ấy tỏ ra phẫn nộ, bức xúc lắm. Chồng em nói toẹt vào mặt em rằng em chẳng làm được mấy đồng bạc nên tốt nhất là im mồm. Anh nói để thông báo chứ chẳng hỏi ý kiến của em. Trong cái nhà này anh làm chủ, cho dù anh có cắm sổ đỏ vay ngân hàng cả tỷ chơi lan cũng là chuyện của anh. Em chỉ nên im lặng biết thế.

Thú thật tình cảnh xảy đến khiến em sững sờ. Em có nói được gì đâu. Tất cả những điều anh ấy nói em nghe cả nhưng mắt em vẫn dán vào mâm cơm bị hất đổ xuống sàn nhà. Công sức đi chợ nấu cơm của em, công sức em vất vả làm ruốc cá vì chồng thích... cả mâm cơm như thế anh ấy hất thẳng tay xuống sàn nhà.

Lúc đó, tự nhiên cơn tủi thân biến mất, em điên tiết bật lại luôn: 'Em nghĩ hai vợ chồng cưới nhau thì bình đẳng chứ, có vấn đề gì cũng phải bàn bạc rồi đưa ra quyết định cuối cùng. Giờ anh coi em chẳng ra cái gì như vậy mà được à.

Anh đợi một chút, em sẽ làm đơn ly hôn rồi dọn ra khỏi nhà ngày hôm nay. Chuyện anh coi thường thì em chẳng bàn nữa nhưng đối với em khi mâm cơm trong nhà bị hất đổ thì cũng là lúc cuộc hôn nhân chẳng còn 'hạn sử dụng' nữa. Sự tôn trọng của anh dành cho em chẳng còn chút gì thì em ở lại cũng chẳng hạnh phúc".

Lúc đó chồng em đổi lại, là người sững sờ hơn. Anh ấy có vẻ ngạc nhiên nên dịu giọng lại nhưng em chẳng thèm nghĩ nữa, lẳng lặng đi gấp đồ rồi về bên ngoại. Ngay hôm sau em đi xin mẫu tờ đơn ly hôn rồi viết, ký luôn. 

Tuy vậy đến hôm nay anh ấy vẫn chưa ký cầu xin em nghĩ lại. Anh ấy hứa sẽ không bao giờ hành xử như vậy nữa, có chuyện gì cũng bàn bạc với vợ. Anh đã thức trắng mấy đêm để kiểm điểm bản thân mình. Đến bây giờ em vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng dù bao nhiêu người khuyên bảo".

Trong hôn nhân đôi khi có những giới hạn của cả hai mà đối phương nên biết để tránh chạm đến. Một khi điểm mấu chốt đó bị dẫm lên thì sẽ rất khó duy trì được gia đình hạnh phúc. Ở đây, mâm cơm của vợ nấu chính là "điểm mấu chốt" ấy của gia đình Linh. Chồng cô đã khiến cho sức chịu đựng của Linh đến hạn chỉ vì hành động kém tôn trọng vợ.

Vấn đề tiền bạc sau khi kết hôn cũng là điều vô cùng nhạy cảm. Tốt nhất, hai vợ chồng nên có phương án bàn bạc với nhau về chuyện này ngay sau khi kết hôn để tránh những điều xích mích, chưa hòa hợp.

Hai con người về chung một nhà sẽ có hàng loạt vấn đề xảy ra. Hi vọng rằng, tất cả sẽ hòa hợp được và có hôn nhân thật sự hạnh phúc.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/mam-com-bi-chong-hat-tung-vi-nguon-con-300-trieu-mua-cay-va-man-vung-len-ngoan-muc-cua-vo-bai-hoc-cho-bat-cu-nguoi-vo-nao-la-dung-bao-gio-tha-thu-qua-de-dang-216277

Ly hôn

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.