Chồng tuyên bố "nhà ngoại không cần thiết", nhưng chỉ vài phút sau anh liền "hóa đá" trước hành động vượt sức tưởng tượng

"Anh ấy lúc nào cũng mặc định suy nghĩ phụ nữ lấy chồng là hết trách nhiệm với nhà ngoại, phải toàn tâm toàn ý lo cho bên nội...", người vợ kể.

Khi phụ nữ hết lòng chăm lo cho gia đình nhà chồng mà ngược lại, với bên ngoại chồng lại thờ ơ, đương nhiên chẳng người vợ nào cam lòng. Giống tình cảnh của người vợ trong câu chuyện dưới đây, trước cách hành xử thiếu công bằng giữa hai bên nội ngoại của chồng, cô không nhẫn nhịn được liền có màn "vùng dậy" khiến nhiều người phải chú ý.

Câu chuyện như sau: "Vợ chồng em cùng huyện, khác xã. Tính ra hai nhà cách nhau 13km, đi xe máy chỉ 30 phút là tới nơi. Nói thật, ngày trước em chọn lấy chồng em bây giờ cũng một phần vì muốn nội ngoại hai bên gần gũi, sau này mỗi khi về quê chơi có thể chạy đi chạy lại hai nơi cho đỡ mệt. Thế nhưng đúng là người tính chẳng bằng trời tính. Rõ ràng lấy được chồng gần mà có dễ dàng chạy về nhà ngoại như mình mong muốn đâu.

Chồng tuyên bố nhà ngoại không cần thiết, nhưng chỉ vài phút sau anh liền hóa đá trước hành động vượt sức tưởng tượng-1
Bài chia sẻ của người vợ

Chồng em sống vô tâm, xem thường nhà ngoại lắm. Mỗi lần về quê anh toàn lấy lý do mệt hoặc bận không sang thăm hỏi bố mẹ vợ được, đã thế vợ, anh cũng không thích cho về nhà đẻ. Cứ hễ nói là anh lại bảo: 'Vợ chồng đi mấy tháng mới về qua nhà được vài ngày. Em phải chú tâm lo việc nhà chồng, đừng để bố mẹ anh có dâu như không'.

Anh ấy lúc nào cũng mặc định suy nghĩ phụ nữ lấy chồng là hết trách nhiệm với nhà đẻ, phải toàn tâm toàn ý lo cho nhà chồng. Không ít lần em nói chuyện thẳng thắn, yêu cầu anh đối xử công bằng với bố mẹ vợ tuy nhiên nói nhiều cũng chỉ cãi nhau. Chỉ em là phải chăm chăm lo làm tròn trách nhiệm của con dâu, còn bố mẹ em bên nhà, nói không quá chứ có rể cũng như không.

Mấy hôm nghỉ lễ vừa rồi, vợ chồng em cũng đưa con về quê. Trước khi về em đã bàn trước với chồng là chia đều ở nhà nội 2 ngày, ngoại 2 ngày vì lâu lắm rồi hai đứa con em chưa được về chơi với ông bà ngoại. Hôm Tết nghỉ 8 ngày, chồng em cũng chỉ cho vợ con sang ngoại đúng 1 hôm mùng 3, sáng sang chiều về, không được ngủ lại.

Tuy nhiên, ở nhà nội hết 2 ngày 30/4, mùng 1/5, em giục chồng xin phép ông bà nội để đưa con sang ngoại thì anh ấy lại trợn mắt quát: 'Không về bên đó làm gì. Được nghỉ có mấy ngày phải để các con chơi với ông bà nội chứ. Nội mới là gốc, ngoại rảnh thì về, còn không thì thôi, không cần thiết'.

Thái độ của chồng làm em thực sự ức chế, không thể nín nhịn thêm được nữa, em đỏ mặt nói lại: 'Anh nghĩ chỉ mình ông bà nội mong con nhớ cháu, ông bà ngoại thì không à? Con là mình anh sinh ra hay sao mà anh nói nội là gốc, ngoại thì không? Ngày hôm nay, em nói rõ để anh hiểu 1 điều, anh muốn vợ mình là dâu hiền bên nội thì bản thân anh hãy làm rể thảo ở bên ngoại đi nếu không đừng đòi hỏi 1 phía.

Trước nay anh chỉ đôn đốc tôi phải giữ thể diện cho chồng, phải lo trọn đạo làm dâu nhưng đã bao giờ anh nghĩ tới cảm giác của bố mẹ vợ mình khi họ có con rể như không. Tôi đi lấy chồng không phải chuyển tới hành tinh khác sống nên không có chuyện ngoại về được thì về, không thì thôi'.

Nói xong, em lên thẳng phòng bố mẹ chồng báo đưa con về ngoại, bỏ qua thái độ của chồng. Bố mẹ chồng em vui vẻ còn gói quà cho thông gia chứ không hề tỏ ra khó khăn gì cả.

Lúc em sang nhà ngoại, chồng em vẫn tức tối vợ lắm. Anh ấy còn nhắn tin bảo vợ ương ngang, coi thường chồng nhưng em mặc kệ không nói lại nửa lời. Song tới hôm chuẩn bị đi, chẳng biết anh ấy suy nghĩ thế nào lại lái xe sang nhà ngoại ăn bữa trưa với bố mẹ rồi chiều đưa vợ con đi. Đặc biệt thái độ của anh ấy cũng không cau có, khó chịu như lúc trước mà vui vẻ, không nhắc tới chuyện cãi vã hôm trước nữa. Em đoán lần này vợ làm căng, nói những lời ấy cũng có chút tác động khiến chồng phải suy nghĩ lại nên mới có sự 'xuống nước' ấy".

Xung quanh vợ chồng luôn có những mối quan hệ cần cả hai người tận tâm chăm sóc, nhất là nội ngoại hai bên. Khi chồng ân cần với bên ngoại, vợ ắt sẽ lấy làm gương để sống tận tâm, hết lòng vun vén cho nhà nội. 

Ngược lại, khi chồng ăn ở không công bằng, đối xử phân biệt nhà ngoại sẽ khiến phụ nữ hụt hẫng, nỗi ấm ức này kéo dài rất dễ dẫn tới mâu thuẫn gia đình. Khi vợ không còn nhẫn nhịn được hơn, hôn nhân rạn nứt là khó tránh khỏi. 

Do vậy, trong cuộc sống hôn nhân, các anh chồng cần tâm lý hiểu cho suy nghĩ của vợ mình. Tin rằng khi các anh làm ấm lòng vợ thì phụ nữ cũng sẽ khiến các chồng được "sang mặt" hơn rất nhiều đó.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chong-tuyen-bo-nha-ngoai-khong-can-thiet-nhung-chi-vai-phut-sau-anh-lien-hoa-da-truoc-hanh-dong-vuot-suc-tuong-tuong-162210505100817381.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.