Chồng hoàn hảo nhưng vợ vẫn kiên quyết ly hôn, anh gào lên chất vấn thì cô nhếch miệng mỉa mai: "Tôi không muốn phải ân ái với kẻ thù!"

Nhàn nhếch miệng chế giễu: "Sự thật là tôi không thể sống cùng nhà và ân ái với kẻ thù của mình thêm được nữa".

Vợ chồng phải là những người luôn sát cánh bên nhau, chia sẻ ngọt bùi, san sẻ mọi thứ trong cuộc sống. Thế nhưng vẫn có những người lại đối xử với người bạn đời của mình chẳng khác gì khi đối xử với "kẻ thù", khiến đối phương phải chịu những tổn thương sâu sắc không bao giờ lành được.

Nhàn (28 tuổi, Hà Nội) quyết định ly hôn trong sự ngỡ ngàng và kinh ngạc của tất cả mọi người. Huấn - chồng cô là một người đàn ông gần như hoàn hảo. Huấn có vẻ ngoài bảnh bao, kiếm ra tiền lại chung thủy và chiều vợ hết mực.

"Mọi người hỏi tôi tại sao ly hôn người chồng lý tưởng như thế. Tôi nói rằng bởi vì chồng hay ghen. Sau đó họ trả lại tôi bằng những câu chua chát như 'phải thế nào chồng mới ghen', 'chồng ghen thì cư xử cho đúng mực vào, hay là do bản tính rồi'...", Nhàn kể.

Chồng hoàn hảo nhưng vợ vẫn kiên quyết ly hôn, anh gào lên chất vấn thì cô nhếch miệng mỉa mai: Tôi không muốn phải ân ái với kẻ thù!-1Ảnh minh họa

Nhàn bảo cô chỉ là một cô gái có chút nhan sắc, còn lại năng lực cá nhân và điều kiện gia đình rất bình thường. Cô lọt vào mắt xanh của Huấn bởi Huấn thích sự ngoan ngoãn, hiền dịu của cô. Trong thời gian yêu nhau, Nhàn bị "đổ gục" trước sự ga lăng và tâm lý của Huấn. Nhưng về chung sống cô mới biết Huấn là một người đàn ông ghen tuông cực kỳ mù quáng.

Thời gian đầu Huấn rất yêu thương và chiều chuộng vợ. Nhưng sau khi anh biết Nhàn từng có mối tình sâu đậm kéo dài 5 năm với bạn trai cũ thì thái độ Huấn dành cho vợ đã thay đổi hoàn toàn. Khoảng thời gian ấy Nhàn khốn khổ khi ngày nào cũng bị chồng đay nghiến về cuộc tình trong quá khứ.

"Trớ trêu thay có một ngày tình cũ thật sự liên lạc với tôi. Anh ta vừa ly hôn, không rõ muốn tìm tôi nói chuyện cho vơi bớt nỗi lòng hay có ý đồ gì khác. Nhưng chắc chắn tôi không có suy nghĩ nào khác lạ với anh ta cả. Thậm chí tôi còn không trả lời tin nhắn của anh ta, thi thoảng mới đáp lại một câu ngắn gọn vì phép lịch sự", Nhàn nói.

Thế nhưng câu chuyện rất đơn giản và nhỏ nhặt ấy lại trở thành thành nguồn cơn khiến Huấn "bùng nổ". Anh dùng những lời lẽ nặng nề nhất để trách móc, chì chiết vợ. Khi hai vợ chồng cùng ra ngoài, Huấn vẫn tỏ ra tâm lý và lãng mạn với Nhàn. Nhưng chỉ cần cánh cửa nhà khép lại, thậm chí trước mặt cả con gái nhỏ, Huấn bắt đầu cạnh khóe, mỉa mai đầy cay nghiệt chuyện quá khứ của Nhàn.

Cay đắng nhất là khi hai vợ chồng gần gũi, Huấn vẫn mang người yêu cũ của vợ ra chế giễu, hằn học khiến nhiều làn Nhàn phải bật khóc trong tủi nhục. Hễ Nhàn ra ngoài hoặc về muộn, Huấn lại liên tục chất vấn cô bằng những câu hỏi chát chúa "đi đâu", "đi với ai", "làm gì mà về muộn thế", "hay cô đi với trai"... Những màn tra tấn về tinh thần ấy khiến Nhàn muốn phát điên, làm cuộc sống của cô ngột ngạt và bí bách cùng cực.

Nhàn đã chủ động đưa đơn ly hôn sau 4 năm chung sống. Huấn không thể tin nổi, bởi sâu trong lòng anh vẫn nghĩ Nhàn lấy được anh là may mắn của cô. Hơn nữa anh chưa bao giờ đánh cô dù chỉ là một cái tát, dẫu giận Nhàn chuyện quá khứ nhưng Huấn không vin vào đó để có quan hệ mờ ám với người phụ nữ khác bên ngoài. Anh gào lên chất vấn Nhàn liệu có phải cô muốn quay về với cả người yêu cũ đã ly hôn hay không.

Nhàn nhếch miệng chế giễu: "Sự thật là tôi không thể sống cùng nhà và ân ái với kẻ thù của mình thêm được nữa. Anh nhìn lại những tháng ngày đã qua mà xem, cách anh đối xử với tôi có khác gì đối xử với kẻ thù. Hơn hết anh không bao giờ tin tôi dù chỉ là một chút. Tôi cho rằng chỉ kẻ thù mới sợ bị đối phương lừa dối, mới không tin nhau. Nếu đã là người thân trong trong gia đình, thứ quan trọng nhất chẳng phải là niềm tin hay sao? Vợ chồng sống với nhau mà không có niềm tin thì cuộc hôn nhân ấy có khác gì địa ngục!".

Chồng hoàn hảo nhưng vợ vẫn kiên quyết ly hôn, anh gào lên chất vấn thì cô nhếch miệng mỉa mai: Tôi không muốn phải ân ái với kẻ thù!-2Ảnh minh họa

Nói ra hết nỗi lòng mình, Nhàn cương quyết ly hôn dù Huấn có đồng ý hay không. Trước sự cứng rắn của Nhàn, Huấn bị động chạm tự ái nên cuối cùng cũng đồng ý ký đơn. Nhưng sau đó Huấn nói với người ngoài rằng cô quay lại với người cũ, bỏ rơi chồng con. Nhàn bị lên án là người phụ nữ bạc bẽo và ngu dại, mù quáng vì tình mà phụ lòng người chồng tốt như Huấn.

"Hôn nhân nhiều khi cay đắng và chua chát như vậy đấy. Người đàn ông mà mình lựa chọn để đi cùng đến hết cuộc đời, tréo ngoe thay lại biến thành kẻ thù của mình. Chồng cũ biết rõ tôi không hề quay lại với người yêu cũ, cũng biết rõ những việc anh ta làm với tôi ra sao. Nhưng anh ta vẫn muốn hủy hoại danh dự và cuộc sống của tôi bằng những lời dối trá, bịa đặt. Đó không phải là hành động của kẻ thù thì là gì đây?", Nhàn chia sẻ.

Nhàn cho biết sau ly hôn cô đã phải trải qua một khoảng thời gian khó khăn trước những lời nói xấu cạn tình cạn nghĩa của Huấn. Nhưng rồi tất cả cũng đã qua, cô và con gái hiện nay đã ổn định cuộc sống, được hưởng những ngày tháng bình yên.

Câu chuyện của Nhàn cho chúng ta hiểu một điều hôn nhân nhiều khi không tốt đẹp như chúng ta muốn. Chỉ hy vọng mỗi người trước khi bước chân vào hôn nhân hãy trang bị những kiến thức cơ bản cho chính mình, hãy học cách tôn trọng và cho đi niềm tin, yêu thương. Có như vậy mới không còn ai phải chịu những tổn thương nặng nề trong hôn nhân nữa.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/chong-hoan-hao-nhung-vo-van-kien-quyet-ly-hon-anh-gao-len-chat-van-thi-co-nhech-mieng-mia-mai-toi-khong-muon-phai-an-ai-voi-ke-thu-222008

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.