Chồng hứa chu cấp 50 triệu/tháng nuôi con kèm yêu cầu "đặc biệt", cô vợ thẳng thừng từ chối và dành 2 năm để cho anh ta hiểu lý do

Quân vốn nghĩ Phương chắc chắn sẽ đồng ý vì anh thừa hiểu Phương mang con ra ngoài ở riêng sẽ gặp vô cùng khó khăn.

Nhiều người phụ nữ cho đến giờ vẫn còn giữ tư tưởng "chỉ cần chồng đối xử tốt, có trách nhiệm với vợ con là được...". Nghĩa là họ ngầm đồng ý cho chồng mình lao vào các cuộc vui bên ngoài, chỉ cần vẫn biết đường về, vẫn không quên vợ con là đủ thỏa mãn. Nhưng họ không hiểu rằng, một khi họ dung túng cho đối phương thì bi kịch của họ sẽ tiếp diễn mãi không bao giờ ngừng.

Phương (32 tuổi, TP HCM) là một người phụ nữ đi ngược lại hoàn toàn với quan điểm ấy. Để rồi thực tế sau đó đã chứng minh, suy nghĩ và quyết định của cô là hoàn toàn chính xác.

"Chồng cũ của tôi là một người đàn ông thành đạt. Nhưng anh ấy không muốn chỉ có vợ là người phụ nữ duy nhất. Anh ấy muốn vừa có mái ấm yên bình, vừa không thiếu những cuộc vui bên ngoài làm gia vị cho cuộc sống, coi như phần thưởng cho sự thành công của bản thân. Tôi không chấp nhận điều đó và chúng tôi quyết định ly hôn", Phương kể.

Thời điểm Phương quyết đoán ly hôn thì con trai cô mới lên 2 tuổi. Mấy năm bận rộn mang bầu, sinh con và chăm con mọn, Phương chẳng làm được việc gì nhiều, thu nhập theo đó cũng giảm rõ rệt. Có lẽ đó chính là điều khiến Quân - chồng cô an tâm về vợ, ngang nhiên chơi bời bên ngoài, với suy nghĩ chỉ cần không bỏ rơi vợ con, vẫn có trách nhiệm với vợ con là đủ.
 

Chồng hứa chu cấp 50 triệu/tháng nuôi con kèm yêu cầu đặc biệt, cô vợ thẳng thừng từ chối và dành 2 năm để cho anh ta hiểu lý do-1

Cho đến khi Phương đưa ra trước mặt Quân lá đơn ly hôn, anh không khỏi ngỡ ngàng, kinh hoảng. Quân thậm chí nghĩ vợ dọa mình, chứ đời nào cô dám ly hôn một người chồng tốt như anh. Song ngay sau đó Quân biết Phương không đùa, cô đã suy nghĩ thấu đáo và kiên quyết muốn chấm dứt hôn nhân. Đến lúc này trong lòng Quân không khỏi có phần khâm phục sự can đảm và mạnh mẽ của vợ.

Quân nói: "Nếu em không thể bỏ qua được chuyện đó, vậy anh sẽ đồng ý ly hôn. Anh sẽ chu cấp cho em tiền nuôi con là 50 triệu/ tháng với điều kiện em không được yêu người đàn ông nào khác. Mỗi khi anh muốn đến thăm 2 mẹ con, hy vọng em có thể tiếp đón anh nhiệt tình... Thật lòng anh vẫn thích em, chỉ là em cứ nằng nặc đòi ly hôn đấy chứ!".

Nói thẳng ra Quân muốn Phương trở thành một trong những người tình của mình, số tiền kia mang tiếng là chu cấp nuôi con không bằng nói đó là tiền bao dưỡng nhân tình. Dù họ từng là vợ chồng nhưng khi đã ly hôn thì giữa họ vẫn chỉ là mối quan hệ tình nhân mà thôi.

Quân vốn nghĩ Phương chắc chắn sẽ đồng ý vì anh thừa hiểu Phương mang con ra ngoài ở riêng sẽ gặp vô cùng khó khăn. Mấy năm nay Phương không làm ra nhiều tiền, chẳng có tài khoản tích lũy. Khoản tiền 50 triệu/tháng Quân hứa chu cấp là một "món hời" mà Phương gần như chẳng mất công sức gì cũng đạt được, ai dại gì không lấy chứ?

"Tôi chẳng cần suy nghĩ đã từ chối ngay, bảo anh ấy để tiền mà chu cấp cho người khác. Anh ấy có vẻ tự ái, sau ly hôn chỉ gửi cho tôi 5 triệu/tháng nuôi con. Đó là số tiền quá nhỏ với chồng cũ nhưng tôi không quan tâm cho lắm", Phương chia sẻ.

Sau ly hôn Phương mang con về nhà mẹ đẻ, con đã cứng cáp lại có ông bà ngoại giúp chăm sóc, Phương dành nhiều thời gian hơn để làm việc và phấn đấu cho sự nghiệp của bản thân. Ngoài dành trọn tâm sức cho công việc chính trên công ty, Phương còn góp vốn đầu tư với cửa hàng kinh doanh của bạn thân.

Chồng hứa chu cấp 50 triệu/tháng nuôi con kèm theo một yêu cầu "đặc biệt", cô vợ thẳng thừng từ chối và dành vỏn vẹn 2 năm để cho anh ta hiểu lý do - Ảnh 2.
Ảnh minh họa

2 năm sau ly hôn, Phương đã được cất nhắc vào chức vị phó phòng, nguồn thu bên ngoài nhờ cô biết nhìn người, đặt niềm tin và tiền bạc đúng chỗ nên lợi nhuận vẫn duy trì đều đặn. Cuộc sống của Phương khá dư dả, thoải mái, Phương cũng trở nên xinh đẹp, rạng rỡ hơn nhiều so với khi trước.

Ngày gặp lại, Quân nhìn Phương cười gượng gạo: "Giờ thì anh đã biết tại sao khi đó em lại từ chối lời đề nghị của anh". Phương mỉm cười: "Phải, bản thân em có thể lo cho mình, tại sao phải lệ thuộc vào đàn ông để rồi tự rẻ rúng chính mình? Tự làm chủ cuộc đời mình mới là biện pháp lâu dài và tuyệt vời nhất".

Quân nhìn dáng hình Phương dần xa khuất, nghĩ về những cô nàng từng vây quanh mình, nhận sự chu cấp của anh mà anh bỗng thấy khinh thường và chán ngán vô cùng. Nhưng dẫu lúc này anh có tiếc nuối thế nào thì vẫn chẳng thể có lại được Phương bên cạnh lần nữa.

Phương nói đúng, phụ nữ dù có thế nào cũng không bao giờ được quên phải tự lập, lo được cho bản thân, không cần dựa dẫm vào bất cứ ai nhất là đàn ông. Bởi cái giá của sự dựa dẫm không bao giờ là rẻ, có khi mất đi cả danh dự, lòng tự trọng mà đổi về chỉ toàn đau thương.

 


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/chong-hua-chu-cap-50-trieu-thang-nuoi-con-kem-theo-mot-yeu-cau-dac-biet-co-vo-thang-thung-tu-choi-va-danh-von-ven-2-nam-de-cho-anh-ta-hieu-ly-do-22202011722530181.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.