Chồng lén mừng cưới em gái cả cây vàng khi bị phát hiện lại lớn tiếng "việc nhà tôi", nhưng phản ứng của vợ ngay sau đó mới thật sự khiến anh đứng hình

"Của chồng công vợ", đó là nguyên tắc đầu tiên để đảm bảo một cuộc hôn nhân bền vững. Tuy nhiên không ít người đàn ông lại mặc định, họ là trụ cột gia đình, được quyền định đoạt mọi việc lớn nhỏ, vợ là phận đàn bà chỉ nghe và làm theo. Sống trước sự vô tâm, gia trưởng này của chồng, vợ dù có bao dung, nhẫn nhịn tới mấy cũng sẽ có lúc không thể chịu được mà vùng lên đòi hỏi sự công bằng cho bản thân.

Mới đây, trong một nhóm kín trên mạng xã hội đã chia sẻ câu chuyện của một người vợ trẻ than phiền về anh chồng vô tâm, ích kỷ của mình. Chuyện nhà cô như sau: "Lúc yêu chồng em tỏ ra ga lăng, tâm lý lắm. Mỗi lần tới phòng trọ của người yêu thấy bừa bộn là xắn tay dọn dẹp không nề hà. Vậy mà sau cưới mọi việc lớn nhỏ trong nhà từ chăm con, chăm sóc bố mẹ, đối nội đối ngoại anh đùn hết cho vợ.

Bản thân anh ấy cứ đi tối ngày, hết việc công ty lại rủ bạn đi ăn nhậu, đánh cầu lông, bóng bàn các kiểu. Tính ra một tháng chồng em chỉ ăn cơm nhà được vài bữa, con ốm đau cũng chỉ em đưa đi viện khám, anh chẳng hỏi han. Vợ mà nói thì anh lại trợn mắt bảo: 'Đà bà lấy chồng không lo con cái, gia đình thì làm gì?'. Trong khi đó, em cũng đi làm kiếm tiền không kém cạnh gì chồng.

Chồng lén mừng cưới em gái cả cây vàng khi bị phát hiện lại lớn tiếng việc nhà tôi, nhưng phản ứng của vợ ngay sau đó mới thật sự khiến anh đứng hình-1Câu chuyện của người vợ đang thu hút sự chú ý từ đông đảo cư dân mạng.

Ức nhất là chồng em lúc nào cũng nói đàn ông là trụ cột gia đình nhưng lương tháng được bao nhiêu lại cất kín chỉ đưa vợ có vài ba triệu. Anh giải thích rằng tiền của anh dồn vào thành khoản lớn chỉ dùng vào việc đại sự, chi tiêu vặt vãnh em phải tự lo. Như thế vợ chồng mới có khoản dự phòng.

Thực ra đàn bà ai chẳng muốn giữ tay hòm chìa khóa, có điều chồng đã nói vậy thì em cũng mặc kệ, nghĩ miễn tiền nong dồn về một mối lo cho tương lai gia đình là được. Do vậy em cũng không tính toán hay bắt bẻ, kiểm soát chồng.

Cuối tuần này, em gái chồng em cưới. Vợ chồng em bàn bạc tặng cô ấy một chiếc lắc tay 2 chỉ với 1 chiếc tủ lạnh làm của hồi môn. Song chiều qua đi làm về sớm, ngang qua phòng chồng vô tình em lại nghe thấy anh nói chuyện điện thoại với em gái: 'Quà anh chị trao cho em hôm cưới gọi là hình thức thôi, còn lại anh sẽ cho riêng cô thêm 1 cây. Tính theo giá vàng hiện tại, anh chuyển khoản. Cô thích giữ tiền thì giữ mà mua vàng là tùy. Tuy nhiên, khoản này cô tuyệt đối không được lộ ra cho chị dâu biết đó'.

Em nghe chồng nói chuyện mà sững người, mặt nóng ran như muốn nổ tung. Cố đợi anh nói cho xong chuyện, em lao thẳng vào bảo anh cư xử như thế là không thể chấp nhận. Trước mặt vợ thì nói cho em gái 1, sau lưng lại lén cho 10. Rõ ràng anh không hề tôn trọng vợ.

Tuy nhiên, bị vợ phát hiện, thái độ của chồng em không hề biết nhận sai còn gân giọng quát: 'Tiền tôi làm ra, tôi muốn cho em tôi bao nhiêu cần gì phải thông qua cô. Tốt nhất việc của nhà tôi, cô đừng xen vào'.

Đến đây thực sự là em cạn lời. Ức không thể chịu nổi, em lớn giọng chỉ thẳng tay: 'Được, nếu anh nói việc nhà anh, tôi không cần xen vào thì tôi cũng chẳng xen vào làm gì. Anh đã không coi tôi là vợ đương nhiên anh cũng đừng bao giờ trách tôi không xem anh là chồng. Kinh tế là của chung, anh lại muốn phân định rạch ròi tiền vợ tiền chồng, tôi đây sẽ chiều'.

Chồng lén mừng cưới em gái cả cây vàng khi bị phát hiện lại lớn tiếng việc nhà tôi, nhưng phản ứng của vợ ngay sau đó mới thật sự khiến anh đứng hình-2Ảnh minh họa.

Miệng nói, chân em đi thẳng vào trong tủ lấy sổ đỏ căn hộ đang ở bảo chồng: 'Nhà này là tài sản tiền hôn nhân của riêng tôi, anh không dính dáng, mời anh ra khỏi nhà. Từ ngày cưới nhau tới giờ, anh mua được đúng cái tivi thì gỡ mà mang đi. Tôi với anh ly hôn'.

Nhìn thái độ cương quyết của em, chồng im re không dám nói câu nào. Tới đêm muộn, thấy con ngủ rồi lão mới mò vào giường ôm vợ xin lỗi nhận sai, hứa từ nay không vậy nữa. Nghĩ lại mà em vẫn bực không chịu được". 

Phụ nữ vốn giỏi nhẫn nhịn, hi sinh nhưng đó là khi họ còn niềm tin, còn hi vọng vào người bạn đời mình chọn. Một khi chồng quá vô tâm, không biết trân trọng công sức cũng như tình cảm của vợ thì họ sẵn sàng buông tay không nuối tiếc. Vậy nên mong rằng trong cuộc sống, các đấng mày râu hãy biết yêu thương, thấu hiểu cho suy nghĩ của vợ. Bởi khi các anh yêu vợ 1, chắc chắn họ sẽ báo đáp lại các anh gấp mười lần như thế.

Theo Linh Anh - Vietnamnet


Chồng vô tâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.