Chồng lương 60 triệu/tháng nhưng nói dối là 20 triệu, 5 năm sau ly hôn, anh ta làm hành động khó tin

Mãi 5 năm sau kết hôn, Linh mới biết tiền lương hàng tháng của chồng không phải 20 triệu mà là 60 triệu. Nhiều năm như vậy anh ta vẫn luôn vụng trộm lập quỹ đen, không để cho vợ biết.

Trong hôn nhân, điều quan trọng nhất là hai từ thẳng thắn. Bởi đối tác là người chúng ta sẽ dành cả phần đời còn lại để sống chung. Như vậy, nếu đối tác không có sự thẳng thắn thì cuộc sống khó tránh hai chữ “bi ai”.

Hơn nữa, một người đàn ông có EQ thấp, luôn không thể cân bằng được mối quan hệ với gia đình gốc và đối tác, có thể dẫn đến hủy hoại cuộc hôn nhân của anh ta, Những người đàn ông như vậy không phải là thiểu số, họ không hiểu ý nghĩa của hôn nhân, càng không hiểu rằng hôn nhân là tách ra khỏi gia đình gốc để tạo thành một gia đình mới. Chính vì sự thiển cận này, rất nhiều người tự chuốc lấy kết quả cuối cùng là ly hôn.

***

Linh đã gặp phải một người chồng như vậy. Anh ta không phải một người cuồng gia đình gốc bình thường mà là một người đàn ông cuồng em gái.

Rất kỳ lạ, những trường hợp đàn ông bám váy mẹ, “con trai của mẹ” không hiếm nhưng chồng của Linh hết lần này đến lần khác, chỉ luôn coi em gái anh ta là số 1. Lúc mới yêu, chồng Linh cũng dẫn cô về nhà anh vài lần. Lúc ấy, LInh chỉ cảm thấy anh đối với mẹ và em gái vô cùng thân thiết, trong lòng không suy nghĩ nhiều, thậm chí còn cảm thấy người đàn ông như vậy, nhất định cũng sẽ đối xử tốt với vợ.

Cứ như vậy, Linh mang theo ước mơ cùng hy vọng gả cho chồng, mà không biết, cơn ác mộng của cuộc đời cô mới chỉ bắt đầu.

Chồng Linh quá thiên vị em gái. Đôi khi cô ấy phạm sai lầm, anh cũng coi như không nhìn thấy, thậm chí còn bênh vực em gái và mắng Linh. Trong lòng Linh cảm thấy rất tủi thân. Cô vẫn cho rằng chồng nhất định sẽ đứng về phía mình, không nghĩ tới mới vừa nói em chồng không tốt một chút, chồng đã liền nổi giận với mình, hai người vì thế mà cãi nhau một trận. Chồng còn cho rằng em gái anh đã phải chịu oan uổng.

Tuy rằng trong lòng vô cùng ủy khuất, nhưng Linh cảm thấy dù sao hai người bọn họ cũng đã kết hôn, không thể giống như lúc yêu đương, nói chia tay liền chia tay, cho nên cố gắng không so đo chuyện cô em chồng với chồng nữa. Trong lòng Linh mong chờ sau khi có con, chồng cô sẽ coi trọng gia đình nhỏ hơn.

Sau đó, Linh sinh được một cậu con trai nhưng vẫn không thể làm giảm tầm quan trọng của cô em gái trong lòng chồng cô.

Chồng lương 60 triệu/tháng nhưng nói dối là 20 triệu, 5 năm sau ly hôn, anh ta làm hành động khó tin-1

Một lần con của Linh, khi đó mới một tuổi, bị sốt cao. Lúc đó chồng Linh đang làm thêm giờ ở công ty. Sau khi nghe Linh nóivề tình trạng của thằng bé, chồng cô chỉ bảo dự án này rất quan trọng, tạm thời không thể về nhà, Linh cứ đưa con đến bệnh viện trước, khi nào xong công việc anh sẽ đến ngay.

Chồng nói như vậy, Linh cũng thông cảm. Dù sao chồng cô phải làm việc thì mới có thể gánh vác được chi phí của cả nhà. Công việc đặt lên hàng đầu cũng không có gì sai.

Nhưng chuyện xảy ra sau đó khiến Linh phải ngỡ ngàng, bật ngửa.

Con nhỏ bị bệnh, chồng nói đang tăng ca ở công ty, không cách nào trở về, nhưng em gái chồng chỉ bị một cơn cảm lạnh nhỏ, anh ngay lập tức trở về mua thuốc cho em gái, còn cho cô ấy một số tiền không nhỏ. Đợi đến khi em gái khỏi bệnh xong, còn xin nghỉ phép để đưa cô ấy đi chơi, mục đích là hy vọng có thể làm cho tâm tình của em gái vui hơn một chút.

Con cái và em gái, ai trong lòng chồng quan trọng hơn, cuối cùng Linh đã có đáp án. Con trai không thể khiến chồng cô bỏ tất cả mọi thứ sang một bên nhưng em gái anh ta thì có thể. Thái độ này của chồng khiến Linh vô cùng tức giận, đôi khi cô cũng muốn ly hôn với anh ta nhưng cố kìm nèn trong lòng vì thiếu dũng khí. Dù sao hai người đã có một cậu con trai chung, cũng không phải không yêu nhau, không dễ mà nói chia tay liền tách ra ngay được. Hơn nữa thu nhập chung của hai người cũng không tệ, chồng Linh thuộc dạng ưu tú, có chí tiến thủ, trong mắt người ngoài, hai người bọn họ vẫn luôn là một gia đình rất hài hòa hạnh phúc. Chỉ cần không phải những chuyện liên quan đến em chồng, chồng cô cũng coi như là người săn sóc, dịu dàng.

Nhưng, làm gì có người phụ nữ nào trên thế giới này có thể chịu đựng được việc chồng đặt mình và con cái của mình phía sau em gái của anh ta. Mấy năm nay, Linh luôn cảm thấy sống không vui vẻ gì, nhưng vì con, cô vẫn cố gắng bảo vệ cuộc hôn nhân này. Tuy nhiên, một ngày sau 5 năm kết hôn, Linh vô tình biết được một bí mật của chồng, đồng thời cũng khiến cô có dũng khí ly hôn.

Sau khi có con, áp lực của cuộc sống tăng lên rất nhiều. Có đôi khi Linh muốn mua cho mình một chiếc váy mới cũng luyến tiếc, mỗi ngày cần kiệm, ở chợ mặc cả từng đồng, mua cho con trai một bộ quần áo mới cũng phải chờ giảm giá. Thế nhưng chồng vẫn luôn trách cứ Linh không biết tiết kiệm, cứ mở miệng ra là đòi tiền. Anh ta nói phải biết sống tiết kiệm thì cuộc sống gia đình sau này mới tốt hơn được.

Linh nghe xong cũng cảm thấy có đạo lý. Nhưng sau đó cô mới biết được, thì ra tiền lương hàng tháng của chồng không phải 20 triệu mà là 60 triệu. Nhiều năm như vậy anh ta vẫn luôn vụng trộm lập quỹ đen, không để cho vợ biết.

Hơn nữa càng tức giận chính là, anh ta còn thản nhiên cho em gái vay tiền mua một căn nhà mà không để Linh biết. Nếu như không phải một ngày Linh tình cờ nghe được cuộc nói chuyện giữa chồng và em chồng thì có thể chuyện kia cả đời cô cũng không biết. Kết hôn nhiều năm như vậy mà đến bây giờ Linh mới thực sự biết lương tháng của chồng là bao nhiêu, thực sự quá uất ức! Thế nên lần này, Linh không thể nhịn được nữa, ngay tại chỗ cùng chồng cãi nhau một trận to.

Chồng Linh nói: “Tôi lấy tiền lương của mình để cho em gái tôi có gì sai? Đó là em gái ruột của tôi cơ mà?”

Linh nghe xong giận dữ hét lên: “Em gái ruột, anh chỉ biết đến em gái anh. Con trai tôi và tôi phải tiết kiệm mỗi ngày, anh khiến chúng tôi phải sống dè sẻn từng xu từng đồng để cho em gái anh có tiền mua nhà. Trong tim anh, chỉ có em gái anh là quan trọng nhất, tôi và con trai tôi luôn chỉ xếp hạng cuối. Đã như vậy, anh còn kết hôn làm gì, chi bằng cùng em gái anh sống cả đời, như vậy sẽ tốt hơn đấy!”

Sau đó Linh không chỉ kiên trì đệ đơn ly hôn, mà còn lấy lý do chồng dùng tài sản chung trong hôn nhân của hai người, đòi lại nhà em chồng.

Không chỉ được chia một nửa tài sản, Linh còn có quyền nuôi con. Mặc dù không biết chồng cũ có hối hận hay không, nhưng ít nhất Linh rất hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình.

Theo V.A - Vietnamnet


chị dâu em chồng

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.