Chồng lương mỗi năm vài tỷ, sau khi mẹ chồng nằm liệt giường, bà dúi vào tay tôi 1 tỷ “đặt cọc” và đưa ra yêu cầu ứa nước mắt

Một ngày nọ, chồng Hoài không có ở nhà, mẹ chồng gọi cô đến phòng bà, cho cô một cuốn sổ tiết kiệm. Bà nói đây là tiền bà đã tích góp cả đời, được gần 1 tỷ, số tiền này bà cho Hoài, chỉ với một đề nghị duy nhất.

Chồng Hoài kết hôn với cô là cuộc hôn nhân thứ hai của anh. Chồng hơn Hoài 15 tuổi, họ đăng ký kết hôn ngay sau khi Hoài tốt nghiệp Đại học. Lúc đó Hoài mới 22 tuổi, bố mẹ cô cực lực phản đối cuộc hôn nhân này, họ thậm chí còn không đến dự đám cưới của con gái. Nhưng Hoài không vì sự việc này mà hủy đám cưới, cô vẫn kiên quyết lấy anh bằng được.

Kết hôn xong, chẳng bao lâu thì Hoài có bầu. Chồng Hoài bảo cô không cần phải làm gì hết, chỉ cần ở nhà tĩnh dưỡng sinh con, anh an tâm hơn. Chồng Hoài còn đặc biệt nhờ mẹ anh chăm sóc cho con dâu. Anh nói mẹ anh gần 70 tuổi rồi, già nhưng chân tay vẫn dẻo dai lắm, lại còn nấu ăn rất ngon. Để bổ sung dinh dưỡng cho con dâu, mẹ chồng còn về tận nông trại mua nhiều trứng ta, còn có hầm gà tiềm cho Hoài ăn, chỉ mong bà bầu khỏe mạnh, sinh con mập mạp.

Từ sau khi về nhà chồng, Hoài chưa từng phải làm việc nhà. Dọn dẹp nấu cơm, rửa bát… đều là mẹ chồng làm; đến giặt giũ quần áo cũng bà làm tất. Chồng Hoài thì đặc biệt bận rộn, hàng ngày thường về nhà rất muộn. Mỗi lần ăn cơm xong, mẹ chồng sẽ dẫn Hoài đi dạo một vòng công viên, tán chuyện một lúc cho tinh thần và cơ thể thoải mái.

Chồng lương mỗi năm vài tỷ, sau khi mẹ chồng nằm liệt giường, bà dúi vào tay tôi 1 tỷ đặt cọc” và đưa ra yêu cầu ứa nước mắt-1

(Ảnh minh họa)

Sinh con xong, thời gian Hoài ở cữ, vẫn là mẹ chồng hầu hạ cô như trước, còn mua cho con dâu rất nhiều món ngon. Buổi đêm đứa bé khóc ầm ĩ, mẹ chồng bảo Hoài cứ ngủ tiếp đi, để bà dỗ cháu, không nề hà chuyện cho cháu ăn sữa, thay tã đóng bỉm. Nói chung ngày nào mẹ chồng Hoài cũng vất vả, luôn tay luôn chân như vậy. Nhưng chưa bao giờ Hoài thấy bà than vãn nửa câu. Có lẽ cả đời này, bà chính là người bận rộn việc nhà như thế. 

Mẹ chồng giúp Hoài chăm cháu đến khi đứa bé 3 tuổi. Hoài luôn đặc biệt biết ơn vì những nỗi lực dành bà cho gia đình cô, đôi khi Hoài cảm thấy bà còn hơn cả mẹ ruột của mình. Nhưng trời không chiều lòng người, một lần mẹ chồng đi chợ mua thức ăn thì vô tình bị trượt ngã gãy tay. Mẹ chồng không có ai khác chăm sóc nên Hoài một mình lo cho bà. 

Từ ngày mẹ chồng gặp nạn, chồng Hoài mỗi ngày đều dành chút thời gian rảnh rỗi để hỏi han vợ tình hình của mẹ, dù sao cũng là mẹ ruột của anh. Nhưng về căn bản anh vẫn rất bận rộn, nếu không là về nhà rất muộn thì là qua đêm ở ngoài luôn. Dù chồng Hoài một năm kiếm vài tỷ nhưng bận rộn như vậy cũng không phải là điều tốt.

Hoài không dám chê trách chồng, chỉ thấy anh là con ruột, ít nhất cũng nên đến phòng mẹ trực tiếp thăm hỏi. Nhưng chồng Hoài lại không, có khi 1 tháng cũng không về nhà, chỉ ném cho mẹ chồng và Hoài một khoản chi phí sinh hoạt rồi biến mất dạng. Nói thật, trong lòng Hoài rất bực bội, cảm giác chồng như vậy là bất hiếu. 

Một đêm, mẹ chồng đến tiểu tiện cũng không tự chủ được, mùi nước tiểu nồng năc cả phòng. Hoài vôi vàng tới dọn dẹp phòng, giúp bà lau người, thay quần áo… nhưng chồng Hoài thì đi ngang qua nói: “Hôi chết đi được!”, hơn nữa còn mắng Hoài và mẹ chồng một trận. Đến mức này Hoài không chịu được, cãi lại ngay trước mặt chồng: “Anh đã không hầu hạ được mẹ, lại còn dám mắng mẹ sao?”

Một ngày nọ, chồng Hoài không có ở nhà, mẹ chồng gọi cô đến phòng bà, cho cô một cuốn sổ tiết kiệm. Bà nói đây là tiền bà đã tích góp cả đời, được gần 1 tỷ, số tiền này bà cho Hoài, chỉ với một đề nghị duy nhất: “Hãy ly hôn với nó đi, con dâu! Con vẫn còn rất trẻ, mẹ không muốn con sống phần đời còn lại trong đau khổ với con trai mẹ, Mẹ muốn con sau này nhất định phải hạnh phúc!”

Chồng lương mỗi năm vài tỷ, sau khi mẹ chồng nằm liệt giường, bà dúi vào tay tôi 1 tỷ đặt cọc” và đưa ra yêu cầu ứa nước mắt-2(Ảnh minh họa)

Sau đó mẹ chồng mới tiết lộ thực ra chồng Hoài ngoại tình, đã sớm có nhân tình bên ngoài. Mẹ chồng biết từ lâu nhưng vẫn giấu Hoài, vì bà cho rằng mình có thể xử lý tốt được chuyện này. Nhưng về căn bản con trai bà không có thiện ý, vẫn tiếp tục dây dưa bên ngoài, bà không thể khuyên can được nên quyết định sẽ thẳng thắn nói cho Hoài biết. Con trai bà bà hiểu, anh không chỉ lừa dối vợ mà còn bất hiếu với cha mẹ. 

Mẹ chồng biết Hoài là một cô gái đặc biệt tốt, không đành lòng nhìn con dâu bị con trai mình lừa dối, áp bức nên muốn Hoài ly hôn. Mẹ chồng chân thành như vậy, hoài rất cảm động. Nhưng nếu xét kỹ thì chồng Hoài cũng đối xử với vợ không đến nỗi, chuyện ngoại tình thì có thể anh chỉ vui chơi bên ngoài nhưng vẫn luôn quay về với chính thất là được? Hoài có nên chấp nhận lời đề nghị của mẹ chồng, ly hôn với con trai bà không? Hay tiếp tục cuộc hôn nhân bằng cách lờ đi chuyện xấu của chồng hoặc tìm cách cắt đuôi cô nhân tình, để chồng toàn tâm toàn ý với mình?

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.