Chồng lương tháng 30 triệu nhưng tiêu cho em ruột một nửa, vợ không thèm làm ầm ĩ, nửa năm sau chồng hối hận không kịp

Đối với những người thân cùng huyết thống, đôi khi chúng ta phải giúp một tay, nhưng cũng phải trong khả năng có hạn của bản thân, nếu không sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của chính chúng ta.

Đối với những người thân cùng huyết thống, đôi khi chúng ta phải giúp một tay, nhưng cũng phải trong khả năng có hạn của bản thân, nếu không sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của chính chúng ta.

Sau kết hôn, Minh không ngờ chồng mình lại có sức hút như vậy. Chồng Minh làm ở công ty tư nhân, lương tháng hơn 30 triệu. Nhiều người đặc biệt ghen tị với cô vì cho rằng cô đã kiếm được một người chồng giỏi kiếm tiền mà không biết hưởng thụ, lại cứ nai lưng ra làm gì cho vất vả. Nhưng họ không hiểu nỗi cay đắng của Minh khi chồng kiếm được tiền mà hàng tháng chỉ đưa về nhà một nửa, nửa còn lại đưa hết cho em gái nên chi tiêu hàng ngày trong gia đình cơ bản chỉ gọi là tạm đủ. Tính thêm tiền trả nợ ngân hàng để mua nhà thì tháng nào cũng thiếu. Lúc đó gánh nặng kinh tế lại đè lên vai Minh.

Chồng Minh có một cô em gái. Cô này mới ngoài 20, vẫn chưa kết hôn, sống với bố mẹ chồng. Ở tuổi sức dài vai rộng nhưng em gái chồng không đi làm nơi nào ổn định mà kinh doanh online ở nhà. Có điều làm gì cũng không ra hồn, cứ thiếu tiền là gọi cho anh trai, vay nợ cũng cần anh trai trả lãi giúp. Chồng Minh lại thương em nên chẳng quan tâm tình cảnh gia đình thế nào, cứ em gái cần là lại cấp tiền cho nó. 

Minh đã nói chuyện này với chồng không biết bao nhiêu lần rồi. Bố mẹ vẫn còn sống sờ sờ ra đó, em gái chồng thì vẫn còn nhỏ, sao chồng tháng nào cũng phải cung phụng con bé như thế? Liệu anh có giúp nó cả đời được không? Nhưng mỗi lần Minh nhắc đến chuyện này, những lời cô nói đều như nước đổ đầu vịt, chồng cô gần như không quan tâm, vẫn tiếp tục làm theo ý mình.

Sau đó em chồng cuối cùng cũng tìm được việc làm. Thấy cô nàng có dấu hiệu thay đổi khả quan, Minh bắt đầu thấy mừng trong lòng, thế nhưng không ngờ em chồng còn ngang nhiên đòi chồng Minh mua xe SH cho. Con bé nói đồng nghiệp và bạn bè đứa nào cũng có ô tô đi, bét nhất nếu là xe máy thì cũng phải SH. Vậy nên nó luôn thấy xấu hổ, không có mặt mũi đi đâu vì thua bạn kém bè, sợ người khác khinh thường mình. 

Chồng lương tháng 30 triệu nhưng tiêu cho em ruột một nửa, vợ không thèm làm ầm ĩ, nửa năm sau chồng hối hận không kịp-1(Ảnh minh họa)

Đối mặt với cô em gái làm nũng này, chồng Minh không đành, lại rút 100 triệu cho nó mua xe. Chuyện này vốn dĩ anh giấu vợ nhưng trong một cuộc họp mặt gia đình, mẹ chồng lại không may để lọt chuyện. Nghe xong, lòng Minh liền ớn lạnh nhưng sau đó lại bừng bừng vì lửa giận.

Tuy nhiên, hôm đó cô không ồn ào trong bữa tiệc mà ngược lại rất vui vẻ. Chồng khen cô là người vô cùng hiểu chuyện, nhưng chính vì lời khen này mà Minh đặc biệt thất vọng. Hôm sau cô gọi chồng đến bảo: “Từ giờ anh lo tiền trả nợ ngân hàng, tiền sinh hoạt trong nhà nhé. Còn tiền của em để dành dụm hết. Sau này còn sinh con đẻ cái, hoặc nhỡ trong nhà có ai ốm đau bệnh tật còn có một khoản gọi là chuẩn bị trước. Không thể tiêu xài hoang phí được”. Nói là làm, về sau Minh thực sự không lo chuyện chi tiêu trong nhà nữa mà giao hết cho chồng.

Người chồng tất nhiên hiểu những gì vợ nói nhưng anh ta cũng không thể bỏ rơi em gái. Mỗi tháng phải trả cả đống tiền sinh hoạt phí, lại còn cấp tiền cho em gái nên lương 30 triệu vẫn không đủ, tiền tiết kiệm chẳng có bao nhiêu vì hầu như kiếm tháng nào tiêu hết tháng ấy. Khoản tiền lớn duy nhất mà anh có thì đã cho em gái mua SH rồi.  Mỗi lần thiếu tiền, chồng Minh rất muốn hỏi vay vợ nhưng lại không dám mở lời, cứ như vậy cũng một mình chống đỡ được nửa năm.

Sau đó, chồng Minh buộc phải nói với cô em gái rằng về sau sẽ không thể giúp con bé chuyện tiền bạc được nữa, mong em gái tự làm thì phải tự chịu, nợ nần phải tự gánh lấy. Dù lần này em gái có khóc lóc ỉ ôi thế nào, anh luôn tỏ rõ thái độ cứng rắn. Chồng Minh cũng thú nhận với vợ rằng anh rất hối hận và nhận ra một cách sâu sắc rằng những gì mình đã làm trước đây là đặc biệt bất công với cô, hứa sau này sẽ chỉ dồn hết tâm tư cho gia đình nhỏ của mình.

Lúc đầu Minh không tin ngay được nhưng người chồng đã chứng tỏ sự quyết tâm của mình trong những ngày về sau. Cứ thế từ từ, cuộc sống của hai người dần trở lại bình thường. Sau đó, Minh mang thai và sinh con đầu lòng vào tháng trước.  Một gia đình 3 người sống một cuộc sống hạnh phúc, đầy đủ ấm no về vật chất và khỏe mạnh về tinh thần.

Giúp đỡ anh chị em một cách thái quá và coi thường sự tồn tại của chính gia đình mình, đây chắc chắn là cách vô dụng nhất để có được hạnh phúc. Vì vậy dù là vợ hay chồng, phải có nghĩa vụ tuyệt đối giúp đỡ gia đình nhỏ của mình trước rồi mới tính đến những người khác sau. Nếu bạn mù quáng giúp đỡ họ, nhưng lại hút máu gia đình nhỏ của mình, đối tác hôn nhân của bạn sẽ đặc biệt thất vọng. Một cuộc hôn nhân đầy tình yêu thương cũng sẽ bị hủy hoại trong tay bạn.

 

Theo V.A - Vietnamnet



Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.