Chồng mua nước hoa đắt tiền tặng, vợ lén đi trả lại, nhân viên cửa hàng nói một câu khiến chân tướng sự việc hoàn toàn bại lộ

Huệ rất thích loại nước hoa này, nhưng cô quanh năm không đi đâu, chỉ ở nhà nên không có nhu cầu sử dụng nước hoa tốt như vậy, cô quyết định bí mật trả lại.

Syrus từng nói: Sự bền chặt của hôn nhân phụ thuộc vào hai trái tim chứ không phải thể xác của đôi bên.

Tình yêu là thứ tình cảm không công bằng nhất trên đời, khi bạn dành tất cả cho một người, bạn vẫn phải chuẩn bị tâm thế có thể không được đáp lại. Tình yêu là mối quan hệ qua lại, không có đam mê nào là không thể nguôi ngoai theo thời gian, chỉ khi bạn thực sự trả giá cho nhau tình yêu mới có thể bền lâu.

Nhân vật chính ngày hôm nay là Huệ, một người có thể vì chồng làm tất cả, nhưng đổi lại là sự phản bội của chồng.

Huệ và chồng, Toàn, gặp nhau trong một buổi tụ tập bạn bè. Toàn lúc nó không nghề không nghiệp, vẫn là một kẻ ăn bám bố mẹ nhưng lúc đó anh ta rất nỗ lực theo đuổi Huệ. 

Người ta nói đa phần miệng của đàn ông là dối trá, nhưng Toàn đã dùng cái miệng của anh ta để đốn gục Huệ. Tại bữa tiệc, Toàn đã yêu Huệ ngay từ cái nhìn đầu tiên, sau đó nhờ một người bạn cung cấp thông tin liên lạc của Huệ, anh ta lao vào một cuộc theo đuổi quyết liệt, cuối cùng Huệ cũng bị thu phục.

Ít lâu sau, trước sự thúc giục của gia đình hai bên, hai người kết hôn. Những ngày sau kết hôn rất hạnh phúc, Huệ sáng nào cũng dậy chuẩn bị bữa sáng cho chồng, ngay cả kem đánh răng cũng bóp cho anh ta, buổi tối sẽ nấu cơm rồi đợi chồng về ăn. Mọi việc nhà đều hoàn thành xuất sắc, chăm sóc tỉ mỉ không sai sót.

Chồng mua nước hoa đắt tiền tặng, vợ lén đi trả lại, nhân viên cửa hàng nói một câu khiến chân tướng sự việc hoàn toàn bại lộ-1

(Ảnh minh họa)

5 năm nay, Huệ chăm chỉ lo cho gia đình, Toàn thì cần tập trung lo công việc, chưa bao giờ phải lo lắng chuyện ở nhà. Toàn thể hiện khá tốt, lương tháng nào cũng đưa cho vợ, Huệ cũng chưa bao giờ thắc mắc về công việc của chồng.

Nhưng điều mà Huệ không mong đợi đã xảy ra. Cách đây vài ngày là kỷ niệm 5 năm ngày cưới của hai người, hôm đó Toàn đi làm rất sớm, khi về thì mang theo một chiếc túi bên trong có một lọ nước hoa hàng hiệu. Toàn nói với vợ nước hoa là món quà nhân kỷ niệm 5 năm của vợ chồng anh. Huệ nhanh chóng cầm lấy và xem thử. Có thể thấy Huệ rất thích loại nước hoa này, nhưng cô quanh năm không đi đâu, chỉ ở nhà nên không có nhu cầu sử dụng nước hoa tốt như vậy, cô quyết định bí mật trả lại.

Hôm đó, Huệ đến cửa hàng nước hoa để trả lại. Nhân viên bán hàng cầm lấy xem và nói: “Loại nước hoa này trong cửa hàng chúng tôi không bán, chỉ có thể dựa vào điểm tích lũy để đổi, mà cách duy nhất để lấy điểm là mua nước hoa”.

Huệ ngây ngốc trong chốc lát, cuối cùng nhận ra nút thắt của vấn đề là gì. Buổi tối sau khi chồng đi làm về, Huệ cũng không nói gì chuyện buổi sáng mà lén lật lại hồ sơ tiêu dùng của chồng lúc anh ta đi tắm. Từ năm ngoái bắt đầu tiêu tiền ở cửa hàng kia, kéo dài đến bây giờ, càng làm Huệ tức giận chính là bên trong còn có rất nhiều lần trả tiền ở khách sạn.

Huệ vì chồng mà hi sinh rất nhiều, luôn đối tốt với anh, nhưng đổi lại là sự phản bội.

Tối hôm đó, Huệ cũng vẫn chưa làm to chuyện. Cả đêm cô suy nghĩ thật lâu. Cô mấy năm nay hy sinh như vậy rốt cuộc có đáng hay không, có nên đem chuyện này chôn ở đáy lòng để mọi thứ trôi qua trong ấm ức hay tất cả chỉ là cô đa nghi nghĩ quẩn?

Vì vậy, để xác minh điều này, Huệ bí mật theo dõi chồng vào ngày hôm sau, quả nhiên anh ta đưa một người phụ nữ vào một khách sạn. Lần này thì không thể sai được nữa, đổi lấy tấm chân tình của Huệ chính là sự phản bội của chồng.

Vào buổi tối, trước khi Toàn vào nhà, Huệ nói: “Chúng ta ly hôn đi. Những chuyện anh làm tôi đều biết, ngày mai chúng ta sẽ làm thủ tục ly hôn, anh ngap lập tức được tự do, sau này muốn làm gì thì làm, tôi không quản anh nữa. Từ giờ khắc này trở đi, chồng cũ, anh chính thức mất tôi”.

Chồng mua nước hoa đắt tiền tặng, vợ lén đi trả lại, nhân viên cửa hàng nói một câu khiến chân tướng sự việc hoàn toàn bại lộ-2(Ảnh minh họa)

Nói xong Huệ bỏ ra ngoài còn Toàn hút thuốc ở nhà suốt đêm. Khi Huệ quay lại vào sáng sớm hôm sau, Toàn nhanh chóng xin lỗi và nói rằng anh sẽ không bao giờ lặp lại sai lầm nữa, van xin vợ tha thứ. Huệ khóc nói: “Nếu tôi biết sẽ có ngày này, ngay từ đầu đã không dành cả thanh xuân cho anh. Anh lại vì người phụ nữ đó mà phản bội mối tình 5 năm của chúng ta. Đừng nói tôi nhẫn tâm, khi anh làm chuyện như thế, anh đã bao giờ nghĩ đến tôi, nghĩ đến hậu quả xảy ra nếu tôi biết được chưa? Bây giờ đã quá muộn, trái tim tôi đã chết rồi!”

Toàn á khẩu không nói nên lời. Cả hai lặng người cùng nhau hoàn thành chặng đường cuối cùng của cuộc hôn nhân.

***

Người đời nói: “Trên thế giới này không có bức tường nào mà gió không lọt qua”.

Huệ đã dành những năm tháng đẹp nhất của cô cho chồng, nhưng đáp lại là sự phản bội tàn nhẫn của anh. Một người phụ nữ tốt như vậy lại bị hủy hoại bởi một người không xứng đáng.

Khi bắt đầu mỗi mối quan hệ, chúng ta đều mong rằng có thể tuyệt đối trung thành và không phản bội nhau, nhưng nhiều trường hợp sau khi tình cảm dần phai nhạt, chúng ta lại lựa chọn phản bội, nhưng lại không biết rằng tình yêu đích thực đôi khi cũng sẽ có lúc buồn tẻ.

Ở một khía cạnh nào đó, trung thành với tình cảm không chỉ là trách nhiệm mà còn là tiêu chí cơ bản nhất để làm người. Khi hai người thực sự yêu nhau, tình yêu sẽ không dễ gì xấu đi.

 

Theo V.A - Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.