Chồng muốn lấy vợ khác nên thẳng tay đánh đập để ép ly hôn, người phụ nữ bản lĩnh không cần tiền cấp dưỡng và có cuộc hôn nhân thứ 2 đáng nể!

Đôi khi, ly hôn không phải là điều quá tệ hại đối với cuộc đời người phụ nữ. Nó có thể mở ra một chặng đường khác, đẹp đẽ và đáng sống hơn.

Đến mức độ nào đó, phụ nữ chẳng thể nào chịu đựng nổi những dằn vặt từ chồng. Họ yêu nhưng không hề mù quáng. Nếu như người đàn ông đó chẳng đủ yêu thương vợ thì cũng không thể có được điều đó từ phụ nữ.

Cuộc hôn nhân vội vàng sau 2 tháng quen nhau

La Long Cơ là một học giả nổi tiếng Trung Quốc. Ông có cơ duyên kết hôn cùng Trương Thuấn Cầm.

Thuấn Cầm là một cô gái nhà giàu. Bà là một Hoa kiều ở Singapore có cha là doanh nhân giàu có nổi tiếng. Ngay từ khi còn nhỏ, Trương Thuấn Cầm đã đi học ở phương Tây.

Bà rất giỏi giang và học Luật tại Anh Quốc. Sau này, khi về nước, bà trúng tuyển chứng chỉ năng lực luật sư của Singapore và trở thành nữ luật sư đầu tiên trong lịch sử đất nước.

Trong thời gian du học ở Anh, Trương Thuấn Cầm đã quen biết La Long Cơ. Khi đó, cả hai tham gia một buổi khiêu vũ của người Hoa tại Anh. Lúc ấy, họ La khoác lên mình khí chất của một thủ lĩnh phong trào sinh viên. Ông cũng là một tiến sĩ khoa học chính trị từ Đại học Thanh Hoa. Sự xuất sắc ấy đủ khiến Trương Thuấn Cầm phải chú ý.

Chồng muốn lấy vợ khác nên thẳng tay đánh đập để ép ly hôn, người phụ nữ bản lĩnh không cần tiền cấp dưỡng và có cuộc hôn nhân thứ 2 đáng nể!-1

Cặp đôi yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên. Họ cũng nhanh chóng tổ chức đám cưới, chỉ 2 tháng sau khi xác lập quan hệ yêu đương.

Đám cưới ấy khiến người người phải ghen tị vì vô cùng hoành tráng và nổi bật. Báo chí Singapore đã viết rất nhiều về sự nên duyên của con gái một doanh nhân rất giàu có và một thủ lĩnh sinh viên. Trong ngày cưới, cô dâu mặc váy trắng, chú rể diện vest trắng. La Long Cơ tiến về cô dâu trong khung cảnh tráng lệ. Cả hai nở nụ cười hạnh phúc.

1 tháng sau khi kết hôn, La Long Cơ về Trung Quốc lập nghiệp. Trương Thuấn Cầm vẫn ở lại Singapore để lấy chứng chỉ luật sư chuyên nghiệp. Sau khi hoàn tất mục tiêu, bà mới về Trung Quốc dể đoàn tụ với chồng. Họ đã có một thời gian ngọt ngào sau hôn nhân nhưng nó không kéo dài được lâu.

Chồng muốn lấy vợ khác nên thẳng tay đánh đập để ép ly hôn, người phụ nữ bản lĩnh không cần tiền cấp dưỡng và có cuộc hôn nhân thứ 2 đáng nể!-2

Chân dung La Long Cơ.

Trương Thuấn Cầm lớn lên ở Singapore, sành sỏi tiếng Anh. Bà đi học ở phương Tây từ nhỏ, sử dụng tiếng Anh còn nhiều hơn nên không sành tiếng Trung. Dù sinh sống ở Thượng Hải nhưng Thuấn Cầm chỉ có thể nhận xử lý các vụ kiện tụng của người nước ngoài mà thôi.

Trong thời đại Trung Hoa Dân Quốc, người nước ngoài ở Trung Quốc lại ít dính vào các vụ kiện tụng nên chuyện hành nghề của bà không mấy thuận lợi. Ngoài ra, bà còn tham gia giảng dạy tại Đại học Quảng Hoa. Sự nghiệp của Trương Thuấn Cầm cũng có nhiều điều đáng tự hào nhưng đời sống hôn nhân không được như thế.

Cặp đôi quen nhau chưa được bao lâu đã yêu đương rồi kết hôn nên những hiểu biết về đối phương không được sâu sắc. Họ có những tranh cãi xảy ra hằng ngày. Càng tranh cãi thì tình cảm càng nhanh chóng tan biến.

Chồng muốn lấy vợ khác nên thẳng tay đánh đập để ép ly hôn, người phụ nữ bản lĩnh không cần tiền cấp dưỡng và có cuộc hôn nhân thứ 2 đáng nể!-3

Trương Thuấn Cầm xinh đẹp và sành điệu.

Năm 1929, Trương Thuấn Cầm sinh con gái. Về vấn đề nuôi con, hai người lớn lên với hai nền tảng văn hóa khác nhau nên bất đồng nổ ra. La Long Cơ đề xuất mời một bảo mẫu ở Thượng Hải chăm sóc con. Trương Thuấn Cầm lại khăng khăng sao chép cách thức nuôi dưỡng con nhỏ của phương Tây như tắm nước lạnh cho trẻ sơ sinh, khỏa thân tắm nắng…

Hai bên cãi vã điên cuồng hằng ngày. Sau này, em bé có vài vấn đề và mất sớm. Điều này càng khiến cho cuộc sống của hai vợ chồng trở nên ngột ngạt. Những cuộc cãi vã nho nhỏ ban đầu trở thành cuộc chiến lớn, hàng xóm cũng chẳng buồn can ngăn nữa.

Chán nản vì cuộc sống không hạnh phúc, La Long Cơ tìm kiếm niềm vui khác bên ngoài. Trong một dịp tình cờ, ông gặp Trương Ấu Nghi.

Trương Ấu Nghi - vợ cũ của Từ Chí Ma (một nhà văn nổi tiếng) là một người phụ nữ khiến La Long Cơ rất yêu mến. Trong mắt ông, Ấu Nghi xinh đẹp và duyên dáng, nhẹ nhàng, điều mà Trương Thuấn Cầm không có được. La Long Cơ quyết định theo đuổi nhưng Trương Ấu Nghi từ chối vì chẳng nhìn thấy sự tin cậy nào từ ông.

Khi đó, Trương Ấu Nghi nói thẳng với La Long Cơ đang theo đuổi mình rằng: “Tôi đã phải ly hôn vì có người thứ ba chen chân vào. Tôi luôn nhớ nỗi đau đó và không muốn bất cứ ai phải hứng chịu nó nữa”.

Câu nói này của Ấu Nghi khiến La Long Cơ cho rằng bà không chấp nhận mình chỉ vì Trương Thuấn Cầm, chỉ vì mình là đàn ông có vợ. Trương Thuấn Cầm cũng phát hiện chồng ngoại tình nên ghen tuông, làm ầm ĩ tất cả.

Chồng muốn lấy vợ khác nên thẳng tay đánh đập để ép ly hôn, người phụ nữ bản lĩnh không cần tiền cấp dưỡng và có cuộc hôn nhân thứ 2 đáng nể!-4

Ảnh của hai vợ chồng.

La Long Cơ lại càng quyết tâm muốn ly hôn. Đến nước này, Thuấn Cầm không chịu đựng nổi nữa, đồng ý chấm dứt quan hệ vợ chồng giữa cả hai. Tuy nhiên, bà yêu cầu có được tiền cấp dưỡng sau ly hôn từ chồng.

La Long Cơ vốn chẳng phải là người rộng rãi nên chần chừ không muốn bỏ thêm tiền. Cũng vì lí do này mà chuyện ly hôn tạm gác lại.

Người đàn ông này nhất quyết không cam lòng, nghĩ ra cách thức khác. Ông đánh đập vợ, dùng bạo lực gia đình để Trương Thuấn Cầm thấy mình quá mức tệ bạc, không bỏ không được. Quá tuyệt vọng, Trương Thuấn Cầm đồng ý vứt bỏ cuộc hôn nhân đấy, tiền cấp dưỡng cũng chẳng thèm, nhanh chóng quay về Singapore để làm lại cuộc đời.

Lần kết hôn thứ 2 với người đàn ông kém 12 tuổi

Thời gian đó đúng là một cú sốc với Trương Thuấn Cầm. Bà về nhà, nhốt mình trong phòng cả ngày. Những ký ức xưa cũ hiện lên đầy đau đớn. Cha bà đã khuyên nhủ con gái, cho rằng thất bại hôn nhân không phải điều gì quá mức to tất.

Dần dần, Trương Thuấn Cầm lấy lại cân bằng và nhận ra rằng vứt bỏ được người đàn ông tệ bạc đó mới là điều may mắn của bà.

Sau này, bà đã hành nghề luật sư ở Singapore, thành lập một công ty luật và trở thành nhân vật có tiếng trong làng luật Singapore. Sự nghiệp lẫy lừng, Trương Thuấn Cầm cùng cha mẹ quay về Trung Quốc tiếp tục xây dựng tên tuổi. Bà còn nhận được nhiều lời mời giảng dạy ở các trường đại học.

Một lần đi dạy ở Đại học liên kết Tây Nam, bà gặp mặt Vương Chấn Cương. Họ Vương là một đồng nghiệp của Trương Thuấn Cầm. Dù kém Thuấn Cầm 12 tuổi nhưng ngay khi gặp mặt, ông đã nảy sinh tình yêu và theo đuổi ráo riết.

Chồng muốn lấy vợ khác nên thẳng tay đánh đập để ép ly hôn, người phụ nữ bản lĩnh không cần tiền cấp dưỡng và có cuộc hôn nhân thứ 2 đáng nể!-5

Trương Thuấn Cầm và Vương Chấn Cương.

Sự chân thành của ông đã khiến bà rung động. Dù vui vẻ với mối quan hệ mới nhưng Trương Thuấn Cầm vẫn lo lắng Vương Chấn Cương một ngày nào đó sẽ bỏ rơi mình bởi ông rất đẹp trai, còn trẻ tuổi. Nếu một ngày nào đó bà bị bỏ rơi thì sẽ thế nào.

Cha của bà đã xua tan lo lắng bằng lời khuyên dành cho con gái: “Chỉ cần con thấy cậu ta là người tốt, mọi việc đều không thành vấn đề. Nếu như anh ta không phải là người tốt trong mắt con thì cho dù bây giờ vẫn yên ổn, tương lai cũng khó nói. Bởi vậy, con cảm nhận thế nào mới quan trọng”.

Bởi vậy, Trương Thuấn Cầm dũng cảm chấp nhận và quyết định cưới người chồng kém 12 tuổi.

Vương Cấn Cương dù ít tuổi nhưng tốt bụng, thực tế, có tinh thần trách nhiệm cao. Ông cưới Thuấn Cầm và chung thủy một lòng một dạ với vợ.

Trương Thuấn Cầm cũng rút kinh nghiệm từ hôn nhân đầu tiên, tự thay đổi với bản thân mình. Thay vì cố chấp, bà đã lắng nghe chồng nhiều, việc gì cũng có sự đồng thuận của chồng rồi mới thực hiện.

Cuộc đời của bà hạnh phúc hơn từ những ngày đó. Con trai chào đời lại càng khiến tổ ấm thêm đẩy đủ, tròn vẹn hơn. Trương Thuấn Cầm đã chia tay cuộc hôn nhân đầu tiên trong đau đớn những được bù đắp bằng một người đàn ông khác tuyệt vời, sống hạnh phúc cùng nhau cho đến khi nhắm mắt xuôi tay.

Theo Nhịp Sống Việt


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.