Chồng ngất xỉu sau khi đi làm về, tôi chạy đến bệnh viện chăm sóc, bác sĩ lặng lẽ nói một từ, tôi mới biết mình ngu

Vào đến bệnh viện, Thùy thấy chồng nằm trên xe cấp cứu, mắt nhắm nghiền, mẹ chồng ở đó thống khổ kể về cuộc đời của con trai “sao mà chua xót quá!”.

Nhắc đến cuộc sống hôn nhân của mình, Thùy cảm thấy chạnh lòng. Thùy coi chồng, bao gồm tất cả những người trong gia đình chồng như một gia đình. Nhưng không ai trong số họ là người một lòng với cô, bất cứ làm việc gì, họ sẽ gạt cô sang một bên, không thèm để ý đến cô. Có lẽ họ chỉ coi Thùy như một người ngoài cuộc, không hề xem như người nhà.

Chồng Thùy không có năng lực gì nổi trội. Từ khi mới chập chững bước chân vào đời đến lúc có gia đình, anh vẫn chỉ làm được một nghề là thợ rửa xe. Hiện nay anh đang làm thuê trong một tiệm rửa xe, hàng tháng kiếm được một khoản tiền khoảng 6 triệu. Nói về nhân duyên Thùy và chồng gặp nhau thì khi đó cô là khách quen của tiệm rửa xe, hàng tuần đều đến để “tân trang nhan sắc” cho chiếc xe của mình. Nhìn thấy người đàn ông rửa rất nghiêm túc nên Thùy kết bạn với anh, không ngờ giờ đã thành quan hệ vợ chồng.

Thùy làm nhân viên kinh doanh từ ngay sau khi ra trường. Sau mấy năm làm việc chăm chỉ, cô đã lên chức trưởng bộ phận bán hàng, năm 30 tuổi thì tậu được cho mình một chiếc ô tô. Mẹ chồng Thùy già yếu, bệnh tật, lương 6 triệu của chồng cô còn không đủ lo tiền chữa bệnh, thuốc thang cho bà. Thế nên khi Thùy về làm dâu, nhà chồng không có chút của để dành nào. Thùy rút 800 triệu trong tài khoản của mình, mua một căn nhà ống nhỏ.

Chồng ngất xỉu sau khi đi làm về, tôi chạy đến bệnh viện chăm sóc, bác sĩ lặng lẽ nói một từ, tôi mới biết mình ngu-1(Ảnh minh họa)

Hôm sau chồng Thùy dẫn mẹ chồng về ở cùng, còn hứa từ nay bà không còn phải sống ở căn nhà dột nát, ẩm thấp dưới quê nữa. Từ đó, 3 người bọn học sống trong căn nhà nhỏ này. Dù có chạnh lòng nhưng Thùy không bao giờ dám nhắc đến chuyện này với chồng, nếu không anh sẽ nghĩ cô có ý muốn đuổi mẹ anh đi. Sau khi mẹ chồng đến sống chung, Thùy mới biết bà là người lười biếng, không bao giờ làm việc nhà, tính tình rất cục cằn, ăn nói không khéo như lời chồng kể.

Vì mẹ chồng không làm việc nhà nên gần như việc đều do Thùy phụ cách, từ cơm nước, lau nhà đến dọn dẹp buồng vệ sinh… Công việc nhà vất vả nhưng cô cũng không dám ho he nhờ chồng giúp một tay, bởi chỉ cần mẹ chồng thấy chồng Thùy phải làm dù một việc nhỏ thôi là bà lai chỉ vào mũi mắng mỏ cô không phải là người phụ nữ tốt, để người đàn ông của mình phải làm những việc kém cỏi như vậy. Mỗi lần xảy ra mâu thuẫn với mẹ chồng, dù bà là người khơi nguồn trước nhưng cuối cùng Thùy luôn là người phải cúi đầu nhận lỗi, nếu không mẹ chồng sẽ dọa sống dọa chết. Về phía chồng, anh không hiểu còn trách vợ không biết hiếu thuận, nói cô làm tất cả chuyện không đúng mực chỉ để đuổi mẹ anh đi.

Vậy nên mẹ chồng và chồng luôn có lý trong mọi chuyện, còn Thùy chỉ có thể sống kiếp này trong uất ức không thể nuốt trôi. Ngày nào chồng đi làm về cũng kêu mệt, mẹ chồng bảo Thùy đun nước, ngâm chân cho anh. Trong bữa ăn, mẹ vợ cũng thuyết phục anh nghỉ việc, ở nhà nghỉ ngơi một thời gian, bà còn nói một người trong nhà kiếm tiền là đủ, không cần phải mệt mỏi như vậy chỉ để kiếm vài triệu đồng. 

Lúc đó, Thùy có hỏi mẹ chồng rằng bà định để một người phụ nữ chân yếu tay mềm kiếm tiền nuôi cả gia đình sao? Nhưng bà không thèm để ý đến tâm tư của con dâu. Hôm sau chồng Thùy vừa đi làm về thì mẹ chồng gọi điện cho cô nói anh bị mệt và ngất xỉu, giờ đang nằm viện. Thùy vội vàng xin phép về sớm để vào bệnh viện chăm anh. Trên đường đến bệnh viện cô còn tự trách mình lẽ ra không nên để chồng phải lao động mệt mỏi và vất vả như vậy.

Vào đến bệnh viện, Thùy thấy chồng nằm trên xe cấp cứu, mắt nhắm nghiền, mẹ chồng ở đó thống khổ kể về cuộc đời của con trai “sao mà chua xót quá!”. Lúc này, bác sĩ mới khẽ nói với Thùy một từ: “Giả vờ”. Bác sĩ bí mật nói với cô rằng ông đã thực hiện nhiều cuộc kiểm tra khác nhau cho chồng cô, nhưng cơ thể anh bình thường. Thùy lúc đó ngây ngốc, nghe xong liền hiểu ngay. Hai người muốn nhân cơ hội này giả ốm để về sau chồng Thùy không phải đi làm nữa. Thùy tức quá lao đến túm cổ áo chồng dựng dậy rồi nằng nặc đòi ly hôn. Mẹ con họ đã phải diễn kịch đến mức này thì đúng là coi cô không ra gì, muốn hành cô để được sống thoải mái. Cô nhất định không cho hai người toại nguyện! Với số tiền kiếm được, Thùy hoàn toàn có thể tìm được một ai đó tốt hơn người chồng lười biếng và ích kỷ hiện tại!

 

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.