Chồng nghỉ việc nửa tháng mà vợ không biết, đến khi rõ lý do, cô chết điếng với rắc rối hiển hiện và đơn ly hôn đến sau sự kiện "con dao kề cổ"

Nói thì ai mà chẳng nói được nhưng làm được hay không lại là một chuyện rất khác. Đàn ông mà không có trách nhiệm thì người khổ nhất chính là vợ và con cái họ mà thôi.

Trong hôn nhân, hai vợ chồng cần nhất là sự tôn trọng dành cho nhau. Chẳng người vợ nào muốn chồng bỏ qua mình, quyết định những công việc lớn hết cả. Vấn đề nào cũng vậy, hai bên trao đổi để đi đến một quyết sách phù hợp là điều nên làm.

Đôi khi, một ông chồng có thói hư tật xấu. Vợ đã bỏ qua thì nên chỉn chu, suy nghĩ lại và bắt đầu lại cuộc đời mình. Nếu họ vẫn chìm sâu trong những điều sai lầm thì hôn nhân chấm dứt chỉ là chuyện sớm muộn.

Người chồng nghỉ việc không ai biết và lý do đằng sau

Mới đây, một cô vợ đăng tải bài viết kể về cuộc hôn nhân tan vỡ. Cô chia sẻ rằng cả hai ly hôn sau 7 năm bên nhau.

Họ cưới nhau từ năm 24 tuổi và hiện tại có một cô con gái. Nếu như những nhà bình thường, cuộc sống cứ vậy sẽ bình lặng trôi nhưng cô không được hưởng điều đó. Bắt đầu từ năm thứ 3 sau hôn nhân, chồng cô bắt đầu đổ đốn.

Cô kể: “Lấy nhau về 2 năm đầu bình yên, chúng tôi đều là những con người có công việc ổn định thu nhập tốt đủ để có cuộc sống đầy đủ, có của ăn của để. Rồi một ngày tôi nhận được tin chồng mình đã xin nghỉ việc nửa tháng rồi mà tôi không hề hay biết”.

Chồng nghỉ việc nửa tháng mà vợ không biết, đến khi rõ lý do, cô chết điếng với rắc rối hiển hiện và đơn ly hôn đến sau sự kiện con dao kề cổ-1

Ảnh minh họa.

Rõ ràng, chuyện công việc vô cùng quan trọng. Vậy mà ông chồng không rõ điều gì lại đưa ra quyết định lớn ấy mà người chung chăn gối với anh lại chẳng mảy may biết tin. Để đến khi rõ lí do đằng sau, cô càng đau đớn hơn nữa vì sự thật chấn động:

"Tôi tra hỏi thì anh thú nhận, hiện tại anh nợ rất nhiều tiền. Nếu không chuyển chỗ làm thì ngày nào chủ nợ cũng đến đòi mà hiện giờ anh không còn khả năng trả.

Tôi thất vọng về chồng mình. Anh cũng không còn là một cậu bé mới lớn, cũng không phải bị áp lực tiền bạc gì mà lại lao vào làm con nghiện bóng bánh”.

Khi đó, cô vợ vẫn chưa bất lực với chồng, muốn giúp đỡ anh trải qua quãng thời gian khó khăn rồi làm lại tất cả. Cô đang mang sổ tiết kiệm trả nợ cho chồng. Chồng cũng hứa với gia đình hai bên sẽ không bao giờ chơi bời như thế nữa. Nhưng lời hứa có được thực hiện hay không mới là qua trọng nhất.

Hành động bị lặp lại và quyết định lớn của cô vợ

Vậy nhưng câu chuyện chẳng dừng lại ở đó. Ông chồng liên tiếp khiến cô vợ thất vọng vì nhiều việc làm quá đáng hơn.

“Nhưng rồi mọi thứ, từ cái nhẫn cái dây chuyền vàng của hồi môn, đến cái xe đang trả góp đều bán và đã có lúc tôi đã phải tự đi vay mượn để trả nợ cho chồng.

Mới hồi đầu năm, anh ý cầm dao kề cổ thề trước mặt mọi người sẽ là lần cuối. Tôi đã phải cắn răng bỏ nốt số tiền tôi kiếm được từ dự án mà tôi định mua bảo hiểm cho con để trả nợ”, cô vợ kể.

Chồng nghỉ việc nửa tháng mà vợ không biết, đến khi rõ lý do, cô chết điếng với rắc rối hiển hiện và đơn ly hôn đến sau sự kiện con dao kề cổ-2

Ảnh minh họa.

Sau liên tiếp những lần mù quáng giúp chồng gánh nợ, người phụ nữ đau khổ đến tột cùng. Nhìn đến con gái, cô càng chắc nịch hơn với ý định của mình vì người đàn ông chẳng thể nào thay đổi. Cô kể tiếp:

“Và đến lần này tôi bất lực và sụp đổ thật rồi, người ta cứ nói chỉ gái gú, vũ phu, gia trưởng mới đáng bỏ chồng. Nhưng với tôi chẳng gì bằng lẽ ra con tôi được ăn một bữa sáng no hơn, mặc bộ đồ đẹp hơn lại phải chịu thiệt chỉ vì bố nó nướng hết vào những trận bóng.

Tôi cũng không còn gì để trả nợ được nữa khi mà nợ tôi vay để trả cho chồng còn chưa hết, tôi nộp đơn ly hôn, đồng thuận bán nhà chia đôi để lấy tiền trả hết nợ rồi tự nuôi con.

Sẽ là một hành trình mới hai mẹ con tôi đi cùng nhau”.

Một khi sức chịu đựng có hạn, phụ nữ sẽ tự đứng lên lấy lại sự tự do và tự chủ của bản thân mình. Người chồng của cô không làm tròn trách nhiệm vợ chồng, không để ý đến hạnh phúc và sự đủ đầy của con cái. Anh ta lần này đến lần khác dẫm lên sự tín nhiệm, tin tưởng của vợ mình.

Đôi khi, ly hôn đâu phải là kết thúc. Ly hôn để cách phụ nữ tìm cơ hội làm lại cuộc đời. Sẽ chẳng có gì đau khổ hơn khi bạn phải buộc mình bên cạnh một người đàn ông vô trách nhiệm với chính cuộc đời mình và cuộc đời của người thân.

 

\ THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.