Chồng ngoại tình, thái độ của tôi: không vạch trần, cười nhìn anh ta chu toàn giữa tôi và người thứ ba

Khi mới kết hôn, chồng tôi rất tốt với tôi. Tuy nhiên, khi con đầu lòng của chúng tôi ra đời, nó đã trở thành bước ngoặt trong cuộc hôn nhân của chúng tôi.

Một bức thư từ một cư dân mạng gửi đến như sau:

“Khi tôi 25 tuổi và chồng tôi 28 tuổi, chúng tôi gặp nhau và thiết lập mối quan hệ tình cảm thông qua bạn bè. Trước khi quen chồng, tôi đã trải qua 3 mối tình. Ngoại trừ mối tình đầu, tôi đã dành toàn bộ tâm huyết của mình thì những mối tình sau, tôi đều cân nhắc những ưu và khuyết điểm của đôi bên. Vì vậy, khi hai mối tình sau tan vỡ, tôi không cảm thấy đau lòng nhiều. Tất nhiên, cuộc hôn nhân với chồng tôi cũng là kết quả của việc cân đo đong đếm ưu - khuyết.

Khi mới kết hôn, chồng tôi rất tốt với tôi. Tuy nhiên, khi con đầu lòng của chúng tôi ra đời, nó đã trở thành bước ngoặt trong cuộc hôn nhân của chúng tôi. Chồng tôi không còn muốn ngủ với tôi nữa, ngày càng về muộn hơn. Trong trường hợp này, dự đoán của tôi là có thể chồng tôi đã ngoại tình. Sau đó, bằng cách xem trộm điện thoại di động của anh ấy, tôi đã “chốt” dự đoán của mình là đúng. Mặc dù vậy, tôi chưa vội vạch trần hành vi của anh, vì trong hoàn cảnh hiện tại, lựa chọn ly hôn chưa phải là thời điểm tốt nhất. Trong chuyện này, thái độ của tôi là: cười và nhìn anh ta chu toàn giữa tôi và bên thứ ba.

Chồng ngoại tình, thái độ của tôi: không vạch trần, cười nhìn anh ta chu toàn giữa tôi và người thứ ba-1(Ảnh minh họa)

Tình trạng không bình thường của chồng tôi kéo dài khoảng nửa năm, sau đó anh ấy lại bình thường trở lại: anh quan tâm đến tôi và các con hơn, ở bên chúng tôi nhiều hơn. Còn tôi, vẫn tiếp tục dùng thái độ thản nhiên để đối phó với chồng. Sống như vậy dù không hạnh phúc nhưng cũng không mất mát. 

Chồng tôi vẫn là một người kiếm tiền giỏi và sẵn sàng chi tiền cho tôi. Thực ra, bao năm qua, tôi cũng cố chấp một thói quen: cố gắng gom góp, tiết kiệm một số tiền để lo cho con mình trong tương lai. Có lẽ, một ngày nào đó, khi con tôi lớn hơn và đôi cánh của tôi trở nên chai sạn, tôi sẽ chủ động đòi ly hôn với chồng. Tất nhiên cuộc sống mai sau có quá nhiều biến động, trong trường hợp nếu chồng tôi thực sự bỏ được thói “trăng hoa tuyết nguyệt” và chuyện tình cảm của chúng tôi lãng mạn trở lại, vậy thì không loại trừ khả năng vợ chồng tôi sẽ bên nhau nhau đến “bạc đầu giai lão”.

****

Phân tích tâm lý:

Ngày nay, nhiều người không muốn hết lòng vì hôn nhân, nguyên nhân chính là họ đã dành hết tâm trí cho một ai đó trước khi kết hôn, nhưng cuối cùng lại thấy rằng nếu quá nghiêm túc thì sẽ thua thiệt thảm hại. Chính vì một số trải nghiệm tồi tệ, vì lý do này, nhiều người có thái độ tiêu cực đối với hôn nhân: bạn đến, tôi đối xử để bạn sẽ không đi; nếu bạn đi, tôi đối xử như bạn chưa bao giờ đến. Đôi khi, thái độ thờ ơ đối với hôn nhân thực sự có thể khiến bản thân trở nên lý trí và rộng lượng hơn trong hôn nhân Thái độ quản lý hôn nhân theo cách này cũng có thể khiến nửa kia cảm thấy thoải mái. Suy cho cùng: tình yêu giống như cát lún, càng giữ chặt càng dễ mất.

Cư dân mạng nói trên và chồng gặp nhau, kết hôn qua sự giới thiệu của một người bạn. Trong khoảng thời gian này, chị xem xét ngoại hình, gia cảnh, công việc của đôi bên và cảm thấy hai người khá hợp nhau, rất hài lòng. Tuy nhiên, trong quá trình chung sống, chồng chị không bảo đảm được sự chung thủy của mình. Về động cơ ngoại tình của chồng chị, có thể lý do là: 1) Đã chán vợ (ngoại hình) và muốn “đổi gió” bằng một cuộc tình ngoài hôn nhân; 2) Bị hấp dẫn bởi khuôn mặt xinh đẹp của người kia và không thể kiểm soát được bản thân.

Thực tế, chị đã thể hiện thái độ “nhắm mắt làm ngơ” trong chuyện này. Kết quả cuối cùng: Sau khi sự mặn nồng giữa chồng và đối phương đã qua đi, chị không cần phải ép chồng chia tay với bên thứ ba; anh ấy đã chủ động rút khỏi phía bên kia. Điều này cho thấy một sự thật: 90% đàn ông từng vướng vào các cuộc tình ngoài hôn nhân sẽ không chọn ly hôn. Hậu quả của việc ly hôn do ngoại tình không gì khác ngoài những trường hợp sau: 1) Việc ngoại tình bị người yêu phát hiện, người yêu cho rằng đó là hành vi bẩn thỉu và đề nghị ly hôn; 2) Động cơ ngoại tình là vì cuộc sống hôn nhân quá tệ, lúc này gặp được người thứ ba có tính cách rất tốt; người thứ ba tranh giành chồng với chính thất; 3) Vô tình để cho người thứ ba mang thai, hơn nữa người thứ ba kiên trì sinh con; 4) Người thứ ba có ngoại hình quá xuất chúng, là mỹ nhân hiếm có.

Có nghĩa là sau khi kết hôn, nhiều người đàn ông có hành động “trêu hoa ghẹo nguyệt” chỉ như một chút rong chơi. Thường thì đàn ông coi thường những người phụ nữ sẵn sàng làm tiểu tam, cảm thấy rằng những người phụ nữ như vậy không thích hợp để lấy làm vợ.

Nói về thái độ của chị sau khi bạn phát hiện ra chồng ngoại tình: Chị đã phân tích một cách hợp lý xu hướng hôn nhân của mình. Chị cho rằng đây không phải là thời điểm tốt nhất để ly hôn, vì vậy chị đã không vạch trần chồng mình. Có lẽ chị sẽ cảm thấy rằng cuộc sống vẫn có thể tiếp diễn, nếu việc làm bù lu bù loa lên không mang lại điều tốt đẹp với bất cứ ai thì chị thà không làm.

Chồng ngoại tình, thái độ của tôi: không vạch trần, cười nhìn anh ta chu toàn giữa tôi và người thứ ba-2(Ảnh minh họa)

Trong giai đoạn này, chị cùng lúc chuẩn bị hai phương án: 1) Nếu chồng chị chủ động yêu cầu bạn ly hôn, chị sẽ sử dụng lịch sử trò chuyện trên điện thoại di động của anh để làm bằng chứng cho việc anh lừa dối và tối đa hóa bản thân ở mức phân chia tài sản. 2) Nếu chồng chị không chủ động đòi ly hôn, chị vẫn sẽ sống tiếp với anh, yêu cầu những khoản chi tiêu lớn hơn để lo cho tương lai của con mình.  

Vì hiểu quá rõ hướng đi của hôn nhân nên chị không quá đau lòng. Nhưng, cn người ta đôi khi nhìn đời thấu đáo quá, lại khiến cuộc sống tẻ nhạt, vô vị, vợ chồng ít cãi vã cũng không hẳn là sẽ vui. 

Tin rằng, với sự hiểu biết của chị về hôn nhân, nhất định chị sẽ tạo được sự thoải mái trong cuộc sống vợ chồng, để giữa vợ chồng chị không xảy ra sự đổ vỡ, lạnh lùng. Hoặc, đến khi chị chủ động đề cập đến chuyện ly hôn, lúc đó chồng chị sẽ có cảm giác “có hối hận thì cũng đã quá muộn”.

Một thông điệp gửi đến tất cả những ai đã kết hôn: Đừng nghĩ vợ/chồng bạn không thể biết những điều tồi tệ bạn làm bên ngoài hàng ngày, họ chỉ chưa muốn vạch trần bạn mà thôi. Vì vậy, trong khi họ còn cưa có ý nghĩ ly hôn, xin lòng không dính vào ngoại tình!

Nhận thức cuộc sống:

Về hôn nhân, chúng ta cần hiểu ba điều:

1) Giữa những người trưởng thành, không có sự khác biệt giữa chất lượng cuộc sống được cải thiện hay giảm sút sau khi rời đi. Ngay cả những người từng khóc dữ dội khi đối mặt với cuộc ly hôn, trong sự xô đẩy của thời gian, cũng sẽ nhanh chóng quên đi một mối quan hệ. Chỉ là chúng ta sống một đời, đừng để lại quá nhiều tiếc nuối cho bản thân. Sau khi tất cả, rất nhiều cặp vợ chồng sau khi phá vỡ, cuối cùng hối tiếc là không trân trọng cuộc hôn nhân.

2) Đừng dùng cái gọi là khôn ngoan của mình để gây ra quá nhiều đau đớn cho người yêu, dù sao thì người yêu của bạn cũng không ngốc chút nào. Khi cô ấy/anh ấy vẫn sẵn sàng giả vờ ngốc nghếch, đó là vì tình yêu của cô ấy/anh ấy dành cho bạn vẫn còn, hoặc anh ấy có thể cảm thấy rằng bây giờ không phải là thời điểm tốt nhất để rời xa bạn. Một khi bạn thường xuyên gây xích mích, cư xử không đúng mực trong cuộc hôn nhân thì không loại trừ khả năng sau khi đối phương đã hoàn toàn thất vọng, họ sẽ tỏ ra bất cần kinh khủng, lúc đó, người đau điếng trong lòng e rằng chính là bạn!

3)Những người trông không tranh cãi, trên thực tế, làm việc với bộ não của họ mỗi ngày. Bởi vì họ không thích tranh luận về những điều tầm thường, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không có ý thức về những người xung quanh và những gì đang xảy ra. Họ sẽ sử dụng cách của riêng mình để tránh xa một số người và thờ ơ với một số thứ. Họ chỉ không muốn quan tâm đến điều đó không có nghĩa là họ thực sự không quan tâm. Vì vậy, đối với những người cố gắng tạo ra sự thoải mái trong các mối quan hệ giữa các cá nhân và thích ứng với người khác trong mọi thứ trong cuộc sống, hãy dành cho họ những phản hồi yêu thương bình đẳng. Nếu bạn thường xuyên làm bất cứ điều gì bạn muốn trước mặt họ mà không biết suy xét, thì chú hề cuối là chính bạn.

 

 

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.