Chồng ơi, xin anh đừng giúp em làm việc nhà!

Hôm nay anh xắn tay và bảo "để anh giúp tắm cho con". Hỏi em có cảm động không ư? Không đâu nhé, em chỉ muốn anh đừng giúp em...

Đúng rồi, anh nghe không lầm đâu, đừng giúp em... mà hãy giúp chính anh ấy. Giúp anh trở thành ông bố tốt và 1 người đàn ông biết điều. Việc này quan trọng hơn nhiều!

Còn nhớ hôm em bảo em đã sắp quần áo cho con rồi, anh tắm cho con đi, anh đá thúng đụng nia đến mức mẹ chồng phải góp ý: "Cùng thông điệp đó ví dụ con nói rằng anh ơi tắm cho con giúp em nhé, thì có phải nó đã làm vui vẻ không?". Chẳng nhẽ em lại bảo: "Thưa mẹ, anh ấy tắm cho con anh ấy chứ đâu phải tắm cho con hàng xóm đâu mà con phải nhờ".

Đàn ông cũng có mấy trọng trách làm con, làm chồng, làm cha, làm 1 công dân mà chẳng lẽ ở vai trò nào em cũng phải nhờ: "Nhờ anh đối xử tốt với mẹ anh giúp em?", "Phiền anh chăm con anh giúp em", "Anh ơi anh tới công sở giúp em"...

Chồng ơi, xin anh đừng giúp em làm việc nhà!-1


Anh hơn em 5 tuổi, sức dài vai rộng, bình đẳng giới người ta nói mãi rồi, trọng trách cứ coi như bằng nhau, trình độ học vấn cũng ngang nhau, nhận thức chúng ta là như nhau. Vậy cớ sao em phải là người hướng dẫn, người phân công công việc, thậm chí nhờ vả anh cùng làm việc nhà, nhờ anh cùng chăm con như thể anh là khách đến chơi cái nhà này!

Cơm chúng ta cùng ăn, nhà chúng ta cùng ở, con chúng ta cùng sinh ra và cả 2 chúng ta đều là người đi làm. Nhưng rồi người nấu cơm là vợ anh, người rửa bát là vợ anh và cuối cùng đến việc tắm cho con, vợ anh cũng phải nhờ "Chồng ơi giúp em" nữa sao?

Em nhớ cái hồi que thử lên 2 vạch anh đã mừng như thế nào, anh bảo: "Ôi, anh được làm bố rồi, cảm ơn em". Có phải lúc đó anh nghĩ làm bố chỉ là chơi đùa vui vẻ với 1 đứa trẻ sạch sẽ thơm tho thôi sao? Cũng như việc lấy vợ là lấy thêm 1 người phụ nữ về hầu hạ phục dịch mình phỏng?

Lúc que thử thai lên 2 vạch là cơn ốm nghén đã biến em thành người khác vật vờ đến mức không còn thiết ăn cái gì, là ăn 1 phần nôn ra 2 phần, là mang nặng đẻ đau, là bỉm sữa và những đêm mất ngủ em đã lường trước... Nhưng em vẫn hạnh phúc khi con đến cùng 2 đứa mình và em hiểu có con tức là vất vả đấy, nhưng hạnh phúc đấy.

Khi anh đi làm và bước về nhà việc đầu tiên em thấy là anh tìm đến chiếc điều khiển tivi, còn em việc đầu tiên là cắm cơm. Lúc đi ngủ anh nói "chúc 2 mẹ con ngủ ngon" rồi ngáy vang cả tối, còn em dù không chúc anh 1 lời nhưng là 9 lần tỉnh giấc trong đêm nào thì con trớ, con khóc...

Chồng ơi, xin anh đừng giúp em làm việc nhà!-2
Ảnh minh họa

Khi em quá mệt nói anh dậy thay tã cho con, anh càu nhàu: "Để cho anh ngủ mai còn đi làm". Ừ thì khi đó em đang không phải đi làm vì ở cữ thật, nhưng anh nghĩ rằng mai em được ngủ nguyên ngày chắc? Bấy nhiêu tiếng chồng em đi làm, em ở nhà chơi với con ư? Mời anh ở nhà "chơi" với con 1 buổi để xem "chơi" với con có nhàn nhã như anh nghĩ không?

Ngày 8/3, anh xung phong tặng vợ quà: "Hôm nay anh sẽ giúp em rửa bát, nấu cơm". Ôi trời, vậy bao nhiêu ngày qua ai đã giúp ai mà không được một lời cảm ơn hay coi đó là 1 món quà. Anh nghĩ rằng việc nhà nghiễm nhiên là của đàn bà ư? Em đâu muốn 364 ngày đầu tắt mặt tối để chỉ chờ 1 ngày tặng quà là sự nhàn nhã mà 364 ngày khác anh đang hưởng.

Anh không cần giúp em nấu cơm, rửa bát vì anh đang là 1 người đàn ông có gia đình, bữa cơm đó anh cũng ăn, anh có "quyền lợi" được nấu cơm và rửa bát ngang em.

Hôm chiếc xe dắt ra khỏi nhà, anh xuống sau nhưng thấy em đang ì ạch dắt chiếc xe ra mà suýt đổ anh vội chạy đến bảo: "Để anh giúp". Em có đôi phần cảm động.

Chồng ơi, xin anh đừng giúp em làm việc nhà!-3


Nhưng phải cho đến khi em mang đồ sang cho bà ngoại trong khi người đang khật khừ ốm vì cảm cúm, anh nói "Để anh mang sang bà cho", thì em mới thấy ấm lòng hơn đôi chút.

Cuối cùng, nhiều ông cứ bảo phụ nữ hay lật mặt, lúc yêu thì ngọt ngào, lúc lấy về chỉ có suốt ngày càm ràm và cau có. Nhưng làm sao mà chúng em lại thành như thế thì các anh lại không có chút hỏi lại mình?

Người đàn ông từng hứa sẽ chăm sóc, sẽ làm mọi việc để mang lại hạnh phúc cho người con gái từng theo đuổi đã biến thành gã đàn ông vô tâm coi vợ như osin, quản gia, kế toán kiêm máy đẻ và họ "trả lương" bằng cách đôi lúc "giúp đỡ" vợ rửa chính chiếc bát họ ăn, chăm 1 đứa trẻ mà đích thực là con mình...

Vậy nên chồng ơi, xin đừng giúp em việc nhà!

Xin hãy giúp chính anh hoàn thiện thành 1 người đàn ông trưởng thành, 1 ông bố tốt và 1 người chồng thấu hiểu.

Như vậy, với em là đủ rồi anh yêu!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chong-oi-xin-anh-dung-giup-em-lam-viec-nha-162211812103027488.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.