Chồng ôm hết tài sản theo người tình trẻ, qua 3 năm rơi vào cảnh nhục nhã khó tin và phản ứng bất ngờ của vợ cũ đến thăm

Khi nhìn thấy vợ cũ cùng hai con, Doanh như tìm được chỗ bấu víu và hy vọng.

Dù cho không còn yêu thì vợ chồng cũng nên cư xử đàng hoàng, văn minh với nhau. Sự tuyệt tình tới mức bạc bẽo là điều đáng bị lên án.

Người đàn ông vì tình mà tàn nhẫn với vợ con

Thúy (34 tuổi) hiện tại là một bà mẹ đơn thân chăm sóc 2 con. Cô chia sẻ trước đây Doanh - chồng cũ của cô phải lòng người tình trẻ, lén lút tẩu tán tài sản, cuối cùng cô phải tay trắng rời khỏi nhà.

"Anh ta bảo rằng tài sản trong nhà do một mình anh ta làm ra, tôi chỉ ở nhà trông con thì lấy đâu tư cách đòi chia? Cưới nhau 7 năm, cuối cùng mọi công lao và đóng góp của tôi cho gia đình bị anh ta phủ nhận toàn bộ", Thúy kể.

Thúy và Doanh lấy nhau lúc cả hai chưa có gì trong tay. Thời điểm đó mẹ Doanh đau yếu liên miên, Thúy lại mang thai ngay sau đám cưới, anh bèn bảo vợ nghỉ việc ở nhà. Thuê người giúp việc rất tốn kém, anh cũng không yên tâm giao mẹ cho người lạ. Thúy thấy hợp lý nên gật đầu chấp nhận.

Chồng ôm hết tài sản theo người tình trẻ, qua 3 năm rơi vào cảnh nhục nhã khó tin và phản ứng bất ngờ của vợ cũ đến thăm-1

Hai đứa con lần lượt ra đời, công việc của Doanh ngày càng phát triển và đạt được nhiều thành tựu. Mẹ chồng Thúy gần như nằm liệt giường chẳng dậy nổi, Doanh lại càng không muốn thuê người ngoài chở vợ đi làm lại. Thúy nghĩ một người đã xông pha bên ngoài, phải có một người làm hậu phương. Cô đồng thời chọn tin tưởng chồng, cho rằng dù có thế nào thì anh cũng không quá tuyệt tình với vợ sau từng ấy năm gắn bó.

"Đến khi anh ta chìa đơn ly hôn và tuyên bố không có tài sản chung, tôi mới sốc nặng nhận ra mình quá ngây thơ. Anh ta thật ranh ma và mưu mô, chuẩn bị chu đáo mọi chuyện xong mới lật bài ngửa. Tôi không kịp trở tay, chẳng thể làm được gì nữa. Cuối cùng tôi ra khỏi nhà với hai bàn tay trắng. Cay đắng hơn cả là anh ta chờ đến khi mẹ qua đời mới đưa đơn ly hôn, cố tình lợi dụng tôi chăm sóc bà đến những ngày tháng cuối cùng...", Thúy cho hay.

Thúy và Doanh ly hôn như thế. Cô mang theo các con với 2 triệu chu cấp mỗi tháng từ anh cho cả 2 đứa trẻ. Thực ra tòa xử Doanh chu cấp mỗi con 2 triệu/tháng nhưng anh than nhiều, tự ý rút xuống còn 1 triệu/con. Về phần Doanh, anh tự do vui duyên mới bên người tình nóng bỏng, xinh đẹp sau khi đã gạt bỏ được vật cản là cô vợ già xấu và kém cỏi.

Màn gặp lại sau 3 năm cùng món quà nghẹn đắng

"3 năm sau ly hôn, tôi và chồng cũ không liên lạc. Hàng tháng anh ta chuyển tiền vào tài khoản của tôi, chỉ vậy thôi. Anh ta cũng không đến thăm con, lấy lý do là quá bận. Chúng tôi biến mất khỏi cuộc đời nhau như chưa từng gắn bó. Cho tới ngày tôi nghe tin anh ta gặp tai nạn...", Thúy cho hay.

Thời điểm Thúy biết tin thì Doanh đã xuất viện về nhà. Thúy đưa 2 con tới thăm chồng cũ, dẫu gì anh cũng là bố ruột của những đứa trẻ. Cô giật mình khi thấy chồng cũ ngồi trên chiếc xe lăn, không thể đi lại được.

Hóa ra Doanh lái xe đưa bạn gái đi chơi, cũng chính là cô người tình trước đây thì chẳng may gặp tai nạn. Doanh thậm chí còn hy sinh thân mình che chắn cho cô ta, thành ra mới bị thương nặng tới vậy. Ai ngờ vừa nhận kết luận của bác sĩ rằng anh sẽ phải ngồi trên xe lăn cả đời, cần người chăm sóc mỗi ngày thì cô nàng lập tức chia tay. Nỗi đau về thể xác cộng với cú sốc về tinh thần càng khiến Doanh suy sụp.

Khi nhìn thấy vợ cũ cùng hai con, Doanh như tìm được chỗ bấu víu và hy vọng. Nhưng Thúy chỉ mang theo một giỏ hoa quả, thái độ điềm nhiên, khách sáo như đến thăm người quen bị bệnh. Cô không quan tâm ai sẽ chăm sóc anh, sau này anh sống ra sao, càng chẳng có ý định giúp đỡ. Bởi lẽ suy cho cùng họ hiện tại đã là người dưng.

"Ngồi chơi một lúc tôi đứng dậy chào ra về vì còn bận việc. Không ngờ con gái lớn lại đưa cho bố túi đùi gà chiên mà 2 chị em nó thích nhất, bảo bố ăn đi cho nhanh khỏe. Túi đồ ăn đó tôi mua cho các con trên đường. Chồng cũ ngẩn ngơ nhìn con gái, sau đó vội vã quay đi gạt nhanh nước mắt", Thúy nói.

Món quà chẳng giá trị gì nhưng lại là hơi ấm duy nhất đối với Doanh lúc ấy. Nhìn đôi mắt ngây thơ, thuần khiết của bé, Doanh hối hận cùng cực vì đã thiếu quan tâm, trách nhiệm với các con. Cũng may Thúy nuôi dạy con không phải bằng những oán trách, thù hằn người bố bội bạc. Nhìn bóng dáng hai mẹ con Thúy ra về, Doanh gục xuống ân hận và tiếc nuối nhưng tất cả đã muộn rồi.

 

Theo Gia đình & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/chong-om-het-tai-san-theo-nguoi-tinh-tre-qua-3-nam-roi-vao-canh-nhuc-nha-kho-tin-va-phan-ung-bat-ngo-cua-vo-cu-den-tham-172210928184146602.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.