Chồng sắp cưới đòi huỷ hôn vì bố vợ nói “Tôi xin lại 100 nghìn mỗi ngày tiền nuôi con”

Đây là câu chuyện tréo ngoe được một bạn gái chia sẻ trên facebook. Anh bạn trai không chỉ quá nhạy cảm với vấn đề tiền bạc mà tính sĩ diệncũng rất cao.

Tài khoản facebook tên C.H chia sẻ:

Chồng sắp cưới đòi huỷ hôn vì bố vợ nói Tôi xin lại 100 nghìn mỗi ngày tiền nuôi con”-1

"Em và người yêu dự tính ra Tết làm đám cưới, anh ấy có nhờ em hỏi bố e mvề việc tiền lễ bao nhiêu thì bố em bảo thế nào cũng được. Nhưng hôm a ấy tới ăn cơm, bố em nói đùa, nhấn mạnh là nói đùa, rằng “Anh cho tôi xin lại 100 nghìn tiền nuôi con mỗi ngày”. 

Nghe câu đấy ai có não đều biết là đùa hết, thế mà người yêu em tối sầm mặt mày về tính toán bảo là năm sau em 28 tuổi, mỗi ngày 100 nghìn từ lúc đẻ ra đến lúc cưới là hơn 1 tỉ đồng, anh ấy không cáng đáng nổi, rồi đòi huỷ hôn. 

Em nói rất nhiều lần là bố em đùa rồi đừng có để trong lòng. Nhưng từ hôm đó đến nay anh ấy tìm cớ gây sự cãi cọ rồi nói nhà em khinh nhà anh ấy. 

Em bảo anh ấy không có tiền thì em cho vay, đưa bố em khoảng 1 - 200 triệu gì đấy gọi là hình thức, rồi bố cũng cho em thôi chứ bố có tiêu đâu, bố có mỗi mình em, em chả có anh chị em nào cả. 

Thế mà đùng đùng chặn facbook rồi đòi chia tay qua điện thoại. Có nên buông không cả nhà? Đúng là động đến tiền nong mới ra mặt chuột".

Cô gí này còn đưa ra công thức tính "tiền công nuôi con" của bố mình khiến ai mục sở thị xong cũng mắt chữ O, mồm chữ A: "Hóa ra nuôi một đứa con lại tốn kém thế".

"Cho ai chưa hình dung được thì 28 tuổi, 100 nghìn mỗi ngày tính đơn giản là 100.000x365x28 = 1.22 tỉ đồng nha", cô gái viết.

Chồng sắp cưới đòi huỷ hôn vì bố vợ nói Tôi xin lại 100 nghìn mỗi ngày tiền nuôi con”-2Tin nhắn của cô gái và anh bạn trai khó chiều

Đọc qua tình huống thì có thể hiểu câu nói của bố cô gái chỉ là để thử thách chàng rể, nhưng phản ứng nhảy chồm chồm lên như đỉa phải vôi cho thấy anh chàng thiếu chín chắn và cũng chưa đủ chân thành trong việc kết hôn. "Đấy là cách bố bạn đang thử chồng cho bạn đấy. Chồng mình nói với bố mẹ đẻ mình là con không có nhiều tiền đến vậy. Nhưng con sẽ cố gắng cho vợ con đầy đủ nhất khi về nhà chồng", một dân mạng viết.

Không ít dân mạng gặp trường hợp bị thách cưới tương tự như anh bạn trai của cô gái nhưng mỗi người đàn ông và phía gia đình anh ta lại có cách cư xử khác nhau. Có gia đình nhà trai kì kèo bớt một thêm hai, cũng có bạn trai rất bản lĩnh và thẳng thắn, quyết định hoãn cưới, tiết kiệm dè xẻn từng đồng để có được số tiền như bố vợ kỳ vọng.

"Đợt mình cưới bố mẹ bảo đưa bao nhiêu thì đưa. Thế mà đến lúc hai gia đình bàn chuyện, ông chú bên nhà trai đứng lên kêu ông bà thông gia thông cảm nhà vừa làm nhà, vừa cưới con em xong giờ lo đám cưới cho anh nên kinh tế nhiều khó khăn, mong ông bà thông gia bớt chút. Lấy con gái nhà người ta mà đi mặc cả cứ như mớ rau ngoài chợ, trong khi đó bố mình cũng nói đưa bao nhiêu thì đưa rồi. Chán thế đấy", một dân mạng đồng cảnh ngộ chia sẻ câu chuyện của mình.

Chồng sắp cưới đòi huỷ hôn vì bố vợ nói Tôi xin lại 100 nghìn mỗi ngày tiền nuôi con”-3
Cách xử lý bản lĩnh của một chàng trai

Về cơ bản, dân mạng cho rằng với người "Cả điều cơ bản giữa đùa và thật mà còn không phân biệt được" thì nên bỏ, không cần tiếc. Nhiều người cho rằng bố mẹ nuôi con "100 nghìn/ngày vẫn ít đấy, tự dưng được con nhà người ta lại còn". Cũng có người đặt giả thiết: "Anh ta chỉ cần cái cớ để chia tay bạn thôi. Vừa hay câu nói của bố bạn lại giúp anh ta".

Nhưng xét cho cùng thì một dân mạng cảm thán đầy trào phúng: "Ôi, nhà bạn phải làm 10 mâm ăn mừng vì tự dưng ông kia đòi hủy hôn chứ không chờ đến lúc lại ly dị. Chúc mừng gia đình bạn!".

Theo N.T - Vietnamnet


bạn trai

tiền thách cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.