Chồng so sánh vợ không bằng một góc người ta, đến nửa đêm tiếng động của hàng xóm bất ngờ giúp cô giành vị thế "thắng cuộc"

"Đêm hôm ấy, mình vừa cho con ngủ xong thì thấy vợ chồng hàng xóm to tiếng cãi vã. Anh chồng bên đó nổi nóng nên quát tháo to lắm...", người vợ kể.

Bị chồng đặt lên bàn cân để so sánh hơn thua cùng 1 người khác, lòng tự trọng của phụ nữ sẽ bị tổn thương sâu sắc.

Từng trải qua cảm giác hẫng hụt, thất vọng ấy về chồng, mới đây một người vợ trẻ cũng đã vào mạng xã hội chia sẻ câu chuyện hôn nhân của mình.

Cô kể: "Từ ngày kết hôn, cuộc sống của mình đảo lộn hoàn toàn. Nhiều khi đứng trước gương mình còn chẳng nhận ra bản thân. Thời con gái điệu đà, sành điệu bao nhiêu thì sau cưới, nhất là sau khi sinh con nhìn mình đúng chất mẹ bổi. Nhiều khi cũng muốn ăn diện, làm đẹp nhưng khổ nỗi cứ đi làm về là mình lại phải cắm cổ lo cơm nước, chăm con cái. Chồng mình sống vô tâm chẳng bao giờ để ý giúp vợ việc nhà. Thành thử mình không có thời gian dành cho bản thân.

Chồng so sánh vợ không bằng một góc người ta, đến nửa đêm tiếng động của hàng xóm bất ngờ giúp cô giành vị thế thắng cuộc-1
Bài chia sẻ của người vợ

Bực hơn là mình phải gồng gánh gánh hết các việc mà chồng hễ mở miệng là lại chê bôi vợ nào là nhìn nhếch nhác, nào là béo. Ngày trước lúc mới cưới, mỗi lần anh ấy đi đám cưới, sinh nhật hoặc công ty có tiệc là đều dẫn vợ theo. Giờ anh toàn đi 1 mình. Vợ mà thắc mắc là anh chẹp miệng bảo nhìn mình có giống phụ nữ đâu, đưa đi cho muối mặt. Nhất là mỗi lần đi đâu ra ngoài cùng nhau, thấy người khác xinh tươi, sang chảnh là chồng mình lại liếc sang vợ lẩm bẩm: 'Nhìn người ta đó, cũng là đàn bà…'".

Người vợ này kể, không biết bao nhiêu lần bị chồng mang so sánh với phụ nữ khác khiến cô ức chế. Chồng cô luôn chỉ biết đòi hỏi vợ không chỉ "giỏi việc nước, đảm việc nhà", lại phải làm đẹp mặt chồng. Cô chỉ được phép làm theo ý anh, chưa bao giờ được sống cho riêng mình mà chồng lại không hề quan tâm, trân trọng. Tất cả nhưng điều đó khiến cuộc sống hôn nhân trở thành áp lực vô cùng đối với cô.

"Bên cạnh nhà mình có một đôi vợ chồng trẻ tuổi ngang với vợ chồng nhà mình. Khác ở chỗ cô vợ bên hàng xóm lúc nào cũng xinh tươi, sang chảnh. Nhiều khi nhìn cô ấy, nghĩ tới bản thân mình cũng chạnh lòng nhưng lại tự động viên mình rằng mỗi người 1 hoàn cảnh, không ai giống ai. Cô ấy đi làm về được ngồi ôm con chơi, chồng nấu nướng, dọn dẹp trong khi mình thì cứ đầu tắt mặt tối hết ngày này qua ngày khác.

Buồn ở chỗ chồng mình không hiểu cho vợ, anh suốt ngày so sánh mình với cô ấy. Cứ thi thoảng đi đâu gặp người ta ngoài hành lang, chồng mình lại chẹp miệng: 'Nhìn vợ người ta đó. Cô bằng được 1 góc của người ta, tôi đây cũng mát mặt'. Vì chuyện này, vợ chồng cãi vã không biết bao nhiêu lần, mình yêu cầu anh đừng so sánh vợ kiểu đó nhưng anh lại bảo: 'Tôi chỉ nói đúng sự thật'.

Chồng so sánh vợ không bằng một góc người ta, đến nửa đêm tiếng động của hàng xóm bất ngờ giúp cô giành vị thế thắng cuộc-2Ảnh minh họa

Đêm hôm ấy, mình vừa cho con ngủ xong thì thấy vợ chồng hàng xóm to tiếng cãi vã. Anh chồng bên đó nổi nóng nên quát tháo to lắm. Vợ chồng mình bên này cứ lặng yên nghe. Đại thể là cô vợ bên đó tranh thủ trong thời gian chồng đi công tác liền lấy hết mấy trăm triệu tiết kiệm để đi nâng ngực, nâng mũi. Anh chồng về phát hiện mới làm ầm đòi ly dị.

Chồng mình ngồi nghe im thin thít. Mình quay sang hỏi: 'Muốn em bằng vợ người ta thì đưa sổ tiết kiệm đây. Đảm bảo trong vòng 1 tháng vợ anh 'lột xác' đẹp lộng lẫy ngay. Lão nhìn vợ ngây người giây lát rồi vò đầu cười trừ giục vợ đi ngủ sớm.

Từ đấy về sau, chồng mình không còn kiểu mang vợ ra so sánh với phụ nữ khác nữa".

Trong cuộc sống hôn nhân, phụ nữ luôn sẵn sàng nhận phần hi sinh, chịu thiệt thòi về mình. Thậm chí họ có thể quên đi những đòi hỏi của bản thân để sống vì bạn đời.

Hành động vô tâm, thiếu sự tôn trọng của chồng làm phụ nữ cảm thấy bao công sức của mình hi sinh cho gia đình đều như đổ sông đổ bể. Mong rằng mọi người chồng đều thấu hiểu và biết ghi nhận những công lao vất vả của vợ mình. Có như thế phụ nữ mới có thể tình nguyện đã đời gắn bó, sống vì các anh.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chong-so-sanh-vo-khong-bang-mot-goc-nguoi-ta-den-nua-dem-tieng-dong-cua-hang-xom-bat-ngo-giup-co-gianh-vi-the-thang-cuoc-162212709081621934.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.