Chồng sốc nặng khi đọc được tin nhắn hội bạn thân của vợ tư vấn "ly hôn đi", song cách xử lý tinh tế của anh mới "đi vào lòng người"

Sự nguy hiểm của hội bạn thân cô vợ khiến chồng trẻ không khỏi choáng váng.

Trong cuộc sống ai cũng có những người bạn thân, đặc biệt là chị em phụ nữ sẽ có hẳn những nhóm bạn thân mà ở đó họ có thể buôn chuyện bất kể đêm ngày. Từ những chuyện chi tiêu hàng ngày tới tình hình kinh tế, chính trị. Đặc biệt, có một câu chuyện mà không bao giờ hết thời chính là chuyện gia đình mà đỉnh điểm là "kể tội chồng".

Tuấn Anh (28 tuổi) chia sẻ: "Bạn của vợ đúng là những người nguy hiểm và dễ phá nát gia đình không kém gì mấy em 'trà xanh', các ông chồng mà không cẩn thận là 'toang' ngay.

Cách đây vài hôm, vô tình vợ quên tắt màn hình đi tắm mình thấy mấy nhóm bạn thân liên tục có tin nhắn báo tới, đúng lúc vợ lại đang giận dỗi mà chưa biết tại sao nên sợ có biến gì nguy hiểm mình quyết định đọc trộm tin nhắn".

Chồng sốc nặng khi đọc được tin nhắn hội bạn thân của vợ tư vấn ly hôn đi, song cách xử lý tinh tế của anh mới đi vào lòng người-1

Những tưởng vợ sẽ tâm sự với ai đó về nguyên nhân chiến tranh lạnh hoặc mong muốn được chồng hòa giải như thế nào để còn dễ bề làm lành. Nhưng Tuấn Anh không ngờ cô vợ trẻ khiến mình sốc 1 thì bạn bè của vợ lại khiến anh chàng tròn mắt vì nhất mực khuyên bạn bỏ chồng, làm lại từ đầu.

"Vợ mình không chỉ buôn với 1 nhóm mà tới tận 4 nhóm, từ hội bạn thân cấp 3, bạn thân đại học, bạn thân cùng công ty cũ, bạn thân cùng công ty mới. Điều choáng hơn là, cả 4 hội này, chị em bạn dì đều nhao nhao lên đòi vợ mình 'xử đẹp' chồng đi, 'không thể để chồng tác oai tác quái trong nhà', 'phải thể hiện mình là nóc nhà', 'phải dạy chồng hơn dạy con không là hỏng', 'chồng mà không nhường vợ, khăng khăng làm theo ý mình thì đáng bỏ', 'không có chồng này thì lấy chồng khác'. Thậm chí họ còn nhiệt tình đòi giới thiệu người mới cho nếu bỏ chồng".

Ông chồng trẻ không khỏi choáng váng về sự nguy hiểm của hội bạn thân của vợ. Tuy nhiên, Tuấn Anh cũng biết nguyên nhân khiến vợ giận và tìm cách giải quyết chuyện gia đình. Anh đã nghĩ ra phương án để hạn chế sự ảnh hưởng của bạn vợ đến gia đình mình.

Hôm ấy anh cũng chat với bạn bè nhưng đã lên kịch bản từ trước. Đang trong lúc nói chuyện trên laptop thì có điện thoại gọi tới. Tuấn Anh ra hẳn ngoài ban công nghe máy và tất nhiên anh để màn hình lấp ló 1 chút ảnh người mẫu để vợ tò mò mà ghé vào xem.

Đúng như Tuấn Anh dự đoán, lúc nghe điện thoại xong vào anh thấy mặt vợ phấn khởi hẳn. Tối ấy trước khi đi ngủ còn mát xa cho chồng xong nhìn anh ngại ngùng. Lý do rất đơn giản: "Hội bạn mình cũng nói xấu vợ như hát hay nhưng mình lại khen vợ hết lời. Mấy ông bạn thấy thế lại ao ước được như mình.

Nói thật cảm xúc ban đầu mình khá tức, không ngờ chuyện gì vợ mình cũng đi buôn. Và hội bạn bè của vợ mình thì vun đâu chả thấy lại chỉ toàn thấy phá ra. Chả lẽ lại bắt vợ bỏ hết bạn với bè đi.

Tuy nhiên, sau khi bình tĩnh lại, mình quyết định dùng cách 'đàn ông' để cho cô ấy hiểu, rằng đúng là nhiều lúc mình có sai lầm nhưng không phải người chồng đáng bỏ đi. Thực ra làm người ta sợ không khó, làm người ta nể và tôn trọng mình mới khó. Sau đó mình đề nghị vợ nói chuyện thẳng thắn với nhau. Cả hai thống nhất rằng sau này, có bất cứ mâu thuẫn nào cũng sẽ nói với nhau chứ không âm thầm chịu tức một mình hay đi nhờ những người không có phận sự tư vấn".

Thế mới thấy, người ta cứ nói hôn nhân là chuyện của hai người, nhưng đôi khi lại có quá nhiều thứ chi phối. Dù là người chồng hay người vợ cũng phải luôn tỉnh táo để có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất liên quan đến hạnh phúc cả đời của mình.

Đồng thời, khi bước vào cuộc sống gia đình cần phải biết dẹp bỏ cái tôi, cái sĩ diện của bản thân để vun vén cho hạnh phúc bởi chuyện vợ chồng "xô bát, xô đũa" là chuyện nhà nào cũng có, nhưng nếu chỉ cần biết bao dung với nhau thì chuyện gì cũng có thể tìm ra cách giải quyết hòa bình, hợp lý nhất.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chong-soc-nang-khi-doc-duoc-tin-nhan-hoi-ban-than-cua-vo-tu-van-ly-hon-di-song-cach-xu-ly-tinh-te-cua-anh-moi-di-vao-long-nguoi-162210212223448832.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.