Chồng thẳng thừng bỏ vợ chỉ vì 3 từ, ai ngờ mới 1 năm sau cuộc gọi nghẹn ngào lúc khuya khoắt lại đảo ngược tình thế

Trong lúc tuyệt vọng nhất, người anh nghĩ rằng có thể giúp mình lại là vợ cũ chứ không phải cô bạn gái.

Kết hôn không phải là cam kết cả đời, bạn vẫn có thể quyết định ly hôn... nếu thích. Tuy nhiên một quyết định vội vàng, sốc nổi, chẳng màng tình nghĩa bao giờ cũng có cái kết đắng.

Câu nói vô tình phá tan một cuộc hôn nhân

Thư (34 tuổi) chia sẻ thời điểm ly hôn thì cô và chồng cũ đã kết hôn được 5 năm. Cuối tuần đó cô rủ Bình đi siêu thị sắm đồ, mãi anh mới đồng ý. Lúc về ngang qua hàng hoa quả rong, cô bảo chồng dừng lại mua cam.

“HAI CHỊ EM, mua gì cho cô đi hôm nay ế quá!”, cô bán hàng đon đả mời chào. Bình sầm mặt sau câu nói đó và khi trở về nhà, anh thẳng thừng đề nghị ly hôn.

“Tôi sốc nặng vì mọi chuyện diễn ra quá đột ngột. Nhưng đúng là chẳng có gì tự nhiên cả. Có lẽ do tôi quá bận rộn không để ý được nhiều và bởi vì chồng che giấu kỹ lưỡng, đến lúc ấy mới biết thực ra chồng đã say nắng người khác ở công ty”, Thư kể.

Chồng thẳng thừng bỏ vợ chỉ vì 3 từ, ai ngờ mới 1 năm sau cuộc gọi nghẹn ngào lúc khuya khoắt lại đảo ngược tình thế-1

Thư và Bình bằng tuổi. Thư là chị cả, từ nhỏ đã vất vả đỡ đần bố mẹ, việc gì cũng đến tay. Ra trường đi làm, Thư luôn nỗ lực hết sức cho công việc, thời gian nghỉ ngơi, chăm chút cho bản thân không nhiều. Sau này kết hôn lại tất bật với việc nhà, con cái, chăm sóc chồng và bố mẹ chồng. Cô cũng không được vô tư thoải mái mà luôn lo nghĩ làm sao cho con cái có cuộc sống tốt, bố mẹ được an nhàn.

Ngược lại, Bình được bố mẹ nuông chiều từ nhỏ. Ra trường đi làm anh cũng chỉ cố gắng ở mức “đủ sống” chứ không có tư tưởng nỗ lực vươn lên. Kể cả sau khi lập gia đình, anh vẫn vô lo vô nghĩ, mọi chuyện đều trông đợi vào vợ. Cuối tháng Bình đưa cho Thư 3 triệu chi tiêu là hoàn thành trách nhiệm. Bởi vậy nên Bình nhìn trẻ trung, trắng trẻo thư sinh, trẻ hơn tuổi thật, còn Thư lại có phần già dặn hơn tuổi.

Vốn trước đó Bình đã say nắng cô đồng nghiệp trẻ kém anh cả chục tuổi mới ra trường, song còn ngại mình đã có gia đình không dám tiến tới. Gần đây cô nàng “bật đèn xanh” rõ ràng khiến anh xốn xang. Đến khi nghe được câu hỏi của cô bán hoa quả, Bình bỗng như "tỉnh ngộ" sau 3 từ mà cô hàng hoa quả vô tình gọi ám chỉ mối quan hệ giữa 2 người. Rõ ràng anh và Thư không hợp, đến người ngoài còn nhìn thấy rõ. Cuộc đời rất ngắn, anh nên sống thật với cảm xúc của mình thì hơn. Đó chính là những suy nghĩ trong lòng Bình lúc ấy.

“Tôi nhanh chóng đồng ý ly hôn. Tính tôi quyết liệt và độc lập từ nhỏ. Khi còn bên nhau sẽ hết mình vì chồng nhưng nếu anh ta phản bội thì cũng chẳng ngại ngần mà ra đi”, Thư nói.

Cuộc gọi lúc đêm khuya cùng tiếng nấc nghẹn ngào của chồng cũ

Đã quen cáng đáng mọi việc, sau ly hôn Bình không gửi tiền chu cấp nuôi con song Thư cũng chẳng đòi. Cô cho rằng tình cảm với con cái là tự nguyện, nếu Bình không thực hiện đủ trách nhiệm thì anh cũng sẽ mất quyền lợi.

“Suốt 1 năm sau ly hôn, tôi và chồng cũ không hề liên lạc. Anh ta vui bên duyên mới, làm gì còn nhớ tới 3 mẹ con tôi. Bố mẹ chồng thi thoảng gọi điện hỏi thăm cháu, họ đều già cả, lại chẳng có kinh tế nên tôi không trách móc gì”, người phụ nữ này cho hay.

Đêm khuya hôm ấy, khi 3 mẹ con Thư đã ngủ say, cô đột ngột nhận được cuộc điện thoại của chồng cũ. Bình khóc nấc lên ở đầu dây bên kia, báo rằng bố anh phải mổ tim gấp, cần một số tiền rất lớn mà anh thì không biết xoay xở thế nào. Bình sợ hãi khi nghĩ đến sức khỏe của bố nhưng cũng bất lực vì bản thân không thể giải quyết vấn đề. Trong lúc tuyệt vọng nhất, người anh nghĩ rằng có thể giúp mình lại là vợ cũ chứ không phải cô bạn gái.

“Hôm sau tôi có đến viện thăm bố chồng cũ. Khi tôi hỏi thăm thì ông bà từ chối vay tiền vì quá hổ thẹn. Ý họ là kể cả có thiếu tiền thì cũng để chồng cũ vay mượn bên ngoài rồi tự làm lụng mà trả, cho anh ta biết gánh vác hơn. Một thời gian ngắn sau, anh ta báo rằng cô bạn gái đã đòi chia tay khi thấy gia cảnh bạn trai không khả quan. Chồng cũ muốn quay lại nhưng tôi lập tức từ chối…”, Thư cho biết.

Đi thì dễ nhưng đường về lại rất khó. Hi vọng rằng những ai còn đang có nhau sẽ biết trân trọng hơn, đừng để đến khi đánh mất rồi mới thấy hối hận, mới nhận ra điểm tốt của đối phương.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chong-thang-thung-bo-vo-chi-vi-3-tu-ai-ngo-moi-1-nam-sau-cuoc-goi-nghen-ngao-luc-khuya-khoat-lai-dao-nguoc-tinh-the-162211111224223645.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.