Chồng thất nghiệp một mực đòi cắt tiền mua sữa cho con để trả phí các gói xem truyền hình

Với đa số chị em, khi có một người chồng cố chấp và ích kỷ, họ thường bị rơi vào cảm giác đau khổ, cảm thấy đời mình như đã bị 'đánh cắp' kể từ khi bước chân theo chồng.

Chia sẻ lên một nhóm dành riêng cho phụ nữ, Anar cho biết hiện tại cô đang sống một cuộc sống vừa túng thiếu vừa không hạnh phúc. Là trụ cột gia đình, người phụ nữ 32 tuổi cảm thấy như muốn 'nổ tung' khi không thể chịu đựng nổi người chồng thất nghiệp, vô tâm:

'Tôi kết hôn đến nay được 4 năm, chồng tôi 37 tuổi và chưa từng có công việc nào ổn định. Chỉ làm tầm 3-4 tháng là anh sẽ đổi việc với nhiều lý do, nào là sếp thiên vị, đồng nghiệp không thân thiện, việc nhiều nhưng lương chẳng đáng bao nhiêu... Dịch bệnh kéo dài nên anh ấy thất nghiệp ở nhà, cũng vì vậy mà tôi nghiễm nhiên trở thành trụ cột gia đình. Với nỗi lo kinh tế nhà 4 miệng ăn khiến tôi như ngã gục'.

Vì hoàn cảnh gia đình hai bên cũng không khá giả nên hai vợ chồng Anar phải tự thuê nhà. Với đồng lương bán hàng ít ỏi, Anar phải làm quần quật 16 tiếng/ngày để có thể trả nợ tín dụng, mua sắm cho gia đình và để hai con nhỏ có một cuộc sống cơ bản cố định. Cũng chính vì thế mà mâu thuẫn với chồng về việc nên dùng tiền tiêu vào việc gì càng ngày càng lớn khiến cho người phụ nữ 32 tuổi càng thêm suy sụp:

'Một đứa con của tôi chỉ vừa biết đi, đứa còn lại mới 9 tháng, nhu cầu của gia đình không bao giờ là đủ, nên tôi đã cố gắng tiết kiệm mọi thứ đến mức tối thiểu.

Chồng thất nghiệp một mực đòi cắt tiền mua sữa cho con để trả phí các gói xem truyền hình-1

Trong suốt 1 năm qua, tôi hầu như phải mặc lại đồ cũ từ bạn bè và của chị dâu, trong tủ đồ của mình chỉ có một đôi tất được coi là tử tế. Để hạn chế chi phí, tôi thường phải ngồi các phương tiện công cộng khi đi làm.

Vậy mà khi tôi góp ý với chồng về việc anh ấy đang sử dụng quá nhiều các chương trình truyền hình trực tuyến (có trả phí) thì anh ấy lại cho rằng tôi đang xen vào cuộc cá nhân và không ai có quyền tước quyền tự do của anh ấy.

Với mức chi trả khoảng 80+ bảng Anh (hơn 2 triệu)/tháng cho các chương trình Hulu (gói cao cấp), Nelfix, HBO, Amazon, ESPN+ và hơn thế nữa khiến cho gia đình tôi càng rơi vào tình huống thiếu thốn. Tôi thấy mình sắp thiếu tiền. Mỗi lần định mua gì đó cho bản thân thì lòng tôi lại dấy lên mặc cảm tội lỗi với gia đình vì chi phí mua một cái áo, cái váy đó đã có thể cho con tôi những bữa ăn ngon rồi'.

Cảm thấy khó chịu với sự vô tâm của người bạn đời, người phụ nữ đã quyết định nói chuyện với chồng về cách họ có thể ngừng chi tiêu.

'Tôi đã cùng anh ấy ngồi lại để thảo luận và nói rằng các đăng ký giải trí của anh đang tốn một khoản tiền nhất định.Tôi không thể tiếp tục trả tiền cho chúng nữa khi còn có những trách nhiệm khác.

Tôi đã yêu cầu anh ấy chọn một kênh thôi và sau đó chúng tôi lại cãi nhau vì anh kêu tôi thật nực cười khi xen vào nhu cầu cá nhân, quá đáng hơn là anh ấy còn nói nếu tôi muốn tiết kiệm thì ngưng mua sắm quần áo hay sữa bột cho con đi.

Có trời mới hiểu tôi đã tức giận đến mức nào, anh ấy không xứng đáng là một người bố, con tôi chỉ mới có 9 tháng tuổi, trong khi tôi đi làm quần quật không có thời gian còn anh ấy ở nhà ôm TV mà muốn mẹ con tôi cung phụng'.

Cuối bài đăng, để thêm chắc sự bức xúc của mình, Anar khẳng định: 'Tôi sẽ cho anh ấy thời gian để thay đổi, nhưng nếu như mọi thứ không còn cứu vãn được thì chia ly sẽ là điều tất yếu. Tôi sẽ ly hôn và một mình nuôi con, tôi nghĩ sẽ tốt hơn bây giờ nhiều'. 

 

Theo Báo đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/buc-xuc-vi-chong-tha-dung-tien-de-xem-phim-hon-la-mua-sua-cho-con-2273183.html

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.