Chồng tôi làm việc ở TP HCM, tôi làm việc ở Hà Nội, khi đến thăm anh, tôi phát hiện chồng mình có... hai người tình

Chị My làm việc ở Hà Nội. Chồng chị cũng làm ở đây một thời gian cho đến khi con anh chị được 1 tuổi thì anh chuyển công tác vào TP HCM.

Chị My và chồng là bạn học, họ đều từng học ở Hà Nội. Quê chồng ở Hải Dương, còn quê chị ở Hải Dương. Sau tốt nghiệp, chị ở tại Hà Nội làm việc. Chồng chị cũng làm ở đây một thời gian cho đến khi con anh chị được 1 tuổi thì anh chuyển công tác vào TP HCM. 

Thực ra, ngay từ đầu chị không muốn cho chồng đi TP HCM, nhưng để phát huy hết khả năng kiếm tiền, anh gần như không để ý đến cảm xúc của vợ con. Đối với vấn đề này, chị rất buồn khổ, nhưng không thể làm gì khác ngoài chấp nhận số phận.

Không phải chị không thể cùng chồng đến TP HCM làm việc, mấu chốt là con chị còn quá nhỏ mà vợ chồng chị cũng đã mua nhà ở Hà Nội rồi. Từ đó, những cuộc sum vầy gia đình ngày càng vơi đi. Trong khoảng thời gian này, bất cứ khi nào sắp xếp được công việc và thời gian, chị đều đưa con đến TP HCM đoàn tụ với chồng. Chị biết nếu vợ chồng mà quanh năm sống ở hai nơi thì tình cảm sẽ phai nhạt, nên trong khả năng của mình, chị luôn cố gắng gần gũi với anh để “giữ lửa” hôn nhân.

Chỉ trong nháy mắt, con của anh chị đã đi học mẫu giáo. Cách đây không lâu, chị lại đến TP HCM thăm anh. Lần này, chị thấy anh lúc nào cũng giữ khư khư điện thoại di động ở tay, lúc trả lời điện thoại thì mặt rạng rỡ, vui vẻ còn hơn lúc nói chuyện với vợ con. Trong lòng sinh nghi, chị lén nhìn điện thoại của chồng thì phát hiện anh đang hẹn hò… 2 người phụ nữ cùng lúc! 

Chồng tôi làm việc ở TP HCM, tôi làm việc ở Hà Nội, khi đến thăm anh, tôi phát hiện chồng mình có... hai người tình-1(Ảnh minh họa)

Về vấn đề này, thái độ xử lý của chị My như sau: Trước tiên, chị chụp lại màn hình lịch sử trò chuyện và tài khoản của chồng cùng hai người phụ nữ kia (hai người phụ nữ không biết nhau và không biết sự tồn tại của nhau). Tiếp đó, chị có một màn tranh luận thẳng thắn đâu ra đấy với chồng, bao gồm những chứng cứ mười mươi đã được ghi lại.

Vì chồng chị thành khẩn thừa nhận lỗi lầm nên chị không đề cập đến chuyện ly hôn. Tuy nhiên, cuối cùng vợ chồng chị sẽ phải tiếp tục sống xa nhau ở hai nơi. Trong trường hợp này, chị không thể giám sát chồng.

Chị muốn hỏi, cuộc hôn nhân như vậy có cần thiết phải tiếp tục không?”

***

Một ngôi nhà ở Hà Nội không phải là thứ mà những người lao động nhập cư bình thường có thể mua được. Chị My và chồng vừa kết hôn đã mua được một căn nhà ở Hà Nội, điều này cho thấy cả hai hoặc một trong hai người có gia cảnh tốt.

Ban đầu khi lấy chồng phải có yếu tố “YÊU” và “PHÙ HỢP”, nhưng sau khi kết hôn, chồng chị cũng như bao người đàn ông sẽ tập trung phát triển sự nghiệp. Vì vậy cảm thấy ở TP HCM lạc xán lạn hơn, anh đã chuyển công tác tới đây. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần hiểu một điều, từ lúc bước chân vào môi trường hôn nhân, chúng ta không còn là kẻ rong chơi, tự lo thân mình nữa mà còn phải chú ý đến cảm xúc của vợ con. Lúc này, vừa lo cho sự nghiệp nhưng cũng phải vừa lo cho chuyện vợ con. Rõ ràng ngay từ đầu chồng chị My đã vô cùng ích kỷ khi đơn độc quyết định vào TP HCM phát triển sự nghiệp. 

Tin rằng khi chồng chị My đến TP HCM lần đầu tiên, anh thực sự chỉ muốn làm điều gì đó để thăng tiến trong công việc. Nhưng có lẽ anh lại không thể kìm được sự cô đơn khi không có vợ bên cạnh. Trong hoàn cảnh này, anh đã tìm ai đó để được yêu và cùng lúc tìm được… 2 người! 

Nếu điều chị My muốn hỏi là liệu chồng chị có yêu những cô nhân tình kia thật lòng hay không thì có lẽ câu trả lời là không. Tuy nhiên, cách tiếp cận của anh đã xúc phạm sự tôn nghiêm của hôn nhân.

Sau khi sự việc được phơi bày, chồng chị đương nhiên sẽ xin lỗi chị. Điều cốt yếu là từ nay chồng chị có thực sự chung thủy với cuộc hôn nhân hay không? Thực sự điều này hơi khó tin.

Đôi khi, một số người không phải không biết rằng rải tình yêu khắp mọi nơi (ở đây là tình yêu nam nữ) thực sự là một điều vô cùng khó chịu. Vấn đề là họ không thể kiểm soát được bản thân, để rồi hình thành nên một hiện tượng xã hội rất xấu - ngoại tình. Trong hoàn cảnh này, họ không thể dừng lại chuyện dây dưa với một ai đó ngoài chính thất của mình.

Vì lý do này, sự thật là: Chồng chị xin lỗi, ngoài miệng nói như vậy nhưng trong trường hợp chị không thể ở bên chồng, khả năng cao anh ấy sẽ lại “tái phạm”. Và ngay cả khi chị ở bên cạnh, chồng chị cũng sẽ “trăng hoa”, chỉ là không trắng trợn mà thôi. 

Chồng tôi làm việc ở TP HCM, tôi làm việc ở Hà Nội, khi đến thăm anh, tôi phát hiện chồng mình có... hai người tình-2(Ảnh minh họa)

Đối với một người đàn ông lượn qua lượn lại giữa vợ và người tình, chị có mệt mỏi không? Chắc chắn mệt mỏi. Vấn đề là, chồng chị lại coi chuyện đó là điều thú vị.

Đàn ông một khi có tâm địa xấu, thì gần như sẽ ngày càng đổ đốn. Về cơ bản, cuộc hôn nhân của chị My và chồng không mấy lạc quan. 

Trong trường hợp này, gợi ý cách giải quyết hợp lý nhất là LY HÔN! Chị My nên tập hợp đầy đủ nhất bằng chứng ngoại tình của chồng để khi ra tòa sẽ mang lại được về nhiều tài sản hơn cho chị và con chị. 

***

Mọi người đều thích tìm ra một số lý do cho lỗi lầm của mình, giống như: ngoại tình trong hoàn cảnh chia cắt giữa hai nơi sẽ được cho là lỗi của sự cô đơn. Trong thời kỳ này, đừng quên rằng vẫn có một số cặp vợ chồng sống ở hai nơi, nhưng họ đảm bảo sự chung thủy của cuộc hôn nhân.

Cần phải thừa nhận rằng môi trường bên ngoài thực sự sẽ có một số ảnh hưởng đến hướng đi của hôn nhân, nhưng mấu chốt nằm ở chính con người và sự giáo dục của mỗi người. Thực tế là con người, ai cũng có tình cảm và nhu cầu vật chất như nhau, nhưng có người hành động ích kỷ chỉ vì hạnh phúc, có người vì trách nhiệm, nghĩa vụ mà hành động sai trái.

Việc hình thành một gia đình không hề dễ dàng, nếu bạn có thể đảm bảo sự toàn vẹn của cuộc hôn nhân của mình thì đừng lội vào vũng bùn của ly hôn. Chúng ta cần nhìn nhận một thực tế là với tỷ lệ ly hôn ngày càng gia tăng, ngày càng có nhiều trẻ em có vấn đề về tâm lý. Nhìn thấy những đứa trẻ gặp vấn đề do cha mẹ ly hôn, với tư cách là cha mẹ, bạn có đau lòng không?

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


chồng ngoại tình

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.