Chồng từ nước ngoài về, vợ bị lãnh trọn một cú tát vì "chăm sóc bố mẹ không chu đáo", 3 ngày sau anh lập tức hối hận

Phụ nữ không có nghĩa vụ phải chịu đựng những sự vô lý và hà khắc đến từ người đàn ông gia trưởng.

Vợ chồng xa cách vì một trong hai người đi làm ăn là chuyện không hiếm thấy trong xã hội ngày nay. Vì miếng cơm manh áo, vì những hoài bão và dự định phía trước mà cặp vợ chồng chấp nhận thiệt thòi trong vài năm. Tuy nhiên, đánh đổi lại với việc giàu sang về kinh tế là sự mất đi những thấu hiểu, kết nối lẫn nhau. Đặc biệt, khi vợ chồng không còn ăn ý rất dễ nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã. Thậm chí, không ít trường hợp đang yên đang lành, một người trở về thì mối quan hệ cũng tan vỡ. Giống như câu chuyện của G. dưới đây, hẳn sẽ khiến nhiều chị em thấy đồng cảm.

Chồng từ nước ngoài về, vợ bị lãnh trọn một cú tát vì "chăm sóc bố mẹ không chu đáo"

G. lấy chồng được khoảng 3 tháng thì có thai, cô mang trong mình biết bao hân hoan nhưng cũng lo lắng tột độ. Bởi khi đó vợ chồng G. chưa có sự nghiệp ổn định, thu nhập bấp bênh, lại không có chỗ dựa nội ngoại vững chắc. Đến hai vợ chồng ăn tiêu còn chưa chắc đủ, nói gì tới việc sinh con, còn bao nhiêu khoản phải cáng đáng. Trước tình cảnh khó khăn, chồng của G. quyết định sang nước ngoài xuất khẩu lao động để mong tương lai cả gia đình sáng lạn hơn.

Chồng từ nước ngoài về, vợ bị lãnh trọn một cú tát vì chăm sóc bố mẹ không chu đáo, 3 ngày sau anh lập tức hối hận-1

Dù không thể ở bên vợ những lúc sinh nở nhưng chồng G. cũng đành phải nén lại tất cả để lên đường. Cả anh và G. đều tin rằng sẽ sớm thôi, vợ chồng dành dụm được khoản nhất định để lập nghiệp ở quê nhà.

"Hàng tháng, chồng sẽ gửi tiền về cho mình, cứ đều đặn 15 triệu đồng. Vì nếu chồng giữ tiền ở nơi đất khách quê người thì cũng chẳng an tâm, nên gửi về cho vợ là giải pháp hợp lý. Với số tiền ấy, mình sẽ trang trải sinh hoạt cũng như phụ giúp bố mẹ đôi bên. Ngoài ra, mình còn muốn dành dụm cho chồng. Sau này anh ấy về nước, có khoản tiết kiệm trong tay thì làm gì cũng được" - G. chia sẻ.

Sau 3 năm trời, chồng của G. quyết định về nước, anh cứ nghĩ vợ mình ở quê vẫn chăm sóc bố mẹ, quán xuyến việc nhà cửa ổn thỏa. Vậy mà chỉ vì nghe vài lời nói bóng gió móc mỉa của hàng xóm xấu tính, cộng thêm thấy bố mẹ mùa đông mặc không đủ ấm mà G. nghi ngờ vợ. Anh cho rằng ắt hẳn trong thời gian chồng không ở nhà, G. chỉ biết nghĩ cho bản thân, tiêu tiền vô lối, lạnh nhạt với bố mẹ. Hậu quả là giữa hai vợ chồng xảy ra cãi vã. Tưởng là ngày tương phùng nhưng cuối cùng G. lại chịu một phát tát trời giáng đến từ người chồng gia trưởng.

Trước sự cứng nhắc của chồng, G. thấy bản thân như thất bại, bất lực đối với cuộc hôn nhân này. Bất chấp việc em bé - con của hai người lớn lên kháu khỉnh, khỏe mạnh, chồng của G. vẫn nghĩ vợ vô tâm, thay lòng.

3 ngày khiến người đàn ông hối hận

G. cảm thấy không phục, cô quyết tâm phải khiến chồng phải hối hận vì đã xuống tay với vợ. Cũng may, nhờ sự cẩn thận, chu đáo của G., cô luôn ghi chép mọi khoản chi tiêu hoặc của chồng gửi từ nước ngoài về. Cô ghi rành rọt, để số tiền cuối cùng trả chồng không thiếu một xu. 150 triệu là số tiền mà G. dành dụm hộ chồng. 3 ngày sau cú tát trời giáng, cô chìa thẳng ra trước mặt người đàn ông rồi nói rõ ràng:

"Đây là 150 triệu em giữ cho anh, nếu anh cảm thấy đáng nhẽ còn nhiều tiền hơn thì cứ kiểm tra bản chi tiêu em ghi rõ đi. Về phần bố mẹ, em thấy mình chẳng làm gì sai. Mùa đông đến, em mua đệm điện, chăn bông cho ông bà rồi còn đủ thứ nữa. Nhưng bố mẹ anh không chịu, tâm lý người lớn tuổi cứ muốn cất đi chờ đến dịp mới dùng. Thế thì em biết phải làm sao? Còn chưa nói anh chỉ nghe lời hàng xóm, không chịu lắng nghe em giải thích, đã làm việc như vậy rồi. Em thật sự thất vọng và không còn lời gì nói với anh nữa".

Chồng của G. sững sờ trước lý lẽ đanh thép của vợ. Anh đã quá vội vã, hấp tấp và thiếu kiểm soát bản thân. Có thể anh vin vào lý do lâu ngày mới về nên xúc động, không kiềm chế cảm xúc, song anh đã sai hoàn toàn với người phụ nữ tần tảo đợi chồng, vất vả nuôi con. Như vậy, chị em phụ nữ à, bạn hãy cứ rõ ràng trong các mặt của cuộc sống, đồng thời đừng bao giờ phải tủi hổ hay chấp nhận cúi đầu trước một kẻ gia trưởng, vô tâm.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chong-tu-nuoc-ngoai-ve-vo-bi-lanh-tron-mot-cu-tat-vi-cham-soc-bo-me-khong-chu-dao-3-ngay-sau-anh-lap-tuc-hoi-han-162222401223634405.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.