Anh chồng tức điên vì con quấy khóc cả đêm mà vợ không dỗ nổi, để rồi chính anh phải lặng người hối hận khi nhìn cảnh vợ cởi cúc áo

"Không thể nhịn thêm được nữa, tôi tức tối lao sang định quát vợ vài câu thì đúng lúc bắt gặp cảnh tượng cô ấy cởi cúc áo cho con bú...", người chồng tâm sự.

Hôn nhân muốn hạnh phúc lâu bền thì vợ chồng phải luôn đồng cảm và thấu hiểu cho nhau. Người chồng ra ngoài kiếm tiền lo cho gia đình chắc chắn không thể nhàn nhã. Nhưng người vợ mang bầu, sinh con và đảm nhiệm việc chăm sóc con cái, quán xuyến việc nhà cũng vô cùng vất vả, cực nhọc. Nếu đàn ông không thể thấu hiểu được những đau đớn và nhọc nhằn của vợ thì tình cảm vợ chồng sẽ rất dễ bị rạn nứt.

Chia sẻ của một người chồng tên Tuân (33 tuổi, TP.HCM) về sự vô tâm của anh với vợ, để rồi sau đó chính anh phải lặng người ân hận như sau:

“Công việc của tôi rất bận rộn, thường xuyên phải đi công tác. Tôi ít có thời gian dành cho gia đình, vợ con. Suốt thời gian vợ mang bầu, sinh con và chăm con nhỏ, tôi cũng không thể kề cận và chia sẻ với cô ấy.

Đổi lại thu nhập của tôi khá cao, có thể lo được cho vợ con một cuộc sống đầy đủ. Tôi vừa mua một căn hộ gần 2 tỷ, gia đình tôi không cần thuê trọ nữa. Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm, tôi không chê vợ làm ra ít tiền, chỉ cần cô ấy chăm lo tốt cho chồng con là được.

Anh chồng tức điên vì con quấy khóc cả đêm mà vợ không dỗ nổi, để rồi chính anh phải lặng người hối hận khi nhìn cảnh vợ cởi cúc áo-1
Ảnh minh họa

Hôm đó tôi vừa trở về sau một chuyến công tác mệt mỏi. Cứ nghĩ về nhà sẽ được ngủ ngon thoải mái nhưng tôi không thể ngủ nổi vì tiếng con khóc ngằn ngặt. Dù đã bỏ sang phòng khác ngủ nhưng vẫn không được yên ổn.

Vợ tôi vừa sinh bé thứ 2 được 5 tháng, đứa con lớn của tôi lên 4 tuổi đã ngủ riêng phòng. Cô ấy chỉ cần dỗ dành đứa bé thôi mà cũng không xong, điều đó khiến tôi rất bực bội. Tôi đã làm tròn trách nhiệm của mình nhưng tại sao vợ vẫn không làm tốt công việc của cô ấy?

Đến tận 4 sáng mà thằng bé vẫn khóc, tôi vốn khó ngủ nên cũng phải thức suốt. Không thể nhịn thêm được nữa, tôi tức tối lao sang định quát vợ vài câu thì đúng lúc bắt gặp cảnh tượng cô ấy cởi cúc áo cho con bú. Toàn bộ nửa thân trên của vợ phơi bày trước mắt tôi.

Tôi lặng người nhìn những vết tích đáng sợ sau 2 lần sinh nở hằn in trên cơ thể vợ. Bầu ngực nhăn nheo, rạn ngang rạn dọc, phần bụng bèo nhèo, chảy xệ cũng đầy vết rạn, làn da thì thô ráp đen sì. Sinh đứa con đầu lòng xong, vợ tôi cũng có chút rạn ở bụng nhưng không đáng kể. Tôi thật sự choáng nặng không thể tưởng tượng được lần sinh con thứ hai này lại tàn phá cơ thể vợ khủng khiếp đến thế. Đợt này cô ấy cũng rất gầy chứ không mỡ màng như khi sinh đứa đầu.

Người ta thường nói gái một con trông mòn con mắt nhưng tôi làm sao biết được sau 2 lần sinh nở cơ thể vợ lại thảm hại tới mức ấy. Thú thật là tôi và vợ kiêng quan hệ từ khi cô ấy mang bầu 6 tháng. Vì muốn giữ sức khỏe cho hai mẹ con và cũng vì công việc của áp lực mệt mỏi nên tôi bị giảm hứng thú. Do đó đây là lần đầu tiên tôi được nhìn tận mắt cơ thể vợ sau khi sinh đứa thứ hai.

Thời điểm đó tôi nhận ra những gì mà người phụ nữ phải chịu đựng, hy sinh đâu chỉ đơn giản như đàn ông vẫn tưởng. Nguyên chuyện sinh nở cũng là sự cống hiến và hy sinh lớn lao về sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ dành cho gia đình. Phụ nữ nhanh già, chóng lão hóa cũng vì cớ đó.

Anh chồng tức điên vì con quấy khóc cả đêm mà vợ không dỗ nổi, để rồi chính anh phải lặng người hối hận khi nhìn cảnh vợ cởi cúc áo-2
Ảnh minh họa

Khi vợ mang bầu đứa thứ hai, tôi có hỏi cô ấy chuyện thuê người giúp việc nhưng vợ từ chối. Cô ấy bảo vừa mua nhà xong, kinh tế còn eo hẹp. Khi nào đi làm lại thì đứa lớn gửi trẻ, đứa bé cô ấy sẽ thuê người giúp việc ban ngày. Đợt này vợ tôi chưa đi làm nhưng một tay phải chăm sóc hai đứa con, không có bà nội, ngoại đỡ đần, cô ấy đã gầy rộc đi dù mới sinh con chưa lâu.

Nhận ra mình đã quá vô tâm với vợ, tôi ân hận vô cùng. Tôi vội vàng vào bế con đỡ vợ, thằng bé 'ngủ ngày cày đêm' nên đêm nào vợ cũng phải vật lộn đến kiệt sức. Tôi đi công tác xa nhà, thường chỉ nghe vợ báo ở nhà vẫn ổn, ai ngờ đâu sự thật lại thế này. Cũng may tôi vẫn chưa làm điều gì phản bội vợ, nếu không lương tâm tôi sẽ chẳng được thanh thản…”.

Phụ nữ mang trên mình những trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng nhưng cũng vô cùng khó khăn. Đóng góp và sự hy sinh của họ dành cho gia đình, không tiền bạc nào đong đếm được. Hy vọng những người chồng có thể thấu hiểu và sẻ chia với vợ, đừng để tới lúc mất đi điều quý giá là gia đình thì ân hận cũng đã muộn màng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/anh-chong-tuc-dien-vi-con-quay-khoc-ca-dem-ma-vo-khong-do-noi-de-roi-chinh-anh-phai-lang-nguoi-hoi-han-khi-nhin-canh-vo-coi-cuc-ao-162202711221048238.htm

Chồng vô tâm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.