Chồng vay tiền nhà ngoại nhưng không chịu trả, cô vợ cao tay gọi đúng một cuộc điện thoại đã giải quyết được tất cả

Đôi lúc, chị em cần mạnh tay hơn để chồng nhận ra những tư tưởng sai trái của bản thân mình.

Cuộc sống vợ chồng nếu muốn hạnh phúc bền lâu và êm ấm thì cần rạch ròi ở tất cả các khía cạnh nhất là chuyện tiền nong. Đặc biệt, một điều vô cùng cấm kỵ là vay tiền của bên nhà nội/ngoại mà lẳng lặng không trả. Nếu đang gặp khó khăn gì cũng cần nói ra để hai phía giải quyết ổn thỏa. Ngoài ra, chúng ta cũng nên nhớ tránh sa ngã vào những thứ phù phiếm để rồi gây tổn thương cho chính cuộc hôn nhân của mình.

Chồng vay tiền nhà ngoại nhưng không chịu trả còn quát mắng vợ ghê gớm

Vợ chồng Nhung lấy nhau được 3 năm, đã có một con nhỏ hơn 2 tuổi. Cả hai người đều làm công việc văn phòng, tuy mức lương hàng tháng ổn định song không phải con số quá cao. Muốn cuộc sống thoải mái, dư dả hơn thì cần phải cố gắng nhiều. Cũng may bên ngoại nhà Nhung kinh tế ổn, nếu khó khăn thì bố mẹ có thể giúp đỡ.

"Nếu chồng mình cần tiền để kinh doanh hoặc có việc gì đó gấp thì bố mẹ đẻ mình sẵn sàng cho vay, miễn là làm những thứ chân chính, đàng hoàng. Khoảng 1 năm trước, anh vay bố mẹ mình 100 triệu đồng - không phải con số quá lớn nhưng cũng chẳng quá nhỏ. Ban đầu mình tưởng chồng định kinh doanh buôn bán gì đó. Nào ngờ anh bảo hùn vốn vào cho bạn mình mở cửa hàng chung. Tuy rằng biết có nhiều rủi ro song mình vẫn giúp chồng thuyết phục bố mẹ vợ.

Chồng vay tiền nhà ngoại nhưng không chịu trả, cô vợ cao tay gọi đúng một cuộc điện thoại đã giải quyết được tất cả-1

Đến nay sau 1 năm, chưa thấy chồng trả được đồng nào. Bố mẹ mình vì nể con rể nên không bao giờ đòi thẳng mặt, cũng nhắn nhủ qua với mình nhắc chồng mau chóng thu xếp. Nói thật, mình là vợ anh ấy mà chẳng hề biết số tiền chồng vay đã sử dụng cho việc gì. Đến khi mình ngỏ ý muốn anh trả tiền bố mẹ vợ thì chồng bắt đầu cáu lên, nạt nộ lại vợ" - Nhung chia sẻ.

Chồng Nhung cho rằng bố mẹ vợ ích kỷ, muốn đẩy con rể vào bước đường cùng. Sau đó là cả một chuỗi ngày hai vợ chồng cô nàng rơi vào trạng thái cãi vã căng thẳng. Nhung cứ cố gặng hỏi chồng đã dùng 100 triệu đồng cho việc gì thì anh ta chỉ bảo là chuyển cho bạn vay để kinh doanh. Thậm chí, anh còn nói việc làm ăn cần lâu dài mới sinh lãi, không thể một sớm một chiều được. Đặc biệt, chồng Nhung giơ hẳn chiếc điện thoại chụp màn hình tin nhắn của bạn anh kêu đang kẹt tiền, chưa trả được.

Một cuộc gọi duy nhất của cô vợ cao tay đã giải quyết được tất cả khúc mắc

Nhung sinh nghi dần, bởi trong một năm kinh doanh chả nhẽ chưa ra được một đồng lãi để trả cho chồng cô? Qua tìm hiểu, cô biết thêm về người bạn mà chồng cho vay, đặc biệt cũng đọc được những tin nhắn ở trước. Nhung biết chồng mình quá tin tưởng bạn bè nên đã gặp sai lầm này, giờ đây anh ấy cần một "gáo nước lạnh" để tỉnh ngộ.

"Mình điều tra kỹ hơn về nhóm bạn của chồng. Thực ra mình hiểu bản chất của ông xã không xấu, nhưng cũng có thể anh đã bị một ai đó dụ dỗ, nói lời ngon ngọt nên tin tưởng mù quáng. Khi đã biết được về người bạn vay tiền chồng mình tạm gọi là A, mình gọi điện cho một người bạn khác là B. Mình nhắn nhủ B thử vay tiền anh A kia xem phản ứng sao. Chồng mình cũng biết chuyện này, nhưng mình nói là để một tay vợ làm phép thử.

Quả nhiên, người A đồng ý cho người B vay, tức là anh ta không hề túng thiếu như cách nói chuyện với chồng mình. Khi ông xã tỉnh ngộ ra, anh ấy đã rất ân hận vì trót tin lầm người. Phải mất đến khoảng gần 1 tháng, anh mới có thể bảo người bạn A kia trả 80 triệu đồng. Còn 20 triệu đồng thì anh A khất, hứa trả từ từ" - Nhung tâm sự.

Qua câu chuyện này, chúng ta có thể thấy sự dứt khoát và rõ ràng của Nhung đối với chồng. Đôi lúc phụ nữ phải mạnh mẽ, khôn ngoan hơn một chút nếu muốn giải quyết những khúc mắc giữa hai người. Nếu chồng có lầm đường lạc lối, bạn cũng cần phải trở thành người kéo anh ấy ra khỏi nhưng sa ngã đó.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chong-vay-tien-nha-ngoai-nhung-khong-chiu-tra-co-vo-cao-tay-goi-dung-mot-cuoc-dien-thoai-da-giai-quyet-duoc-tat-ca-162211110001655064.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.