Chưa cưới đã được mẹ chồng trao cho chục cây vàng, 2 sổ đỏ, cô dâu vẫn hủy hôn sau ẩn ý: “Bố mẹ cô dạy con quá giỏi”

“Bác ấy nói chẳng nể nang gì mình cả. Tuy nhiên, anh quyết tâm lắm. Hai bên dùng dằng suốt 2 năm trời, mẹ anh ấy cũng phải đồng ý kết hôn”, cô dâu kể.

Mối quan hệ thông gia vô cùng quan trọng. Hai người yêu nhau rồi kết hôn cũng chẳng thể bền chặt tình cảm được nếu như gia đình hai bên không hòa hợp. Ngay từ đầu, cái ác cảm của gia đình nhà trai cho nhà gái đã tồn tại thì về sau rất khó xóa bỏ.

Chuyện tình yêu chênh lệch

Một cô gái chia sẻ câu chuyện của mình. Đáng lẽ cô đã là vợ người ta nhưng bây giờ thực tế khác hẳn.

Cô và người yêu ở bên nhau từ năm nhất đại học. Hiện tại, họ đã yêu được 7 năm rồi. Nhà cô nông dân bình thường lại có chút khó khăn. Bạn trai nhà cùng huyện, là một trong những gia đình giàu có nổi tiếng.

“Khi nhà mình còn ở nhà tranh thì anh ấy đã ở nhà tầng to tầm cỡ trên phố huyện. Gia đình anh có mấy tiệm vàng, kinh doanh nhiều đời nên rất giàu có. Cũng bởi vì thế, ngay từ lúc yêu mình chỉ nghĩ yêu đương theo cảm xúc chứ đâu biết dài lâu đến vậy và tính chuyện kết hôn”, cô kể.

Ngay từ đầu, khi bố mẹ chàng trai biết chuyện của cả hai thì phản đối quyết liệt. Thậm chí mẹ anh ta còn nói rằng đã có nhiều mối cho con trai, việc gì đâm đầu vào con bé ấy.

“Bác ấy nói chẳng nể nang gì mình cả. Tuy nhiên, anh ấy quyết tâm lắm. Hai bên dùng dằng suốt 2 năm trời, mẹ anh ấy cũng phải đồng ý kết hôn”, cô kể.

Những lần nhà trai sang nhà gái chơi mẹ chàng trai lúc nào cũng tỏ vẻ khó chịu. Đi hỏi vợ cho con mà mẹ chồng tương lai thở dài thườn thượt, ai thấy cũng buồn hộ cô. Bố mẹ cô cũng hỏi thẳng con rằng đã chắc chắn chuyện cưới xin chưa. Bởi dù sao đi chăng nữa, kết hôn mà không được mẹ chồng chấp thuận thì cuộc sống sau này sẽ khó lắm.

Tuy nhiên, tình yêu dài trải qua bao nhiêu năm đâu phải nói bỏ là bỏ. Cô đang chìm đắm với tình yêu nên kiên quyết kết hôn.

“Từ dạm ngõ, ăn hỏi… mọi chuyện cứ thế trôi qua thôi. Nói chung bố mẹ mình dù khó khăn vất vả nhưng cũng cố gắng lo cho con cái tươm tất. Mình là con út trong nhà, anh chị đều đã lập gia đình và có công ăn việc làm ổn định nên cũng góp vào giúp bố mẹ chuyện tổ chức đám cưới”, cô chia sẻ.

Chục cây vàng của mẹ chồng và quyết định chấm dứt

Tuy nhiên, một sự cố xảy đến khi ngày đến đám cưới đã sát sạt khiến cô dâu quyết định từ bỏ tất cả. Cô tiếp tục kể:

“2 hôm trước đám cưới, mẹ chồng gọi mình qua nhà. Lúc ấy trong sân cũng thấy người ta đưa bạt rạp đến chuẩn bị dựng lên. Mẹ chồng gọi mình vào trong phòng, tưởng bà dặn dò gì chuyện hôm cưới nên mình cũng rất vui vẻ.

Lúc sau, bà mang ra một cái hộp đựng kiềng và 2-3 hộp đựng nhẫn và lắc tay. Mẹ chồng mình nói luôn: ‘Cô mang về đưa cho bố mẹ cô, đây là chục cây vàng tôi cho thợ đánh sẵn. Hôm cưới thì bố mẹ cô lên sân khấu mà trao cho con. Đây nữa, đây là 2 cuốn sổ đỏ 2 mảnh đất sát thị trấn, cô cầm về cả.

Hôm cưới nhà nội trao quà nườm nượp mà nhà ngoại không có gì thì bạn bè, khách khứa tôi cười cho thối mũi. Để thằng T. nó lấy cô là nhân nhượng lớn nhất rồi, bị chê cười tiếng nói thì cô khó sống với tôi. Cưới xin xong xuôi trả lại hết cho tôi để bày ra bán tiếp. Tôi lo trước thế này cũng vì ngại nhà cô nghèo kiết xác không có gì để trao cho đẹp mặt. Bố mẹ cô đúng là dạy con quá giỏi, biết cành nào cao mà vin vào’.

Chưa cưới đã được mẹ chồng trao cho chục cây vàng, 2 sổ đỏ, cô dâu vẫn hủy hôn sau ẩn ý: Bố mẹ cô dạy con quá giỏi”-1

Nghe những lời mẹ chồng nói mà mình sững người. Từ trước đến nay, bà có chê bai mình nhưng những câu mỉa mai chĩa thẳng về bố mẹ khiến mình chịu không nổi. Mình cũng rõ luôn một sự thật rằng, nhà chồng hoàn toàn coi thường gia đình mình. Như thế dù có cưới về, mình cũng khổ mà thôi.

Đến nước này, mình hạ quyết tâm, làm điều tưởng như điên rồ nhất đó là nói đến việc dừng cưới, hủy hôn.

‘Bác cất hết vào đi ạ. Cháu không nghĩ chuyện yêu đương của hai người trẻ thì liên quan gì đến bố mẹ để mà bị nhắc tên vào. Bố mẹ cháu cũng chưa từng dạy con gái phải kiếm người giàu để lấy hay gì cả. Đến hôm nay cháu cũng không chịu đựng thêm được nữa, cháu sẽ hủy hôn, không có cưới xin gì nữa cả”.

Cô kể thêm rằng lúc nghe xong thì mẹ chồng sửng sốt không nói nên lời. Cô nàng đứng dậy chào rồi về thẳng. Sau đó là những cuộc hỗn loạn đích thực của cả hai bên gia đình vì chuyện hủy hôn. Chồng cô liên tục xin lỗi sau khi biết mọi việc. 

Tuy nhiên cô cũng thẳng thắn quan điểm rằng ai chẳng có bố mẹ. Anh không bỏ được bố mẹ anh và cô cũng thế. Nếu kết hôn về, biết mẹ chồng chẳng coi bố mẹ mình ra phân lượng nào thì có cố gắng cũng khó hạnh phúc.

Một mối quan hệ không nhận được ủng hộ rất khó để vững vàng tiến về phía trước. Ai cũng có điểm mấu chốt không thể bị đụng đến. Trong câu chuyện này, có lẽ, cô dâu đã nghĩ ra biện pháp vẹn toàn nhất dành cho chính mình rồi!

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chua-cuoi-da-duoc-me-chong-trao-cho-chuc-cay-vang-2-so-do-co-dau-van-dung-dung-huy-hon-sau-loi-an-y-bo-me-co-day-con-qua-gioi-162210208001924583.htm

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.