Chuẩn bị cưới hỏi, vô tình nghe bạn trai tư vấn “mình là đàn ông cơ mà”, cô gái lập tức chia tay khiến anh không còn cơ hội giải thích

"Suy nghĩ vài ngày, em quyết định chia tay, cũng thẳng thắn nói nguyên do cho K. biết. Anh ấy bảo em suy nghĩ quá nhiều...", cô gái trẻ kể lại.

Nếu vô tình nhìn thấu được bản chất của đối phương không thật sự hoàn hảo như mình nghĩ, hẳn cô gái nào cũng sẽ hụt hẫng và trăn trở lo cho tương lai.

Từng rơi vào tình huống như vậy, mới đây một cô gái trẻ đã vào mạng xã hội chia sẻ câu chuyện tình cảm của mình như sau: "Trong suốt thời gian hẹn hò, K. luôn tỏ rõ cho em thấy anh là người sống rất có trách nhiệm, tâm lý và tôn trọng bạn gái. Ngay như chuyện quan hệ trước hôn nhân, khi em không đồng ý, anh cũng vui vẻ tôn trọng, nói sẽ cùng bạn gái giữ gìn. Không có gì thay đổi, bọn mình tính tháng 8 âm này sẽ cưới.

Chuẩn bị cưới hỏi, vô tình nghe bạn trai tư vấn mình là đàn ông cơ mà”, cô gái lập tức chia tay khiến anh không còn cơ hội giải thích-1

Tuy nhiên, hôm vừa rồi em tới nhà K. chơi lại gặp đúng hôm gia đình anh có chuyện. Chẳng là vợ chồng anh trai anh xích mích cãi nhau. Theo như những gì em nghe được thì anh trai K. đi hát karaoke tay vịn cả đêm không về. Vợ anh ấy phát hiện mới làm ầm lên. Hai vợ chồng cãi vã lời qua tiếng lại, anh trai K. còn thẳng cánh tát vợ sưng cả mặt. Chị ấy khóc lóc ôm con về ngoại luôn.

Điều làm em ngạc nhiên là cả nhà K. lại ùa vào bênh con trai mình, nói chị dâu K. làm quá lên. Thậm chí họ còn trách ngược con dâu là không biết giữ thể diện cho chồng, rằng đàn bà như thế là không được. Bố K. nói đàn ông chơi bời là lẽ thường, mẹ K. bảo tại con trai chiều vợ quá nên giờ mới động tí là khóc lóc, làm mình làm mẩy, chồng vừa tát cái đã ôm con về ngoại. Thậm chí bà còn nói lần này cứ để chị ấy về, cấm không cho con trai sang đón. Theo ý bà, nhà không phải cái chợ mà chị dâu K. thích thì ở, không thích là đi.

Em chưa phải là người 1 nhà nên cũng chỉ biết ngồi im nghe, không dám lên tiếng. Có điều, nghe qua câu chuyện thì em cảm giác rõ cả nhà K. đứng về 1 phe, một mình chị dâu 1 chiến tuyến. Vấn đề quan trọng ở chỗ, không ai đề cập tới việc anh K. đi hát cả đêm không về nhà là sai mà chỉ tập trung mắng con dâu cư xử không được.

Buồn hơn, K. lại bất ngờ lên tiếng tư vấn cho anh trai: 'Anh là đàn ông phải rắn lên, không thể để vợ lấn lướt. Đàn bà gì mà ngang ngược, kiểu đâu chồng mới có thế mà làm như cháy nhà. Phải tay em là xong rồi, em vả gãy răng, tống về nhà đẻ cho họ dạy lại con gái chứ không có chuyện chỉ ăn 1 cái bạt tai như vậy đâu'.

Nghe K. nói mà em đơ hết cả người. Tự nhiên nghĩ tới những lời nói trước đây của K. rằng anh không bao giờ động tay đánh phụ nữ rồi trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng bảo vệ vợ mà em thấy hoang mang kinh khủng. Cộng thêm chứng kiến cả nhà K. tập trung 'xâu xé', lên án con dâu, bảo vệ con trai khi anh ta sai rành rành mà nghĩ tới mình em lại thấy sợ.

Suy nghĩ vài ngày, em quyết định chia tay, cũng thẳng thắn nói nguyên do cho K. biết. K. nói em suy nghĩ quá nhiều, chuyện nhà anh trai chị dâu anh khác, không liên quan gì tới chuyện tình cảm hai đứa, cũng không liên quan gì tới cách đối xử của anh dành cho em sau này. Nói chung, K. vẫn không nhận ra vấn đề ở đâu, không hiểu em lo lắng suy nghĩ những gì.

Anh không chịu chia tay, vẫn nhắn tin gọi điện xin em quay lại. Thực sự em đang phân vân chưa biết phải quyết định thế nào mới đúng nữa".

Để cùng nhau bước vào cuộc sống hôn nhân, đôi bên cần có sự cân nhắc, lựa chọn thật cẩn thận. Quan trọng nhất là sự tâm đầu ý hợp trong phương châm sống cũng như sự tôn trọng đối phương trong mọi hoàn cảnh. Song theo như những gì cô gái này chia sẻ thì qua câu chuyện bạn trai tư vấn cho anh anh ruột của mình trong cách đối xử với vợ, cô đã nhận thấy sự phân biệt, coi thường bạn đời từ phía anh chàng này. Điều ấy làm cô thất vọng nên mới quyết định buông tay.

Theo dõi hết câu chuyện, mọi người cũng chỉ biết động viên cô hãy tỉnh táo làm theo sự mách bảo của lý trí, chỉ người trong cuộc mới biết nửa kia có thực sự hợp với mình hay không nên không ai có thể quyết định thay cô được.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chuan-bi-cuoi-hoi-vo-tinh-nghe-ban-trai-tu-van-minh-la-dan-ong-co-ma-co-gai-lap-tuc-chia-tay-khien-anh-khong-con-co-hoi-giai-thich-162211104104537105.htm

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.