Đến nhà người yêu ra mắt, khi chuẩn bị nấu cơm lời mẹ chồng tương lai nói khiến cô gái sững sờ, diễn biến sau đó càng không tưởng!

Những buổi về nhà ra mắt gia đình chồng tương lai luôn ít nhiều mang đến những ám ảnh dành cho các cô gái. Nhưng thật ra nó cũng có ngoại lệ đấy nhé!

Có những câu chuyện về ra mắt khiến người ta ám ảnh luôn chuyện yêu đương. Ai mà không muốn được đối xử tốt, được yêu thương. Thế nhưng có đôi lúc các hoàn cảnh éo le ngày ra mắt khiến các cô nàng chùn chân, chẳng muốn nghĩ lần hai. Ngoại lệ của nó cũng có, như câu chuyện dưới đây cũng vậy.

Buổi lễ ra mắt với cô gái quê và chàng trai thành phố

Theo đó, cô gái và người yêu ở bên nhau đã hơn 1 năm. Cô dân tỉnh, người yêu cô là dân thành phố này thế nhưng vì ngại ngần mà mãi cô chưa dám đến nhà chơi.

Mãi đến sau này khi cả hai đã quyết định nghiêm túc, cô gái mới có can đảm đến nhà người yêu ra mắt. Cô gái lo lắng nhiều đến chuyện này bởi đã đọc được quá nhiều câu chuyện kinh khủng xảy đến trong ngày ấy trên mạng xã hội.

Thế nhưng thật tế trải nghiệm của cô thì ra sao. Hãy cùng nghe cô gái kể lại:

“Vừa đến nhà, mẹ anh đã đon đả: ‘Người yêu K. à, vào đây cháu. Sau đó bác gái pha trà lấy nước ngọt, bác trai hỏi chuyện mình. Bác trai thì khen mình xinh xắn đáng yêu và hỏi về chuyện cả hai đứa yêu nhau. Cuộc nói chuyện trôi qua vô cùng thoải mái. Đương nhiên hai bác hỏi về những chuyện bình thường mà ai trong khi ra mắt cũng hỏi hết.

Hai bác hỏi bố mẹ làm gì, đang ở đâu, nhà có mấy anh em. Thái độ cười tươi và thoải mái đó khiến cho mình yên tâm rất nhiều”, cô gái kể.

Đến nhà người yêu ra mắt, khi chuẩn bị nấu cơm lời mẹ chồng tương lai nói khiến cô gái sững sờ, diễn biến sau đó càng không tưởng!-1

Ảnh minh họa.

Vào ngày ra mắt, nhiều cô gái hụt hẫng ngay từ bước đầu tiên vì nhận về ánh mắt, câu nói chẳng mấy thiện cảm từ bố mẹ bạn trai. Nó cũng là nguyên nhân khiến cho các mối quan hệ đôi lúc tan vỡ nhanh chóng. Thế nhưng bước đầu, cô gái này đã thoải mái, được chào đón thật sự với niềm đon đả, chào mừng từ bố mẹ người yêu.

“Đến màn nấu nướng, mình đang định đứng dậy thì mẹ anh đã nói luôn: ‘Cháu ngồi đấy, để cô với anh K. chuẩn bị cơm’. Mình làm sao mà dám ngồi như vậy nên cũng vùng dậy nhưng bác kiên quyết không cho.

‘Cứ ngồi đây uống nước ăn hoa quả, để cô với K. làm. Sau này làm dâu thì mới được giúp, mỗi người một việc cho nhanh.

Thật ra thì mẹ với người yêu chỉ mang đồ ăn lên thôi vì chắc chuẩn bị sẵn từ trước rồi. Mâm cơm mang lên trong bữa ăn thì có cả hải sản là tôm với bề bề, người yêu mình thì bóc tôm cho ăn. Bố người yêu thì ngồi cắt bề bề, mẹ anh ấy thì cứ có cái gì ngon là gắp cho ăn”, cô gái chia sẻ thêm.

Cái kết hoàn hảo từ hành động tinh ý của người yêu

Đúng là một buổi về ra mắt hoàn hảo. Bất cứ cô gái nào cũng chỉ mong chờ được như vậy mà thôi. Ăn xong cô gái cũng xin phép được dọn dẹp rửa bát cùng nhưng mẹ người yêu không cho. Tuy nhiên, cô gái kiên quyết muốn giúp đỡ và mời mẹ bạn trai lên nhà. 

Ngay lúc đó, người yêu của cô vào cuộc, xung phong cùng rửa bát để mẹ được nghỉ ngơi. Chính hành động tinh ý này của anh nhận về thật nhiều khen ngợi.

“Sau khi rửa bát xong lên thì mình thấy sẵn 1 đĩa cherry và kiwi gọt sẵn để trên bàn. Hai bác vui vẻ gọi cả hai đứa đến ăn. Ăn xong khi mình ra về hai bác cũng gửi cho một túi hoa quả nữa và dặn dò lần sau đến chơi tiếp. 

Khi lên xe ra về, mình có hỏi thì anh ấy bảo rằng bố mẹ anh luôn yêu chiều con dâu như vậy. Chị dâu anh hồi mới về ra mắt bố mẹ cũng chiều chuộng và đon đả thế. Bố mẹ anh vô cùng quý người”, cô gái nói thêm.

Đến nhà người yêu ra mắt, khi chuẩn bị nấu cơm lời mẹ chồng tương lai nói khiến cô gái sững sờ, diễn biến sau đó càng không tưởng!-2

Ảnh minh họa.

Về nhà ra mắt là bước đầu tiên khiến cho mối quan hệ đi tiếp đến một bước tiến mới. Nếu như gia đình có khúc mắc, chắc chắn chuyện yêu đương tiếp theo của cả hai sẽ gặp trở ngại và nhiều vấn đề khác.

Nhiều cô gái ám ảnh chuyện về ra mắt nhà chồng tương lai vì có cảm nhận không tốt. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều các buổi gặp "chuẩn như văn mẫu", là niềm ao ước của nhiều người. Muốn được như thế, người trong cuộc cũng nên biết ý tứ và đưa ra cách ứng xử có chừng mực, phù hợp với tất cả mọi người. Hi vọng rằng, tất cả các cô gái đều có được một buổi ra mắt nhà người yêu tốt đẹp, hoàn hảo, tạo tiền đề cho câu chuyện tình yêu bước sang một trang mới.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/den-nha-nguoi-yeu-ra-mat-khi-chuan-bi-nau-com-loi-me-chong-tuong-lai-noi-khien-co-gai-sung-so-dien-bien-sau-do-cang-khong-tuong-162210307151447124.htm

ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.