Chuyện của người phụ nữ được mẹ chồng yêu thương như con gái ruột và "4 bí quyết vàng" đằng sau ai cũng nên biết

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu sẽ trở nên dễ dàng giải quyết hơn nếu như chúng ta nắm được những bí quyết sau!

Mẹ chồng nàng dâu là mối quan hệ khiến nhiều cô gái trẻ ngại ngùng, thậm chí sợ hãi việc lập gia đình. Tuy nhiên đối với Hương (29 tuổi - Hà Nội) lại không tồn tại nỗi lo đó.

Kết hôn được 4 năm, Hương được mẹ chồng yêu mến, coi như con gái ruột trong nhà. Sự chăm sóc ấm áp của mẹ chồng khiến người vợ trẻ lúc nào cũng phơi phới, thích về nhà với mẹ.

"Có thể nói là may mắn khi mình gặp được người mẹ chồng quá mức tâm lý. Nhiều lúc hai vợ chồng cãi vã, mẹ còn đứng hẳn ở phía mình mà bênh vực, chỉ rõ cho chồng mình biết cái đúng cái sai. Thú thật, cũng vì như thế mà mình chưa bao giờ sợ về nhà mẹ chồng. Tình cảm gia đình lúc nào cũng ấm áp. Mình chưa bao giờ cảm thấy áp lực hay lo lắng chuyện mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu", Hương tâm sự.

Thế mới nói, đâu phải lúc nào mẹ chồng cũng đáng sợ. Có những cặp mẹ chồng nàng dâu khiến người ta xuýt xoa vì quá văn minh, kiểu mẫu và còn thân thiết như mẹ và con gái ruột.

Dưới đây là những bí quyết vàng để mẹ chồng nàng dâu luôn hòa hợp với nhau, ai cũng nên biết.

1. Tôn trọng mẹ chồng

Nhiều con dâu khi chưa kết hôn đã lo sợ hai bên bất đồng quan điểm sống, sợ mẹ chồng khác biệt suy nghĩ, gây nên những lo lắng không đáng có. Thay vào đó, mọi người hay luôn tâm niệm rằng mình phải luôn tôn trọng mẹ chồng cho dù lối sống hay ấn tượng đầu tiên với mẹ chồng không mấy vui vẻ.

Sự tôn trọng sẽ đem đến cho chúng ta những suy nghĩ, ứng xử hợp lý và đẹp lòng. Chúng ta luôn nghĩ rằng mình về làm dâu sẽ có áp lực mà không biết chính mẹ chồng cũng sẽ cảm thấy áp lực. Họ cũng có những nỗi băn khoăn liệu hai bên có hòa hợp với nhau, tình cảm mẹ con có thắm thiết. Bởi thế, những nàng dâu hay luôn bắt đầu mối quan hệ này bằng sự tôn trọng và lắng nghe.

2. Bản thân tự chủ độc lập, có quan điểm riêng

Chắc chắn, không một mẹ chồng nào thích cô con dâu nghề nghiệp không ổn định, không làm ra tiền và phải ăn bám chồng. Có thể nhiều lí do khách quan và chủ quan dẫn đến tình cảnh ấy. Tuy nhiên, trong mắt những mẹ chồng họ vẫn muốn con dâu tự chủ về kinh tế nhiều hơn để con trai họ đỡ đi phần nào gánh nặng cuộc sống.

Một người con dâu giỏi giang, tự chủ, có quan điểm riêng sẽ nhận về sự công nhận và đánh giá tốt từ mẹ chồng và gia đình chồng. Chẳng ai đi làm khó dễ một người con dâu như thế hết cả. Bởi vậy, các cô nàng hãy tự rèn giũa bản thân, độc lập, tự chủ thì tiếng nói của mình cũng sẽ trở nên có uy tín hơn, nhận về nhiều thiện cảm hơn nữa.

3. Biết cách quan tâm và chăm sóc mẹ chồng

Những người làm con lúc nào cũng muốn đẹp lòng bố mẹ. Bởi thế, bạn cũng nên đưa suy nghĩ đó áp dụng đối với mẹ chồng. Mẹ chồng cũng muốn được quan tâm, yêu thương. Trong những ngày lễ như sinh nhật, lễ kỷ niệm hay ngày dành cho phụ nữ, bạn hãy chuẩn bị những món quà bất ngờ tặng cho mẹ. Hoặc đơn giản hơn, bạn nhớ đến tình hình sức khỏe của bà và thi thoảng biếu lọ thuốc bổ hay thậm chí đề nghị đưa bà đi khám tổng quát.

Nhiều người con dâu biết cách lấy lòng mẹ chồng bằng việc ghi nhớ sở thích của mẹ, tặng những món quà xinh xinh theo sở thích đó. Việc được tặng quà, được quan tâm sẽ khiến cho mẹ chồng có cảm giác mình được yêu thương, được con dâu chăm sóc. Và đương nhiên, chẳng người mẹ chồng nào lại không quý cô con dâu chu đáo đến như vậy cả. Từ đó, mẹ chồng sẽ dần dần mở lòng và yêu thương bạn hơn. Tình cảm giữa cả hai cũng bắt đầu từ việc cho đi và nhận lại tưởng chừng như rất đơn giản như vậy đấy.

Chuyện của người phụ nữ được mẹ chồng yêu thương như con gái ruột và 4 bí quyết vàng đằng sau ai cũng nên biết-1

4. Biết cách trò chuyện tâm sự với mẹ

Không chỉ các nàng dâu muốn thấu hiểu mẹ chồng mà những người mẹ cũng như thế. Tuy nhiên khi về làm dâu, đôi khi chúng ta ngại ngùng chuyện tiếp xúc hoặc không dám lên tiếng trò chuyện, tâm sự. Đây là một điều vô cùng sai lầm trong chuyện cải thiện mối quan hệ giữa cả hai.

Thay vào đó, các nàng dâu nên cố gắng dành thời gian nói chuyện với mẹ. Chú đề bắt đầu từ những chuyện ngày nhỏ của chồng rồi bí quyết để giữ gìn hạnh phúc. Chắc chắn người mẹ chồng nào cũng muốn chia sẻ những điều đó. Dần dần, nó sẽ kéo mối quan hệ hai mẹ con lại gần nhau hơn, cuộc sống càng hạnh phúc hơn nữa.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/chuyen-cua-nguoi-phu-nu-duoc-me-chong-yeu-thuong-nhu-con-gai-ruot-va-4-bi-quyet-vang-dang-sau-ai-cung-nen-biet-22202219811539224.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.