Chuyên gia tâm lý của đại học Harvard: Nếu KHÔNG muốn gặp luật sư ly hôn, hãy thực hiện những mẹo "nhỏ mà có võ" này

Đôi khi, những điều tưởng chừng như nhỏ bé, chẳng đáng nhắc đến lại là một nhân tố khiến cho cuộc sống hôn nhân bền chặt không tưởng.

Theo nhà tâm lý học Daniel Gilbert của Trường đại học Harvard, hôn nhân khiến con người hạnh phúc hơn. Người đã kết hôn có thể đạt được trạng thái hạnh phúc cao hơn người độc thân vì với người chưa kết hôn, vòng tròn kết nối của họ chỉ xoay quanh các mối quan hệ xã hội. Tuy nhiên, để có được cuộc hôn nhân như ý nguyện không phải là điều ai cũng làm được, và nó đòi hỏi cả hai người phải dành nhiều công sức, sự hi sinh và tình yêu cho nhau.

Sau đây, chúng ta sẽ cùng điểm qua những cách hữu hiệu của chuyên gia đưa ra để luôn “giữ nóng” được ngọn lửa hạnh phúc trong gia đình bạn. Nếu KHÔNG muốn gặp luật sư ly hôn, hãy áp dụng nó.

Đừng coi thường các vấn đề vặt vãnh

Các vấn đề dù “nhỏ như con thỏ” nhưng khi cộng dồn lại vẫn có thể gây ra một cuộc tranh cãi lớn. Và dần dần, khi các khúc mắc không được giải quyết, các cặp đôi có thể mất đi tiếng nói chung, và hôn nhân sẽ đổ vỡ sớm hay muộn mà thôi. 

Chuyên gia tâm lý của đại học Harvard: Nếu KHÔNG muốn gặp luật sư ly hôn, hãy thực hiện những mẹo nhỏ mà có võ này-1

Chia sẻ với nhau về mong muốn của bản thân

Chúng ta nên tâm sự với bạn đời về nhu cầu cũng như mong muốn của mình để cả hai thấu hiểu nhau hơn và không xảy ra hiểu lầm không đáng có giữa hai bên. Theo chuyên gia Sexton, dành sự quan tâm đến nhu cầu của bản thân và nhu cầu của nửa kia là một yếu tố quan trọng giúp hôn nhân khăng khít hơn.

Dành cho nhau những hành động quan tâm nhỏ nhặt

Sự quan tâm từ những điều nhỏ nhất thường ngày sẽ là thứ “gia vị” giúp cho tình cảm thêm bền chặt, yêu thương luôn đong đầy. Nếu bạn có thói quen pha cà phê cho chồng mỗi sáng thì hãy duy trì làm điều này hằng ngày.

Nếu bạn thường tặng những món quà nhỏ xinh cho vợ hay vào bếp nấu một bữa ăn ngon mỗi cuối tuần thì cứ tiếp tục làm. Bởi những hành động chăm sóc, quan tâm đó tuy nhỏ nhưng có thể mang lại niềm vui và hạnh phúc to lớn cho nửa kia của bạn.

Các cử chỉ này rất quan trọng và giúp cải thiện chất lượng hôn nhân. Tuy nhiên, các cặp đôi khi đã sống với nhau lâu thường hay “quên” và không còn thực hiện những điều lãng mạn như khi họ mới yêu. Vì vậy, các bạn nên nhớ và duy trì thói quen quen tâm nửa kia từ những chi tiết vụn vặt nhất để hôn nhân thêm mặn nồng nhé!

Dành 15 phút mỗi ngày ở bên người đó

Chìa khóa để có cuộc hôn nhân hạnh phúc là thực sự dành thời gian cho nhau mỗi ngày, dù chỉ 15 phút thôi. Trong khoảng thời gian chỉ có hai người này, bạn có thể làm bất cứ điều gì mà hai người đã từng làm khi hẹn hò, ví dụ như trò chuyện, tâm sự, chia sẻ về kế hoạch tương lai, hay suy nghĩ về cuộc sống hiện tại của họ. Dù đã kết hôn 5 hay 10 năm nhưng các bạn đừng bỏ qua 15 phút mỗi ngày đầy quý giá giúp kết nối tâm hồn các cặp đôi này nhé!

Dành lời khen cho vợ/chồng trước mặt người khác

Đừng chỉ khen khi chỉ có 2 người vì nhiều khi, người kia thấy hạnh phúc và hãnh diện hơn khi được vợ/chồng mình dành cho một lời khen chân thành trước mặt gia đình hoặc bạn bè. Tất nhiên, bạn cần đảm bảo là nửa kia thấy thoải mái khi được khen ở chỗ đông người nhé!

Đừng buông thả bản thân

Các bạn đừng nên nghĩ rằng, khi đã sống với nhau cả chục năm trời, thói xấu gì cũng đã biết hết của nhau rồi thì còn cần gì giữ “hình tượng” trước mặt bạn đời của mình nữa. Bởi vì dù họ yêu con người bạn, nhưng với một phiên bản “bạn” xuề xòa và buông thả thì họ có thể nhanh chóng thấy chán nản và ghét bỏ bạn.

Hãy cho nhau không gian riêng tư

Cuộc sống hôn nhân thật hạnh phúc vì có hai người làm mọi thứ cùng nhau, tuy nhiên ai cũng cần một chốn riêng cho bản thân mình. Bạn cũng cần dành thời gian cho các mối quan hệ bên ngoài như là gia đình, bạn bè, công việc. Hôn nhân sẽ lâu bền hơn nếu cả hai duy trì được sự cân bằng giữa không gian và thời gian chung và riêng dành cho nhau.

Trở thành tri kỷ của bạn đời

Hôn nhân không chỉ là một sự gắn kết về mặt luật pháp mà phải cả về tình cảm và tâm hồn. Trở thành người bạn thân thiết với bạn đời sẽ tạo nền tảng quan trọng cho cuộc hôn nhân hạnh phúc. Vì khi là tri kỷ của nhau, họ có đủ sự tôn trọng và sự thấu hiểu về nhau, về sở thích, sở trường, sở đoản, về ước mơ và dự định.

Luôn thể hiện tình yêu và sự tôn trọng với đối phương

Bạn nên thường xuyên nói lời yêu với bạn đời của mình mỗi ngày. Vào sáng sớm thức dậy, trước khi đi ngủ, sau bữa ăn hay trươc khi đi làm, một câu thủ thỉ “anh yêu em” hay “em yêu anh” sẽ mang lại năng lượng tích cực và niềm hạnh phúc trào dâng cho người đó. Thêm vào đó, bạn cũng có thể dành các cử chỉ âu yếm và yêu thương hoặc bất cứ hành động nào khác để họ luôn cảm nhận được tình yêu bạn dành cho họ.

                                             

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chuyen-gia-tam-ly-cua-dai-hoc-harvard-neu-khong-muon-gap-luat-su-ly-hon-hay-thuc-hien-nhung-meo-nho-ma-co-vo-nay-222021251104020350.htm

chuyện tình yêu


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.