Chuyện phong bì mừng cưới: Đôi bạn thân 'bóc phốt' nhau chỉ vì 'tôi mừng bạn 500k, bạn mừng lại 300k'

Chỉ vì tiền mừng đám cưới bao nhiêu mà đôi bạn này từ thân nhau trở nên 'toang' ngay tức khắc, thậm chí còn 'bóc phốt' nhau trên mạng xã hội khiến dân tình chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm.

Tiền mừng đám cưới vốn dĩ như một món quà thay cho lời chúc, lời gửi gắm cũng như thể hiện tình cảm của người đi đối với người nhận. Dù không ai nói ra, thế nhưng việc tiền mừng cưới bao nhiêu, gửi tặng như thế nào luôn được cân nhắc sao cho thỏa đáng để đẹp ý đôi bên. 

Không ít những tình huống 'dở khóc dở cười' đã xảy ra trong ngày cưới mà nguyên nhân xuất phát từ vấn đề... tiền mừng. Trong đó, nhiều cô dâu, chú rể không ngần ngại tâm sự tiền mừng cưới của mình ít quá, trước đây mừng cưới khá nhiều nhưng nay chỉ được 'trả nợ' không đáng là bao, chẳng bõ tiền cỗ bàn. 

Tuy nhiên lần này, vấn đề 'bóc phốt' lại đến từ vị trí của người đi phong bì. Cụ thể, cô dâu có đi người bạn thân 500k, tuy nhiên trong đám cưới của mình, cô chỉ nhận được 1 phong bì không ghi tên với số tiền 300k đồng. Thắc mắc vấn đề này, cô dâu đã hỏi han người bạn và nhắc lại khoản tiền 500k trước đó.

Chuyện phong bì mừng cưới: Đôi bạn thân bóc phốt nhau chỉ vì tôi mừng bạn 500k, bạn mừng lại 300k-1Câu chuyện đi phong bì bao nhiêu luôn là vấn đề nan giải.

Người bạn này đã cho rằng cô dâu sống tính toán, lý do đi 300k do đang kẹt tiền tuy nhiên người bạn của mình lại thẳng thắn 'đòi' tiền như vậy.

Theo cô dâu, người bạn kia phải đi lại số tiền đúng 500k như mình đã đi. Còn theo người bạn là cô dâu không nể tình bạn bè đang gặp khó khăn mà lại sống tính toán, sòng phẳng như vậy.

Cả hai nói qua nói lại, đến nỗi người bạn này còn 'bóc phốt' cô dâu trên mạng xã hội.

Chuyện phong bì mừng cưới: Đôi bạn thân bóc phốt nhau chỉ vì tôi mừng bạn 500k, bạn mừng lại 300k-2Chuyện phong bì mừng cưới: Đôi bạn thân bóc phốt nhau chỉ vì tôi mừng bạn 500k, bạn mừng lại 300k-3Đoạn chat qua lại của 2 người bạn thân chỉ vì vấn đề đi phong bì bao nhiêu.

Câu chuyện tưởng cũ mà vẫn mới này ngay sau khi đăng tải đã nhận về hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ từ rất đông người dùng mạng. Người thì cho rằng, mừng cưới là từ cái tâm khách đến dự. Tùy vào tình hình kinh tế mà người ta mừng cưới, chú rể, cô dâu không nên cưỡng cầu khiến việc cả đời mất vui đi.

'Cưới xin thì như mình chẳng quan trọng họ đến mừng mình bao nhiêu, quan trọng đến dự là hạnh phúc lắm rồi. Mình cũng không quan trọng mình mừng thế nào thì họ phải trả thế'.

'So sánh thiệt hơn làm gì cho mệt, đa số đám cưới đều lỗ mà. Với cả toàn bạn bè người thân mình, bớt tính toán sẽ thấy nhẹ nhàng hơn'.

'Cỗ cưới là đãi khách chứ có phải kinh doanh đâu mà lỗ lãi. Còn sợ lỗ thì không mời ai hết, hoặc không bày cỗ mà chỉ mời đến uống nước thôi. Còn nếu biết tính như vậy rồi thì coi như lần này cạch hẳn ra, ngưng chơi cùng'.

Chuyện phong bì mừng cưới: Đôi bạn thân bóc phốt nhau chỉ vì tôi mừng bạn 500k, bạn mừng lại 300k-4Câu chuyện đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, số đông khách lại cho rằng, người bạn này quá 'kém duyên' và kẹt sỉ. Bởi việc 'đáp lễ' lại 300 nghìn thì thật sự là... hơi quá! Trong khi đó trước kia đã nhận được 500k tiền mừng của bạn thân.

'Bạn thân mà không biết ngại luôn đó, biết là khó khăn kẹt tiền nhưng kẹt gì 200k, dù không có cũng phải vay mượn mà trả cho người ta chứ. Ai lại người ta đi 500k mình đi lại 300k thì làm gì có ai chấp nhận được'.

'Bạn đăng đàn bóc phốt bạn thân bạn là sai rồi, bạn của bạn có thể tính toán, nhưng người ta cũng không sai bởi họ đi bạn nhiều hơn. Chính bạn lại dùng những lời lẽ khó nghe đó để nói về người bạn thân lâu năm của bạn'.

'Thôi tốt nhất 2 bạn ngừng chơi với nhau, chứ chơi bời gì tầm này nữa'.

'Mình không đi người ta nhiều hơn thì thôi lại còn đi ít hơn thì cũng chịu rồi. Lại còn lấy lý do kẹt tiền, kẹt tiền gì có 200k vậy. Nếu là bạn thân thì không chỉ vì 200k mà để mất tình bạn như vậy đâu'.

Sau câu chuyện này, một số người cho rằng mặc dù không tính toán kinh tế nhưng nếu ai cũng hành xử như vậy thì sau đám cưới chắc hẳn các cặp vợ chồng sẽ phải 'méo mặt'.

Hơn nữa 'của đau, con xót', ai cũng sẽ cảm thấy tiếc khi cho đi mà không nhận về xứng đáng. Tuy nhiên điều đáng nói là chỉ vì vấn đề tiền bạc mà mất luôn cả tình bạn thân lâu năm, thậm chí dùng những lời lẽ không hay để 'tố tụng' trên mạng xã hội là điều mà  dân mạng ngán ngẩm.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/chuyen-phong-bi-mung-cuoi-doi-ban-than-cai-chui-boc-phot-nhau-chi-vi-toi-mung-ban-500k-ban-mung-lai-300k-1958615.html

đám cưới

tiền mừng cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.