Chuyện tình chị em của shipper điển trai và cô gái TPHCM "nghiện" mua sắm

Sau 2 năm mua hàng trăm đơn hàng, Hiền trở thành một vị khách quen thuộc của Minh Chương. Một ngày, cô thấy mong chờ những cuộc gọi, tin nhắn của "chàng ship" hơn là mong chờ những đơn hàng.

Chuyện tình từ những đơn hàng 1k

Dịp khuyến mãi mua sắm những tháng cuối năm này, Phương Hiền (30 tuổi, ở TPHCM) lại bồi hồi nhớ lại những kỷ niệm thuở mới yêu với người bạn đời Minh Chương (29 tuổi). Lý do là bởi, cô nên duyên với chồng chính bởi sở thích mua sắm và những đơn hàng khuyến mãi được giao tận tay qua các shipper (người vận chuyển).

Phương Hiền kể, từ năm 2018-2019, cô bắt đầu mua hàng trên các sàn thương mại điện tử. Thời điểm đó, nhiều đơn vị vì muốn thu hút người tiêu dùng nên thường tung ra các chính sách tốt như miễn phí vận chuyển, đơn hàng 0 đồng, đơn hàng 1k (1.000 đồng)…

Chuyện tình chị em của shipper điển trai và cô gái TPHCM nghiện mua sắm-1
Như nhiều cô gái trẻ, Phương Hiền có sở thích mua sắm online.

Hiền vì thế thường canh giờ để "săn sale" (săn hàng giảm giá). Cô thường mua hàng vào các khung giờ như 0h, 1h, 3h, 6h, 12h… ngay khi các cửa hàng trực tuyến vừa mở chương trình.

"Tôi dùng cùng lúc hai máy điện thoại nên có thể chốt được rất nhiều đơn hàng. Người vận chuyển mới đầu còn giao lẻ tẻ nhưng khi thấy tôi có nhiều đơn, ngày nào cũng mua hàng nên đã gom 20-30 đơn lại giao một lần. Vào những thời điểm như ngày 11/11, 12/12… shipper phải chuyển cho tôi cả trăm đơn", Phương Hiền kể.

Minh Chương là shipper phụ trách khu vực Phương Hiền sinh sống. Anh dần ấn tượng với cô gái "nghiện" mua hàng online, ngày chốt cả chục đơn này. Từ việc nhắn tin báo có hàng mỗi ngày, cả hai dần trở thành bạn bè, chia sẻ nhiều chuyện hơn.

Chuyện tình chị em của shipper điển trai và cô gái TPHCM nghiện mua sắm-2

Chuyện tình chị em của shipper điển trai và cô gái TPHCM nghiện mua sắm-3
Minh Chương phụ trách giao hàng ở khu vực Phương Hiền sinh sống và trở thành người vận chuyển quen thuộc với gia đình cô gái trẻ.

Phương Hiền ấn tượng bởi sự cẩn thận, chu đáo của Chương khi anh luôn gom đủ số lượng hàng giao cho cô mà không hề phàn nàn hay than phiền vì các đơn quá lắt nhắt. Nhiều lần, anh còn tự tay bê những thùng cà phê nặng mà Hiền đã mua vào tận trong nhà, xếp gọn gàng.

Hiền đi làm suốt ngày nên người nhận hàng ở nhà thường là bố mẹ cô. Cô thường nghe bố mẹ khen chàng shipper đẹp trai và vô cùng nhanh nhẹn. Vì thế, cô nàng cũng thêm phần thiện cảm.

Tuy nhiên, suốt 2 năm đầu, họ chỉ nhắn tin qua lại. Có đôi lần, Chương ngỏ ý rủ Hiền đi chơi nhưng cô nàng chỉ ậm ừ cho qua. Đến một ngày, vì trong lòng có chuyện buồn, cô gái trẻ đã mở lời rủ chàng shipper "đi nhậu".

"Nghiện" mua hàng online, chốt luôn shipper điển trai

"Hôm ấy là ngày 11/11/2021, anh ấy đưa tôi tới một quán ốc. Quán có không gian khá đẹp và đồ ăn cũng không hề rẻ. Tôi nhận ra anh ấy khá tinh tế, không xuề xòa và rất xem trọng cuộc hẹn với tôi", Phương Hiền nói.

Về phần chàng shipper, anh ấn tượng bởi cô gái trước mặt cao ráo, xinh xắn và nói chuyện rất thân thiện, dễ mến. Dẫu vậy, chàng trai trẻ vẫn có đôi chút e dè vì sự khác biệt về tuổi tác, nghề nghiệp.

Chuyện tình chị em của shipper điển trai và cô gái TPHCM nghiện mua sắm-4Chuyện tình chị em của shipper điển trai và cô gái TPHCM nghiện mua sắm-5
 Cặp đôi gây ấn tượng cho nhau ngay buổi hẹn đi chơi đầu tiên.

Cuối buổi hẹn, Minh Chương tranh phần trả tiền còn Phương Hiền thì kiên quyết muốn chia đôi. Cô kể: "Bữa ăn hết 800.000 đồng. Đó là số tiền không nhỏ vì tôi biết mỗi đơn anh giao thành công chỉ được khoảng 4.000 đồng. 800.000 đồng tương đương với gần 200 đơn hàng".

Tuy nhiên khi ấy mở túi xách, Hiền phát hiện mình quên mang theo ví. Vì vậy, khi Minh Chương chở cô về nhà, cô đã rút chìa khóa xe anh rồi chạy vào lấy tiền mang ra trả.

Cả hai giằng co một hồi, Chương kiên quyết không lấy tiền mà nhận bức tranh Phương Hiền vẽ.

Sau buổi hẹn đầu tiên ấy, Chương tích cực thả thính cô nàng công sở. Anh chuyển cách xưng hô, thay vì gọi chị xưng em như mọi khi, anh đổi thành cách gọi dễ thương như "cục cưng", "cục vàng"…

Phương Hiền dần chấp nhận tình cảm của đối phương khi cô nhận ra mình cười nhiều hơn mỗi lần nhận được tin nhắn của anh, dành nhiều thời gian trò chuyện, chia sẻ hơn với anh.

Lễ tổng kết cơ quan cuối năm 2021, Hiền đã gọi điện thoại cho Chương khi đồng nghiệp hối thúc rủ bạn trai tới dự cùng. Buổi ra mắt bất ngờ với đồng nghiệp khiến Hiền có thêm tự tin quyết định trao trái tim mình cho chàng shipper.

Chuyện tình chị em của shipper điển trai và cô gái TPHCM nghiện mua sắm-6Chuyện tình chị em của shipper điển trai và cô gái TPHCM nghiện mua sắm-7
Cha mẹ Phương Hiền từng không an tâm khi con yêu một chàng shipper.

Thấy con gái và nhân viên giao hàng quen mặt bước vào mối quan hệ tình cảm, ba mẹ của Phương Hiền liền phản đối. Họ luôn mong muốn, cô con gái làm trong cơ quan Nhà nước của mình sẽ tìm được một bến đỗ êm ấm với người có công ăn việc làm ổn định.

Gia đình Minh Chương ở tận Bình Định, điều kiện kinh tế không mấy khá giả nên họ lo lắng con gái mình sau này sẽ vất vả.

Ngoài ra, thấy Phương Hiền quen và yêu chàng shipper, nhiều người cũng nói ra nói vào về lựa chọn của cô. Tuy nhiên, cặp đôi không dừng bước, họ từng ngày chứng minh cho ba mẹ thấy tình yêu và sự quyết tâm của mình.

"Khi quen ai tôi không quan trọng giàu nghèo bởi tính cách và ý chí của mỗi người mới là quan trọng nhất. Trước những lời bàn tán của mọi người, đôi lúc tôi cũng có chút xao động, nhưng khi gặp gỡ, tiếp xúc với anh ấy, tôi nhận ra, mình không chọn sai người", Phương Hiền nói. 

Trong vòng nửa năm, Minh Chương đã cố gắng chứng minh cho phụ huynh tương lai thấy sự nỗ lực của mình. Từ vị trí nhân viên vận chuyển, anh phấn đấu lên chức quản lý với mức lương ổn định hơn.

"Làm quản lý vất vả và cũng không dễ, phải đảm bảo các yêu cầu của đơn vị vận chuyển, trước đó phải giao thành công nhiều đơn… Từ khi quen và yêu tôi, anh ấy đã cố gắng hơn rất nhiều", Phương Hiền kể.

Chuyện tình chị em của shipper điển trai và cô gái TPHCM nghiện mua sắm-8
Chương dần chiếm được tình cảm của người thân và bạn bè Phương Hiền.

Có cơ hội tiếp xúc lâu hơn với người thân của Phương Hiền, chàng shipper dần  ghi được điểm. Ba mẹ của Hiền cũng mở lòng chấp thuận, còn người cậu thì luôn nói rằng "Chương là người tử tế".

Tặng cả bao tải quà giảm giá, vừa đi hẹn hò vừa ship hàng

Yêu một chàng shipper, Phương Hiền có không ít kỷ niệm đặc biệt. Cô kể: "Dịp 8/3, tôi thấy anh đem đến tặng tôi một bao tải quà, loại bao mà các shipper thường dùng khi đi giao hàng. Hóa ra, khi anh đi làm, đã mua ở mỗi cửa hàng một ít đồ, nào là mỹ phẩm, quần áo… Tổng giá trị cũng khá lớn, trên 2 triệu đồng".

Lần đầu tặng quà bạn gái, Minh Chương chỉ nghĩ đơn thuần mỹ phẩm thì dùng loại nào cũng được mà không biết là cần phù hợp với da của từng người. Anh cũng chưa thật hiểu về sở thích thời trang của người yêu nên mua nhiều bộ chưa đúng ý cô.

Chuyện tình chị em của shipper điển trai và cô gái TPHCM nghiện mua sắm-9Chuyện tình chị em của shipper điển trai và cô gái TPHCM nghiện mua sắm-10

Phương Hiền bật cười vì sự ngô nghê, thật thà của bạn trai. Những món quà ấy, đến giờ cô vẫn còn giữ, nhiều món đã hết hạn sử dụng nhưng cô gái TPHCM không bỏ đi mà coi đó là kỷ niệm tình yêu của mình.

 Như những cặp đôi khác, Hiền và Chương thường hẹn đi chơi vào cuối mỗi ngày. Tuy nhiên, nhiều hôm, vì còn đơn hàng chưa giao hết hoặc gặp phải những vị khách muốn "bom hàng" (cố tình không nhận hàng - PV), Minh Chương chỉ còn cách vừa chở bạn gái đi hẹn hò, vừa đi ship hàng.

Chuyện tình chị em của shipper điển trai và cô gái TPHCM nghiện mua sắm-11
 Cặp đôi tổ chức hôn lễ vào đầu năm 2023.

"Anh ấy chở tôi theo cùng với thùng hàng. Đến nhà những vị khách gọi điện cả chục cuộc không nghe, tôi sẽ đến bấm chuông để anh lập tức xuất hiện ship hàng, cũng có khi tôi gọi điện cho khách, nghe giọng nữ thì nhiều người sẽ ngại từ chối hơn", Phương Hiền kể về những kỷ niệm khi yêu một anh chàng làm nghề vận chuyển.

Từ khi lên chức quản lý, Minh Chương không còn phải lái xe suốt ngày ngoài đường. Tuy nhiên, công việc của anh lại bận rộn, áp lực kiểu khác. Khi công việc của Chương ổn định hơn, cả hai quyết định tiến đến hôn nhân bằng đám cưới hạnh phúc vào ngày 7/1/2023.

Chuyện tình chị em của shipper điển trai và cô gái TPHCM nghiện mua sắm-12Chuyện tình chị em của shipper điển trai và cô gái TPHCM nghiện mua sắm-13

Phương Hiền cho biết, nên duyên với chàng trai shipper kém tuổi, đôi lúc cô vẫn nghe thấy lời bàn tán và thắc mắc hỏi sao không tìm một bến đỗ bình yên hơn. Thấy những đám cưới tổ chức rình rang, người thân lại lo cô chạnh lòng.

Cô gái trẻ liền chia sẻ rằng, nghề nào cũng là nghề và quan trọng họ nghiêm túc, chân thành trong mối quan hệ với người bạn đời.

"Ở bên cạnh anh ấy, tôi thấy mình được chiều chuộng, yêu thương, trân trọng. Mỗi người có phúc có phần. Chúng tôi trân trọng mối duyên lành này và kỳ vọng vào tương lai", Phương Hiền chia sẻ với Dân trí.

Ảnh: NVCC

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/chuyen-tinh-chi-em-cua-shipper-dien-trai-va-co-gai-tphcm-nghien-mua-sam-20231122155801064.htm?fbclid=IwAR16e7cJZacHwDw_JOBHHwm_Uuap_QNfysqmDdJlFJBnFnkMofjvtBm_bT0

shipper

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.