Chuyện tình của "Vợ chồng bà Nhân": Cô gái Việt cưa đổ chàng kỹ sư Nhật hơn 17 tuổi dù không rành ngoại ngữ

Nhân kể: 'Anh có thể ăn mỗi cơm chiên nhưng phải có mắm. Loại mắm nào của Việt Nam anh cũng ăn được'.

Trên mạng xã hội TikTok, "Vợ chồng Bà Nhân" là một tài khoản thu hút nhiều sự chú ý. Nhân vật chính là một cặp đôi vợ Việt chồng Nhật. Các clip họ làm phần lớn xoay quanh cuộc sống của họ tại đất nước Nhật Bản.

Chủ nhân của tài khoản đó là Lê Thị Đức Nhân, 29 tuổi đến từ Nha Trang. Chồng Nhân là Yamasaki Teruhito, 46 tuổi, là một kỹ sư ở Toyota. Hiện tại, hai vợ chồng đang sinh sống và làm việc tại Osaka, Nhật Bản.

Chuyện tình của Vợ chồng bà Nhân: Cô gái Việt cưa đổ chàng kỹ sư Nhật hơn 17 tuổi dù không rành ngoại ngữ-1Nhân và chồng cách nhau 17 tuổi.

Nhân và chồng quen nhau trong một lần anh sang Việt Nam công tác. Cô là người chủ động tán tỉnh trước sau khi tình cờ gặp Yamasaki.

"Vợ chồng mình tuy cách nhau 17 tuổi nhưng anh ấy có tính cách khá trẻ. Anh rất thích ăn chơi, ví dụ như ăn nhậu, đi bar rồi thích "xõa" thoải mái chứ không có ép buộc hay gò bó gì", Nhân kể.

Ban đầu khi quen nhau, Nhân không biết chữ tiếng Nhật nào. Vốn "tiếng Anh bồi" khi đi bán hàng giúp cô giao tiếp được một chút. Hai bên dần dần quen nhau hơn và nảy sinh tình cảm nhanh chóng.

Với Nhân, gặp được Yamasaki là một điều may mắn bởi vì hoàn cảnh gia đình nên cô có yêu cầu đặc biệt với người đàn ông của mình.

"Mình lo cho gia đình từ khi mới 10 tuổi bởi hoàn cảnh chị và mẹ khó khăn. Bởi vậy mình nuôi hết cả gia đình và chẳng dám nghĩ lo riêng điều gì cho bản thân", Nhân tâm sự.

Chuyện tình của Vợ chồng bà Nhân: Cô gái Việt cưa đổ chàng kỹ sư Nhật hơn 17 tuổi dù không rành ngoại ngữ-2Chuyện tình của Vợ chồng bà Nhân: Cô gái Việt cưa đổ chàng kỹ sư Nhật hơn 17 tuổi dù không rành ngoại ngữ-3Cô là nhân vật có tiếng trên TikTok.

Cũng bởi vì vậy mà cô luôn lo lắng chu toàn cho cả nhà trước khi nghĩ đến hạnh phúc riêng. Muốn tìm người đầu ấp vai kề, cô cũng muốn người ấy có thể cảm thông cho tình cảnh của mình và Yamasaki làm được điều đó.

Anh rất thương Nhân và thấu hiểu cho cô. Có lẽ vì điều đấy khiến cho khoảng cách tuổi tác của họ không còn là vấn đề nữa.

Nhân chia sẻ: "Mẹ mình thấy quen anh, anh thương mình và thương cả gia đình mình thì vui lắm. Bản thân mình gánh vác nặng nề, nếu lấy chồng không lo được cho gia đình thì không thể. Giả dụ như không có mình hoặc mình vì tình yêu mà bỏ cả gia đình thì mẹ, chị và các cháu cũng chẳng biết bấu víu vào đâu. Mẹ mình cảm thấy anh cũng tốt và không ngăn cấm gì mối quan hệ này hết. Bà để mình tự quyết toàn bộ".

Bởi vậy, sau 2 năm yêu đương, Nhân quyết định kết hôn cùng Yamasaki và qua Nhật sinh sống. Bù lại, anh cũng hỗ trợ mọi thứ cho gia đình cô để Nhân không quá vất vả, lo toan về tiền bạc cho cả nhà.

Chuyện tình của Vợ chồng bà Nhân: Cô gái Việt cưa đổ chàng kỹ sư Nhật hơn 17 tuổi dù không rành ngoại ngữ-4Cả gia đình của Nhân chụp hình trong dịp Tết vừa qua.

Cô gái Việt và cuộc sống hạnh phúc nơi xứ người

Cưới Yamasaki, cô gái Việt Nam càng hạnh phúc hơn khi chồng mình rất đam mê ẩm thực quê hương mình. Anh rất dễ tính, ăn được hầu hết đồ Việt Nam và đặc biệt thích ăn mắm - thứ nhiều người ngoại quốc phải lắc đầu.

Nhân kể: "Anh có thể ăn mỗi cơm chiên nhưng phải có mắm. Loại mắm nào của Việt Nam anh cũng ăn được. Trước khi gặp mình, anh hầu như không ăn được món Việt ngoại trừ phở hay bánh mì. Thế mà bây giờ vợ nấu nhiều quá anh ăn riết thành quen, món nào không ăn được anh đều tập và cố gắng vì biết vợ ăn một mình buồn lắm. Giờ bữa ăn mình toàn nấu món Việt. Anh cũng chẳng buộc vợ phải học nấu món Nhật đâu. Bình thường nếu thèm món Nhật anh toàn tự nấu hoặc ra quán để ăn".

Chuyện tình của Vợ chồng bà Nhân: Cô gái Việt cưa đổ chàng kỹ sư Nhật hơn 17 tuổi dù không rành ngoại ngữ-5


Trong cuộc sống hôn nhân, chồng cũng rất ủng hộ Nhân trong tất cả mọi việc. Cô làm TikTok hay Youtube, đêm chồng đi làm về quê vẫn hỗ trợ mà chẳng hề than vãn nửa lời.

Theo Nhân, cái khó khăn nhất khi lấy chồng ngoại quốc là ngôn ngữ và văn hóa. May mắn sao chồng cô rất tâm lý và dạy thêm cho vợ rất nhiều. Ba mẹ chồng đã mất nên phần văn hóa vợ chồng Nhân cũng không đặt nặng quá nhiều. Miễn sao cả hai sống hạnh phúc, thoải mái bên nhau là được.

Hơn nữa cưới Yamasaki, cô cũng hạnh phúc vì có thêm anh chị chồng tâm lý, yêu thương em dâu như em gái trong nhà.

Chuyện tình của Vợ chồng bà Nhân: Cô gái Việt cưa đổ chàng kỹ sư Nhật hơn 17 tuổi dù không rành ngoại ngữ-6Chuyện tình của Vợ chồng bà Nhân: Cô gái Việt cưa đổ chàng kỹ sư Nhật hơn 17 tuổi dù không rành ngoại ngữ-7Đức Nhân và chồng hạnh phúc trong mỗi lần xuất hiện.

Nhân cho biết thêm: "Anh chị chồng bận rộn công việc và đi công tác nên vợ chồng mình lo toan phần nhang khói cho bố mẹ chồng. Anh chị quý và thương mình lắm, nhiều lúc gặp mình cứ tấm tắc sao con gái Việt Nam giỏi và chịu khó vậy. Tất cả những tình cảm ấy từ anh chị mình rất trân trọng và cảm thấy hạnh phúc".

Từ miền quê nghèo, Đức Nhân đã có một bước tiến thật xa và tìm được người đàn ông xứng đáng để cùng nhau xây dựng hạnh phúc sau những năm tháng vất vả.

 

Theo PNVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.