Chuyện tình ngọt ngào của chàng trai Thái Bình đem lòng yêu cô gái ngồi trên chiếc xe lăn

Bố mẹ Huy nghe tin con trai có bạn gái nên cũng háo hức muốn gặp, nhưng sau khi gặp Nga rồi thì băn khoăn.

Bố mẹ Huy nghe tin con trai có bạn gái nên cũng háo hức muốn gặp, nhưng sau khi gặp Nga rồi thì băn khoăn.

chuyen tinh ngot ngao cua chang trai thai binh dem long yeu co gai ngoi tren chiec xe lan - 1

Do một tai nạn từ ngày còn nhỏ, chàng trai Nguyễn Quốc Huy và cô gái Nguyễn Thị Nga gặp khiếm khuyết về đôi chân, dẫn đến khó khăn trong việc đi lại. Vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống để cố gắng hòa nhập với cộng đồng, Nga và Huy lần đầu gặp gỡ nhau vào một buổi chiều đầu tháng 5/2014 tại mảnh đất Hà Nội náo nhiệt.

Những cảm xúc yêu đương đến với cả hai chẳng ồn ã, vội vàng mà bình yên, giản dị nhưng khiến nhiều người xúc động.

Đôi tình nhân nên duyên từ trung tâm dạy nghề cho người khuyết tật 

“Ngày ấy, chúng tôi chung một lớp dạy photoshop cho người khuyết tật. Nga thoạt nhìn thì có vẻ là 1 người đanh đá, hơi chua ngoa, nhưng sau dần tiếp xúc thì mới biết, Nga chuyên bị các em nhỏ tuổi bắt nạt, trêu đùa đến phát khóc mà không làm gì được”, Huy nhớ lại.

chuyen tinh ngot ngao cua chang trai thai binh dem long yeu co gai ngoi tren chiec xe lan - 2

Chẳng biết từ bao giờ, chàng trai gốc Thái Bình bắt đầu để ý đến Nga, rồi thậm chí không thể rời mắt khỏi nhất cử nhất động của Nga. Sáng sáng, biết Nga có thói quen dậy sớm, Huy chủ động cùng thức giấc theo và giúp Nga đẩy xe lăn ra ngoài ngắm bình minh, ăn sáng nhẹ, đi chợ cho trung tâm.

“Đứa tấp tểnh đẩy đứa ngồi xe lăn đi thong dong dạo phố, chúng tôi bình yên lắm, có cụ già đi ngang qua còn hóm hỉnh nói "Sáng sớm mà chồng chịu khó đẩy vợ đi dạo thế". Lúc đó chưa yêu nhau nên đứa nào cũng mặt đỏ tía tai, nhưng không hiểu sao ấm áp đến lạ.”

Cùng có hoàn cảnh khuyệt tật, mong muốn tìm được công việc phù hợp với sức khỏe và giúp đỡ một phần gánh nặng cho gia đình, Nga và Huy dần dần trở nên thân thiết. Cặp đôi chan hòa và cởi mở với nhau, chia sẻ những tâm tư bộc bạch của những người kém may mắn, và đôi khi cả những mặc cảm thừa thãi, bất lực. Tình cảm cứ thế nảy sinh.

Chàng trai 27 tuổi lần đầu tỏ tình với cô gái trên chiếc xe lăn

Huy còn nhớ rõ ngày chàng trai 27 tuổi lần đầu lấy dũng khí để tỏ tình với cô gái mình thương. Hôm đó, Huy đẩy xe của Nga đến bên hồ. Quanh khu hai đứa ở cũng chỉ có bờ hồ là đẹp và lãng mạn nhất. Vả lại, vì một bên gối bị hỏng, chân của Huy cũng không thể đi xa hơn được.

Huy dừng lại, quỳ xuống bên xe lăn, nhắm nghiền mắt lại và nói "Huy thích Nga". Khoảnh khắc đấy, Nga im lặng hồi lâu rồi quay sang ôm lấy cổ Huy, cả hai cùng khóc.

chuyen tinh ngot ngao cua chang trai thai binh dem long yeu co gai ngoi tren chiec xe lan - 3

Sau này nhớ lại, Huy cho biết khi lần đầu tiên tỏ tình, anh cảm thấy vô cùng xấu hổ.

“Tình cảm đối với các cặp đôi bình thường khoẻ mạnh là điều gì đó thật quá đỗi bình thường. Tôi biết bạn nam yêu được đến 2,3 bạn nữ, và bạn nữ cũng có thể có tới vài ba cuộc tình. Nhưng đối với người khuyết tật chúng tôi thì khó khăn lắm, chúng tôi có những người sống cô quạnh cả 1 đời bởi họ mặc cảm, họ sống trong vỏ kén u uất không thoát ra được. Còn như tôi và Nga, thực sự run rủi tìm thấy nhau và cũng là mối tình đầu của nhau”.

2 năm hẹn hò là những buổi cùng nhau ngồi ngắm phố phường trên chiếc xe máy

Kết thúc khoá học ở trung tâm nghị lực sống là lúc một công ty tổ chức thi tuyển và nhận người khuyết tật vào làm. Huy và Nga háo hức nộp đơn dự tuyển, nhưng cuối cùng chỉ có mình Huy đỗ. Tìm công việc cho người khuyết tật không dễ, chi phí sống ở thành phố lại đắt đỏ, không thể để bố mẹ gồng gánh mãi. Biết Nga suy sụp, Huy đã dành rất nhiều thời gian an ủi cô. Dù công ty cách trung tâm hơn chục cây số nhưng cứ khi có thời gian rảnh, Huy lại đưa Nga tản bộ, cố gắng an ủi động viên Nga chờ cơ hội lần sau. 

May mắn rằng không lâu sau thì Nga cũng thi đậu vào vào một công ty của Đan Mạch làm về photoshop nhưng cách trung tâm cũng 20 cây số, Nga phải chuyển nhà ra ở cùng em gái để đi lại cho đỡ xa xôi.

chuyen tinh ngot ngao cua chang trai thai binh dem long yeu co gai ngoi tren chiec xe lan - 4

Không còn sống cùng nhau ở trung tâm, cuối tuần nào Huy cũng chạy xe máy đón Nga đi vòng vòng Hà Nội.

“Chúng tôi chỉ có thể ngồi trên xe hoặc đỗ xe lại trên các con phố cổ ngắm nhìn dòng người qua lại. Vì tôi cũng yếu chân nên không thể bế Nga vào quán café, những khu phố đi bộ hay những viện bảo tàng, nơi có nhiều bậc cầu thang, và cũng chẳng thể đưa Nga đi xa”.

Cái kết hạnh phúc của đôi tình nhân giàu nghị lực

Rồi Huy cũng đưa Nga về quê thăm gia đình. Bố mẹ Nga và họ hàng quý Huy lắm. Bố mẹ Huy nghe tin con trai có bạn gái nên cũng háo hức muốn gặp, nhưng sau khi gặp Nga rồi thì băn khoăn lắm vì cả hai đều khó khăn trong việc đi lại như vậy sau này sẽ rất vất vả. Để thuyết phục bố mẹ, Nga và Huy đã nỗ lực gấp nhiều lần để tự lo chu toàn cho cuộc sống của cả hai. 

chuyen tinh ngot ngao cua chang trai thai binh dem long yeu co gai ngoi tren chiec xe lan - 5

Nhìn lại chặng đường 2 năm bên nhau, Huy ngày càng khao khát mang đến hạnh phúc và mái ấm gia đình cho Nga – người con gái khiến anh thực sự cảm động bởi nghị lực sống. Chàng trai đã nhiều đêm suy nghĩ, tìm đủ mọi cách và rồi, tháng 7/2017 vừa qua, Huy đã lần đầu được cùng Nga thực hiện bộ ảnh cưới trong mơ của mình ở bãi biển Đà Nẵng tuyệt đẹp.

Những khoảnh khắc hạnh phúc của đôi tình nhân tuy khiếm khuyết về ngoại hình nhưng sáng ngời nghị lực sống khiến nhiều người xúc động.

chuyen tinh ngot ngao cua chang trai thai binh dem long yeu co gai ngoi tren chiec xe lan - 6

chuyen tinh ngot ngao cua chang trai thai binh dem long yeu co gai ngoi tren chiec xe lan - 7

chuyen tinh ngot ngao cua chang trai thai binh dem long yeu co gai ngoi tren chiec xe lan - 8

chuyen tinh ngot ngao cua chang trai thai binh dem long yeu co gai ngoi tren chiec xe lan - 9

Theo Khám phá


câu chuyện tình yêu

tình yêu đích thực


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.