Có 3 dấu hiệu này bạn là nàng dâu có vị thế cao ở nhà chồng

Nhà chồng càng không tùy tiện áp đặt những việc con dâu không muốn làm, không cắt xén quyền lợi bạn đáng được nhận, không vô lý chèn ép, bắt nạt. Điều đó có nghĩa bạn sở hữu vị thế cao trong lòng gia đình chồng.

Phụ nữ khi kết hôn, làm dâu nhà chồng, hẳn ai cũng muốn được gia đình chồng yêu quý, coi trọng. Thực tế không khó để nàng dâu có vị thế ở nhà chồng, đôi khi chỉ cần bạn bớt để ý đến vài việc hoặc cố gắng làm tốt những việc của riêng mình mà thôi. 

Nếu có 3 dấu hiệu dưới đây, bạn chính là một nàng dâu có vị thế cao trong gia đình nhà chồng, không ai dám khinh nhờn.

1. Độc lập không phụ thuộc vào ai 

Phụ nữ độc lập luôn được người xung quanh coi trọng và nể phục. Chúng ta được cha mẹ sinh ra, nuôi lớn trưởng thành, có sức khỏe, trí óc và khả năng, chẳng có lý do gì để phụ nữ sống phụ thuộc vào người khác cho dù có là chồng. 

Hãy độc lập về kinh tế và cả tư duy, cảm xúc, không trông chờ ở người khác, dẫu gia đình chồng có điều kiện hay giàu có đến đâu. Khi bạn luôn duy trì sự độc lập của mình thì sẽ nhận được sự tôn trọng của chồng cùng gia đình chồng. 

Dẫu hiện tại bạn chưa làm nên những thành tích đáng nể nhưng chỉ riêng việc luôn tự thân nỗ lực, tiến về phía trước không chùn bước, chắc chắn bạn đã và đang nhận được sự tôn trọng từ phía gia đình chồng. 

Có 3 dấu hiệu này bạn là nàng dâu có vị thế cao ở nhà chồng-1

2. Ở nhà chồng không ai tùy tiện động chạm đến quyền lợi của bạn 

Nhiều nàng dâu than thở rằng ở nhà chồng họ có địa vị thấp kém nhất, sau bố mẹ chồng, chồng và thậm chí là cả con của họ. Ở nhà chồng, các nàng dâu thấy mình chẳng khác gì người ngoài. Bố mẹ chồng hiếm khi quan tâm đến suy nghĩ, cảm xúc và quyền lợi của con dâu vì không đề cao địa vị của họ. 

Tuy nhiên có nhiều nàng dâu nhận được cách cư xử hoàn toàn khác biệt đến từ nhà chồng. Với những sự việc có liên quan đến con dâu, nhà chồng không dám tùy tiện quyết định mà luôn phải hỏi để biết ý kiến của bạn ra sao. Nhà chồng càng không tùy tiện áp đặt những việc con dâu không muốn làm, không cắt xén quyền lợi bạn đáng được nhận, không vô lý chèn ép, bắt nạt. Điều đó có nghĩa bạn sở hữu vị thế cao trong lòng gia đình chồng, không ai dám tùy ý khinh nhờn.

Chắc chắn trong quá trình sống chung với nhà chồng, bạn đã có những cách cư xử khôn ngoan và đúng mực để mọi người nể trọng. Bạn vừa cho họ thấy được giá trị của bản thân đồng thời thể hiện rõ thái độ vừa cứng rắn lại mềm mỏng trong giải quyết xung đột. Gia đình chồng thấy bạn là người thấu tình đạt lý nhưng không dễ ức hiếp. Và sự coi trọng từ nhà chồng chính là thành quả mà bạn đáng nhận được. 

3. Luôn nhận được sự ủng hộ của chồng 

Nàng dâu muốn nhận được sự đề cao từ nhà chồng thì vai trò của người chồng là vô cùng quan trọng. Một khi chồng coi thường vợ, đối xử với người đầu gối tay ấp không ra gì, chắc chắn bố mẹ và người thân của anh ta không bao giờ có được thái độ coi trọng nàng dâu ấy. 

Nếu chồng đủ yêu thương và tôn trọng vợ, gia đình anh ấy sẽ trông vào đó mà nương theo đối xử với nàng dâu. Chồng có thể cứng rắn, mạnh mẽ đứng ra bảo vệ vợ trước gia đình mình, địa vị của bạn ở nhà chồng sẽ càng cao. 

Tuy nhiên muốn nhận được sự ủng hộ của chồng thì chính bản thân bạn phải luôn cư xử đúng lý hợp tình, làm tròn bổn phận của bản thân. Nếu đang có được sự che chở, bảo vệ của chồng, bạn cứ yên tâm rằng địa vị của bản thân ở gia đình chồng sẽ khó thể lay chuyển nổi. 

 

Theo Tri thức cuộc sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisong.trithuccuocsong.vn/co-3-dau-hieu-nay-ban-la-nang-dau-co-vi-the-cao-o-nha-chong-post195326.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.