Có chồng mà vẫn cô đơn, tâm hồn chẳng đồng điệu nhưng tôi không đủ dũng cảm để ly hôn

Đó là tâm sự buồn của một phụ nữ khi cuộc sống vợ chồng không được hạnh phúc.

Chị ngưỡng mộ những chị em khác khi đã mạnh mẽ rời bỏ cuộc hôn nhân không được như ý nhưng bản thân chị thì không đủ can đảm.

Có chồng mà vẫn cô đơn, tâm hồn chẳng đồng điệu nhưng tôi không đủ dũng cảm để ly hôn-1

Nguyên văn chia sẻ của chủ top như sau:

“Mình chưa ly hôn. Vì mình không đủ can đảm. Chồng mình không cờ bạc, rượu chè hay gái gú. Nhưng 2 vợ chồng không tìm được tiếng nói chung trong cuộc sống. Ngay cả ngày cưới và lúc mình mang bầu cũng xảy ra cãi vã xô xát (chồng dọa đánh mình). Hai tâm hồn không đồng điệu, như 2 người xa lạ sống chung nhà. Mình có chồng mà rất cô đơn, không thể chia sẻ sở thích, vui buồn, muốn tâm sự mà chồng không lắng nghe. Tối tối mỗi người một điện thoại, bấm điện thoại đã rồi đi ngủ.

Mình không ly hôn, lý do chồng mình rất yêu thương con. Chăm con từng li từng tí. Con bị té ngã một cái là khóc xót con. Mình không nỡ nhìn con lớn lên không có cha bên cạnh. Mình đã nhìn thấy nhiều gia đình tan vỡ. Dù ít hay nhiều thì tâm hồn đứa trẻ cũng sẽ tổn thương và mất mát. 

Mình là một người mẹ. Mình chỉ muốn làm điều tốt nhất cho con. Nên mình chấp nhận hiện tại. Chỉ thỉnh thoảng lòng man mác buồn.

Mình rất ngưỡng mộ những bạn can đảm rời bỏ cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Chúc tất cả các bạn luôn được bình yên trong cuộc sống”.

Theo những gì nhân vật chính kể thì chồng chị là một người bố tốt vì rất yêu thương con, chăm con từng ly từng tí một. Anh cũng là người đàn ông tốt vì không cờ bạc, rượu chè hay gái gú nhưng lại không phải là một người chồng tốt đối với chị. Lý do là giữa họ không tìm được tiếng nói chung, tâm hồn không đồng điệu và dù sống chung nhà mà nhưng như người xa lạ khiến chị luôn cảm thấy cô đơn, buồn tủi.

Có chồng mà vẫn cô đơn, tâm hồn chẳng đồng điệu nhưng tôi không đủ dũng cảm để ly hôn-2

Qua những dòng tâm sự, các Netizen hiểu rằng đứng ở vị trí một người vợ, chủ top có lẽ cảm thấy rất chán nản và mệt mỏi. Tuy nhiên lại là một người mẹ, nên chị chọn cách không li hôn, tiếp tục chấp nhận hiện tại để con mình được hạnh phúc. Chị không nỡ nhìn thấy con thiếu cha hay tâm hồn bị tổn thương và mất mát….

Tâm trạng của chủ top đã nhận được sự chia sẻ và cảm thông từ cộng đồng mạng vì thực tế trong xã hội cũng có không ít người phụ nữ ở trong hoàn cảnh tương tự:

- Mình cũ từng sống cuộc sống như bạn, nhưng cuối cùng vẫn chọn cách ra đi vì sống như vậy quá mệt mỏi .

- Mình cũng có điểm giống bạn nhưng chồng mình cũng không quan tâm tới con. Mình vẫn chưa dứt ra được nhưng mình đã ly thân gần 3 năm rồi.

Có chồng mà vẫn cô đơn, tâm hồn chẳng đồng điệu nhưng tôi không đủ dũng cảm để ly hôn-3

Tuy nhiên cũng có rất nhiều bình luận an ủi chủ top vì họ cho rằng chị như vậy là đã may mắn hơn rất nhiều người phụ nữ khác, ít ra chồng vẫn quan tâm yêu thương con và không chơi bời gì cả. Vì vậy, hầu hết cư dân mạng lại có xu hướng động viên người vợ cố gắng cải thiện tình cảm vợ chồng hơn là buông xuôi hay ly hôn.

- Bạn như vậy không nên ly hôn. Vì con. Ít ra bố nó còn tốt với con. Bạn không bị ảnh hưởng từ bố mẹ chồng. Cuôc sống vậy là ok rồi. Bạn cần sống vì con thôi. Cứ im lặng sống

- Vậy là hạnh phúc rồi, bạn phải tự tìm cho mình tiếng nói cùng chồng. Anh ta yêu con là sẽ yêu mẹ nó. Không như nhiều ông vô trách nhiệm khác là hạnh phúc rồi.

- Đã bao giờ bạn can đảm nhìn thẳng vào chồng và nói tại sao chúng ta không thay đổi để tốt hơn hiện tại, anh đã hài lòng với những gì ta đã có chưa? Tại sao anh không nói chuyện với em, tại sao... và tại sao... Những câu hỏi một cách chân thành và thiện chí sẽ giúp giải quyết vấn đề, vợ chồng từ đó mà hiểu nhau hơn. Đừng im lặng, trước khi ly hôn hãy thử hết mọi cách đã. Phụ nữ sau ly hôn cũng rất vất vả. Chồng bạn nhìn chung là "ok" rồi, còn tâm hồn đồng điệu đôi khi mình phải nỗ lực đã.

- Mình nghĩ rằng bạn không nên ly hôn, hãy chấp nhận sự khác biệt của nửa kia và thay đổi cách nhìn nhận và suy nghĩ. Tự điều chỉnh mình và tự tìm niềm vui trong mối quan hệ đó. Đừng nhạy cảm quá, đàn ông họ gần như là giống nhau, còn nếu ai đó xuất sắc như chúng ta mong muốn thì họ lại là của chung rồi. Ly hôn con cái sẽ quá tổn thương và mất mát.

Quả thực hôn nhân có hạnh phúc hay không, tình cảm vợ chồng có gắn bó và thấu hiểu hay là phải đến từ 2 phía, thay vì đổ lỗi thì cũng phải nhìn nhận lại chính bản thân mình. Nếu người vợ không có động thái tích cực hay nỗ lực cải thiện mối quan hệ mà chỉ trông chờ, đòi hỏi phía người chồng thì rất khó thay đổi tình hình. Hơn nữa cuộc sống vốn không thể hoàn mĩ và có hạnh phúc hay không cũng phụ thuộc vào việc bạn có bằng lòng với thực tế hay không, đôi khi mục tiêu quá lớn, đòi hỏi quá cao chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi mà thôi.

Có chồng mà vẫn cô đơn, tâm hồn chẳng đồng điệu nhưng tôi không đủ dũng cảm để ly hôn-4

Mong rằng qua những góp ý từ cộng đồng mạng, người vợ trong bài viết sẽ thông suốt tư tưởng hơn và có những suy nghĩ, hành động thiết thực hơn để cuộc sống hôn hân được tốt đẹp và hạnh phúc hơn.

Theo V.K - Vietnamnet 


chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.