Cô dâu gây sốc vì trang phục khó tin trong đám cưới, dân mạng ngán ngẩm lắc đầu

Một sự kiện hy hữu mới xảy ra gần đây ở Hà Nam, Trung Quốc.

Mặc dù bây giờ chủ trương yêu đương tự do, giới trẻ có quyền tự quyết trong việc yêu nhưng đối với hôn nhân, cũng nên lắng nghe ý kiến của cha mẹ. Bởi sau tất cả, cha mẹ là những người đi trước, ít nhiều cũng đã có kinh nghiệm. 

Ngày 11/01 vừa qua, một hình ảnh đám cưới nhỏ ở vùng nông thôn Trung Quốc được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Qua bức ảnh, có thể thấy hôn lễ được tổ chức quá mức đơn giản. Cô dâu là nhân vật chính nhưng đến váy cưới cũng không mặc, mà chỉ khoác một chiếc áo lông vũ. Nếu như không phải nhìn thấy trước ngực đeo một đóa hoa đỏ, hoàn toàn không nhận ra là đang kết hôn. Chú rể khá hơn một chút, ít nhất còn diện âu phục, thoạt nhìn cao lớn khôi ngô.

Cô dâu gây sốc vì trang phục khó tin trong đám cưới, dân mạng ngán ngẩm lắc đầu-1

Những người quen của họ tiết lộ cô dâu đang mang thai, cách mấy lớp quần áo nên khó nhận ra. Hiện trường đám cưới là ở nhà chồng. Tham gia đám cưới chủ yếu là người thân của chú rể và dân làng địa phương, nhà mẹ đẻ cô dâu không cử người đến dự. Chuyện gì đã xảy ra? 

Hóa ra cô dâu và chú rể quen biết khi đi làm thuê ở nơi khác, những ngày trôi dạt bên ngoài không dễ dàng, hai trái tim từ từ xích gần lại, cuối cùng đến với nhau.

Tuy nhiên, khi đằng gái mang bạn trai về nhà ra mắt, cha mẹ cô không hài lòng về anh, không đồng ý chuyện hai bên qua lại. Nhưng cô gái nhận định đây là người mình muốn nên không để ý đến cha mẹ, cùng bạn trai về nhà anh, sống như vợ chồng mà không cưới xin gì. 

Nhà mẹ đẻ rất tức giận nhưng không thể làm gì được nên quyết định không để ý tới cô gái nữa, đây cũng là nguyên nhân phía nhà gái không ai tới dự hôn lễ.

Không lâu sau, cô gái phát hiện mình mang thai. Bạn trai cô rất hạnh phúc, cũng nghĩ đã đến lúc nên chính thức kết hôn, nếu không danh bất chính ngôn bất thuận, sẽ bị bạn bè và người đời cười chê.

Về phía cô gái, tất nhiên ước mơ sẽ tổ chức một đám cưới không thể nào quên. Nhưng cha mẹ nhà trai nói rằng đám cưới chỉ là một nghi lễ, không cần phải làm quá long trọng, chỉ cần có là được. Kết quả thật đúng là cứ như vậy làm qua loa, mời bạn bè thân thiết đến ăn một bữa, coi như xong một đám cưới. 

Dù ngoài miệng không nói nhưng cô dâu chắc chắn trong lòng có những cảm xúc khó tả. Tuy nói hôn lễ chỉ là nghi thức, nhưng kết hôn dù sao cũng là chuyện đại sự cả đời, sao lại qua loa như vậy? Thế nhưng dù cô dâu có bất mãn đến đâu thì có thể làm gì? Mình đã mang thai, người nhà mẹ đẻ cũng không ở bên cạnh, tất cả đều chỉ có thể nghe người khác an bài.

Được biết, nhà trai rước con dâu về, không mất một đồng nào tiền lễ cho bên thông gia, bởi vì con dâu và nhà đẻ mâu thuẫn thành ra lại tiết kiệm được một khoản lớn cho nhà chồng. 

Cô dâu gây sốc vì trang phục khó tin trong đám cưới, dân mạng ngán ngẩm lắc đầu-2

Trường hợp này, các cư dân mạng thẳng thắn bày tỏ:

- “Ngay sau khi cô gái mang thai, nhà chồng liền tỏ ra cứng rắn”

- “Bầu rồi mới cưới là phụ nữ tự hạ giá mình rồi”.

Chắc chắn lúc này cô gái ít nhiều cảm thấy hối hận vì đã không nghe lời cha mẹ. Nhà chồng căn bản không coi trọng con dâu, không có lễ vật đã đành, đến váy cưới cũng không có nốt. Đám cưới có thể không cần tổ chức long trọng, nhưng bỏ vài trăm đến vài triệu thuê một chiếc váy cưới là chuyện không khó khăn gì. Nếu ngay cả chút tiền đó cũng thấy tiếc, một là vì nhà trai nghèo rớt mồng tơi, hai là không coi trọng dâu mới. 

Tuy nhiên, nếu cô dâu đã quyết tâm gả cho nhà chồng, coi nhà chồng thực sự là chỗ dựa của cuộc đời mình từ nay về sau thì cũng không nên cảm thấy quá mất mát. Hôn lễ chỉ là nhất thời, hôn nhân là cả đời, chỉ cần tin tưởng hai vợ chồng có thể luôn yêu thương nhau, sau này gia đình hòa thuận, như vậy một chút nuối tiếc trong hôn lễ cũng không cần tính toán.

Mặt khác khuyên cô dâu nên mau chóng sửa chữa quan hệ với nhà mẹ đẻ. Đừng nghĩ con gái lấy chồng như bát nước hắt đi. Xét cho cùng, người nhà mẹ đẻ vĩnh viễn là người nhân của mình.

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.