Cô dâu Việt kể sự cố trên đất Mỹ khiến mẹ chồng hốt hoảng

Thời gian đầu sống ở Mỹ, chị Quỳnh gặp nhiều khó khăn do khác biệt văn hóa, lối sống. Thậm chí, chị chỉ mở cửa nhà đã khiến mẹ chồng ngoại quốc hốt hoảng.

4 năm mới hòa nhập cuộc sống ở Mỹ

Chị Lê Ngân Quỳnh (31 tuổi, quê Bình Định) đang sống ở Houston (bang Texas, Mỹ). Chị sang Mỹ định cư theo diện kết hôn đã 4 năm.

Chị Quỳnh quen chồng ngoại quốc vào cuối năm 2014. Khi đó, anh đến TP.HCM du lịch, còn chị đang làm việc trong CLB Tiếng Anh và hướng dẫn viên du lịch tự do.

Sau thời gian hẹn hò, cả hai quyết định kết hôn trong sự ngỡ ngàng của gia đình nhà gái.

Cô dâu Việt kể sự cố trên đất Mỹ khiến mẹ chồng hốt hoảng-1
Cô gái Việt quen chàng trai người Mỹ khi anh này đến TP.HCM du lịch.

Mặc dù, chị có thể giao tiếp bằng tiếng Anh và có cơ hội tiếp xúc với nhiều người nước ngoài nhưng khi kết hôn chị vẫn gặp nhiều khó khăn.

Cô dâu Việt hài hước kể trong chương trình Người kết nối: “Ở Mỹ có hai việc rất quan trọng, đó là ngôn ngữ và lái xe. Nếu chúng ta không biết ngôn ngữ thì giống như bị câm, không biết lái xe thì như bị què. Ngay lần đầu lái xe của chồng, tôi đã tông trúng hàng rào, làm chiếc xe bị hỏng nặng”.

Cô dâu Việt kể sự cố trên đất Mỹ khiến mẹ chồng hốt hoảng-2

Khác biệt về văn hóa khiến chị Quỳnh gặp nhiều khó khăn.

Không chỉ có vậy, chị Quỳnh quan sát thấy hàng xóm ở Mỹ có cửa nhà rất nhỏ và lúc nào cũng đóng kín. 

Chị cảm thấy việc đóng cửa suốt một ngày rất khó chịu. Thế nên, một buổi sáng nọ, chị thức dậy và quyết định mở hết các cửa.

Thế nhưng, khi thấy con dâu mở cửa nhà, mẹ chồng của chị tỏ vẻ hoảng hốt, vội vàng đóng lại.

“Thì ra, nhà có hệ thống điều hòa và xung quanh nhiều cây cối, bụi rậm nên bà sợ sâu bọ, rắn rết… bò vào”, chị Quỳnh chia sẻ. Để hòa hợp cuộc sống ở nơi này, chị mất tới 4 năm.

Mong ước đoàn tụ bố mẹ và em gái

Chỉ 1-2 tháng sau khi sang Mỹ, chị Quỳnh bắt đầu bán hàng online và bán trên các trang thương mại điện tử. 

Chị làm công việc này từ năm 2018 đến năm 2021. Khi dịch bệnh Covid-19 hoành hành, Việt Nam đóng cửa, chị gặp sự cố bị mất một lô hàng.

Giá trị của lô hàng khiến chị Quỳnh mất ăn, mất ngủ, suy sụp trong 1 tháng trời. Thế nhưng, chị không tâm sự với bất kỳ ai, kể cả chồng.

Cô dâu Việt kể sự cố trên đất Mỹ khiến mẹ chồng hốt hoảng-3
Vợ chồng chị Quỳnh trong lễ cưới.

Chị Quỳnh nhớ: “Lúc đó, tôi nghĩ không thể theo đuổi công việc bán hàng online lâu dài. Từ tháng 5 đến tháng 10/2021, tôi lấy lại được tiền vốn và nghĩ đến cách làm ăn khác.

Tháng 1/2022, tôi thành lập một tổ chức phi lợi nhuận mang tên Hiệp hội Thương mại Mỹ - Á. Hiện tại, tôi đang làm CEO của một công ty dịch vụ tư vấn và xây dựng. Công ty chỉ mới hoạt động 5 tháng nên gặp nhiều khó khăn”.

Ngoài công việc, cô dâu Việt có mong muốn sinh con vào năm 2022. Thế nhưng, chị chưa thể thực hiện do một số lý do khách quan và chủ quan.

Chị và chồng chưa thống nhất được văn hóa và cách dạy con. Bên cạnh đó, nếu chị sinh con ở Mỹ thì sẽ không có người hỗ trợ. Chị muốn bảo lãnh bố mẹ và em gái qua Mỹ thì mới sinh con.

Trước những chia sẻ của con gái, bố của chị Quỳnh rất xúc động. Ông khẳng định lúc đầu cũng lo lắng khi con gái lấy chồng nước ngoài. 

Cô dâu Việt kể sự cố trên đất Mỹ khiến mẹ chồng hốt hoảng-4
Vợ chồng chị Quỳnh chụp ảnh cùng gia đình chồng.

Thế nhưng, sau lễ cưới ở quê, ông nhìn thấy chàng rể dọn dẹp nhà cửa dù mọi người đã đi ngủ.

Chỉ bấy nhiêu, ông biết chàng rể này thương con gái của ông rất nhiều. Cho nên, ông cảm thấy rất yên tâm.

Bốn năm lấy chồng xa nhà, chị Quỳnh được về thăm bố mẹ đúng 1 lần vào Tết năm 2020. Chị hi vọng năm 2023 có thể về Việt Nam hưởng một cái Tết trọn vẹn bên gia đình.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/co-dau-viet-ke-su-co-tren-dat-my-khien-me-chong-hot-hoang-2078057.html

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.