Cô gái đá người yêu vì "có phải tốt thôi là được đâu" gây xôn xao cõi mạng

26 tuổi chưa có gì trong tay, không có quan hệ rộng, không giúp được người yêu tìm việc tốt hơn, tốt thôi không đủ... là những lý do cô gái đưa ra để chia tay người yêu không thương tiếc.

Trên một hội nhóm xã hội có hàng triệu thành viên đang theo dõi, một chàng trai chia sẻ chuyện tình yêu buồn của mình. Anh chàng chìa ra bức ảnh chụp đoạn chat với người yêu, bị người yêu đề nghị chia tay, rồi tự hỏi "có phải con gái bây giờ càng ngày càng thực dụng?".

Chàng trai viết:

"Cái câu một sáng thức dậy, cảm thấy hết yêu là hết yêu nó đúng với trường hợp của tôi. Yêu nhau hơn năm, không xích mích, không cãi vã, tự dưng sáng dậy nhận được quả tin nhắn đòi chia tay từ người yêu. Sét đánh ngang tai. Tôi thực sự không cam tâm nên muốn hỏi lý do thật rõ ràng cho ra nhẽ.

26 tuổi tôi đi làm công ăn lương tháng 10 triệu, nhà đi thuê. Đúng là chưa có gì trong tay thật. Nhưng chẳng nhẽ không thể cùng nhau yêu và cố gắng hay sao? Con gái bây giờ quan trọng vật chất nhỉ. Vậy thì những thằng đi lên từ hai bàn tay trắng như tôi chắc chả có cơ hội gì rồi…".

Cùng với đó là đoạn chat của người yêu được anh chàng công khai lên hội nhóm. Các lý do chia tay sau khi "hỏi cho ra nhẽ" được cô người yêu liệt kê là:

"Thứ nhất anh 26 tuổi, mà chưa có cái gì trong tay, vậy em có cơ sở gì để tin rằng cuộc sống sau này mình sẽ hạnh phúc? Thứ hai, em với anh bằng tuổi nhau. Em cần người hơn mình ít nhất 3-4 tuổi, yêu đương thì ok chứ lấy thì phải lấy người hơn tuổi. Thứ ba, người hơn tuổi thì mối quan hệ của họ rộng hơn, họ có thể giúp em kiếm được công việc tốt hơn bây giờ. Thứ tư gia đình em không khá giả, nên em phải suy tính như trên. Thứ năm, anh tốt nhưng mà chưa đủ. ở đời có phải tốt thôi là được đâu anh".

Cô gái đá người yêu vì có phải tốt thôi là được đâu gây xôn xao cõi mạng - 1Nhấn để phóng to ảnh
"Sớ" chia tay chàng trai nhận được từ người yêu với 5 điểm gây tranh cãi trên mạng xã hội (Ảnh: Beatvn).

Cô gái đá người yêu vì có phải tốt thôi là được đâu gây xôn xao cõi mạng-1

"Sớ chia tay "gạch đầu dòng năm thứ" của cô gái chỉ sau một giờ xuất hiện đã thu hút hàng vạn biểu tượng cảm xúc và gần 5000 bình luận từ cư dân mạng hình thành nên những luồng ý kiến trái chiều.

Phe thực tế, dù rất cảm thông với anh chàng bị đá, nhưng đã đưa ra những phân tích để ủng hộ cô người yêu:

"Là thực tế anh ạ, nếu một người có kinh tế đến và nói cưới em, chẳng có lý do gì em từ chối họ cả vì em chẳng muốn cuộc sống mai này lấy về phải lo nhà cửa, lo tiền ăn uống sinh hoạt, còn con cái sau này. Rất nhiều khoản. Vậy nên đàn ông bất tài mới bảo con gái chúng tôi thực dụng", "Nói thực dụng cũng không hẳn, cái quan trọng là cuộc sống tương lai như thế nào. Tiền lo con cái, tiền sinh hoạt hàng ngày. Tất nhiên là về bình đẳng thì hai người gom góp lại, nhưng thực tế thì gánh nặng tiền bạc đa số là con trai gánh, nên đừng bảo ham vật chất hay thực dụng"... Phe này cho rằng đã qua lâu rồi cái thời một túp lều tranh hai trái tim vàng, lấy một người chồng trong tay chưa có gì, không đảm bảo lo được cho cuộc sống gia đình thì sự đầu tắt mặt tối, thiếu thốn tài chính không thể hứa hẹn cuộc hôn nhân êm ả vững bền mà chỉ toàn cãi nhau và mệt mỏi vì tiền thôi.

Phía ý kiến đối lập cho rằng "đây được gọi là phụ nữ hiện đại nhưng tư duy phong kiến đấy. Cũng có chân có tay, có đầu óc như bao người khác nhưng luôn trông chờ vào người khác. Nói ăn bám, thực dụng thì lại tự ái đòi bình đẳng", "Thấy nhiều người ủng hộ thế nhỉ, bé này thực dụng, thiếu tay thiếu chân đâu mà phải nhờ người khác kiếm việc, rồi gia đình không khá giả liên quan gì đến cậu kia. Đầy người 26 tuổi vẫn chưa có gì trong tay, cái cốt lõi là ông người yêu thế nào, có chịu thương chịu khó và chăm chỉ làm ăn không...", "Rồi mấy bé lại nhặng lên đòi bình đẳng nam nữ trong khi muốn ăn sẵn, không muốn cố gắng. Các em muốn được tôn trọng nhưng lại không tôn trọng bản chất người ta mà chỉ tôn trọng đồng tiền, vật chất..." là những ý kiến chỉ trích cô gái đang muốn chờ "ăn sẵn", chọn chồng trên tiêu chí tìm người dựa dẫm chứ không màng đến bản chất con người. Trong khi bản chất con người mới là điều quan trọng.

Một người đàn ông khi yêu bạn có thể trong tay anh ta chưa có gì, nhưng chỉ cần có chí thì sau này sẽ làm nên. Không muốn qua khó khăn vất vả mà muốn "hưởng phúc" luôn thì hạnh phúc cũng mong manh lắm.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/co-gai-da-nguoi-yeu-vi-co-phai-tot-thoi-la-duoc-dau-gay-xon-xao-coi-mang-20211014082031448.htm

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.