"Trời đông nên nước lạnh lắm, em không rửa đâu", ra mắt nhà bạn trai cô gái nhất định không chịu rửa bát, lý do sau còn khó chấp nhận hơn

Một cô nàng lên facebook khoe chiến tích đến nhà người yêu ăn cơm quyết không chịu rửa bát để “làm chủ cuộc chơi” tưởng oai nhưng lại bị dân mạng đồng loạt chỉ trích.

Chuyện các cô gái lần đầu ra mắt người yêu bị sai rửa mấy mâm bát, dọn dẹp không ngơi tay đã trở thành việc gây bức xúc dư luận thời gian qua. Theo cô gái này, vì muốn thay đổi định kiến giới nặng nề trên, muốn "vùng lên", không bị người yêu sau này là chồng và nhà chồng coi như ô sin nên đã có một cách đối phó rất... lười biếng. Thay vì chịu cảnh tự nguyện xắn tay áo dọn dẹp để lấy lòng nhà người yêu, cô nàng chọn cách... không làm gì cả và trơ mắt nhìn người lớn trong nhà bạn trai làm. Khi người yêu nhắc nhở, cô còn cãi lý khiến anh này vô cùng bực bội.

Cô nàng kể:

Trời đông nên nước lạnh lắm, em không rửa đâu, ra mắt nhà bạn trai cô gái nhất định không chịu rửa bát, lý do sau còn khó chấp nhận hơn-1

"Tại sao các anh lần đầu đưa người yêu về nhà mà có ăn cơm thì lại cứ bắt rửa bát nhỉ? Lạ? Mình và người yêu yêu nhau mới được 1 năm 2 tháng, hôm nay anh đưa mình về ra mắt bố mẹ và hai bác nhân dịp hai bác từ trong Nam ra chơi, quê người yêu mình ở Hoà Bình. Mình đến sau màn nói chuyện chào hỏi thì là chuẩn bị ăn cơm, lúc đầu mình cũng muốn xuống giúp nhưng ngay lúc mình chuẩn bị xuống thì mẹ anh với bác nói:

- Cháu cứ ngồi đây chơi, không phải làm gì đâu, cả nhà chuẩn bị xong hết rồi. 

Vậy mình ngồi chơi thôi, đến lúc mọi người chuẩn bị cơm xong thì mình ăn, ăn xong thì mọi người lại dọn… Nói chung đến cái lúc rửa bát thì mình không phải làm gì cả thì tự dưng anh người yêu bảo:

- Em xuống rửa bát cùng mọi người đi!

- Sao em phải rửa ạ? Mẹ anh với các bác bảo không cần phải làm gì mà?

- Nói vậy thôi chứ em cũng phải xuống giúp chứ!

- Trời đông nên nước lạnh lắm, em không rửa đâu, với lại em là khách, khi nào yêu xác định là con dâu thì em rửa? Đừng tưởng là người yêu em mà muốn nói gì thì nói!

- Đùa anh chưa thấy đứa con gái nào như em, lười, vô duyên, nói không nghe!

Trời đông nên nước lạnh lắm, em không rửa đâu, ra mắt nhà bạn trai cô gái nhất định không chịu rửa bát, lý do sau còn khó chấp nhận hơn-2(Ảnh minh họa)

Thật ra bản thân mình cũng chả ngại mấy cái việc này nhưng mình không muốn mới chỉ là người yêu mà đã bắt làm thế này, làm thế kia, thấy rất nhiều bạn nữ đến nhà người yêu phải rửa đống bát rồi. Mình muốn làm chủ cuộc chơi, phải vùng lên chứ, giờ mới yêu, thích thì mình rửa, không thích thì thôi, tại sao cứ phải lần đầu là phải rửa, phải làm theo lời người yêu trong khi không ai bắt làm, cứ làm theo sau này lấy về rồi bảo gì cũng làm như ô sin à? À sau việc trên thì hai đứa mình cũng giận nhau đến giờ, mình kệ. Hiểu được thì hiểu, không hiểu được thì chia tay cũng được!".

Vốn dĩ cô nàng cho rằng hành động của mình thể hiện nữ quyền mạnh mẽ, sẽ nhận được sự khen ngợi. Nhưng, không có lời khen nào cả mà đa phần dân mạng đều tỏ ra không đồng tình, thậm chí là chỉ trích. Một vài bình luận bức xúc: "Chắc đăng lên để hi vọng có người vào ủng hộ cho sự VÔ DUYÊN và thiếu NÃO của bạn? Nhưng rất tiếc mọi người ai củng CÓ DUYÊN và có NÃO"; "Qua nhà ăn cơm với tư cách là người yêu. K cần ny nhắc bạn gái nên chủ động phụ rửa chứ nhỉ. Vừa tạo ấn tượng tốt từ phụ huynh vừa gần gũi với mọi người hơn"; "Được người ta nấu cho ăn thì nên rửa bát như một lời cảm ơn. Tuổi con tuổi cháu ngồi khoanh chân rung đùi lướt facebook là không được rồi"; "Nếu cứ muốn làm khách nhà người ta mãi thì khỏi cần rửa, muốn làm con dâu thì phải lao vào mà phụ chứ. Nếu nhà người ta quá đáng đã đành, đằng này rất tâm lý, không bắt ép làm hoặc thoái thác cho một mình làm. Loại khách này tôi chắc cũng chỉ tiếp 1 lần, không có lần sau"...

Thật vậy, khi đến nhà người khác, không cần biết là với tư cách gì thì nên có phép lịch sự tối thiểu là phụ giúp một chút công việc nhà như một lời cảm ơn. Xem ra cô gái này chắc chắn sẽ không được lòng nhà bạn trai; tình cảm hai bên cũng khó mà được như lúc đầu sau khi chàng trai đã "khám phá" ra một phần tính cách khó chịu của cô bạn gái.


Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


chuyện tình yêu

ra mắt


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.