Cô gái quyết làm 'đám cưới ma' để chăm sóc mẹ bạn trai quá cố

Để tưởng nhớ người yêu đã mất vì tai nạn và thay anh chăm sóc mẹ già, cô gái Đài Loan (Trung Quốc) quyết định tổ chức đám cưới ma với đủ nghi lễ truyền thống.

Theo SCMP, một cô gái ở Đài Loan (Trung Quốc) đã cứu được ba người khỏi đống đổ nát của vụ tai nạn xe hơi nhưng không cứu được bạn trai mình, nhưng sau đó vẫn quyết tâm tổ chức đám cưới để tưởng nhớ người yêu và danh chính ngôn thuận chăm sóc mẹ anh.

Vụ tai nạn liên hoàn giữa 4 ô tô trên đường cao tốc ở Đài Loan vào ngày 15/7 khiến 2 người tử vong và 5 người khác bị thương. Cô Yu cũng bị thương ở chân nhưng vẫn cố gắng hết sức để cứu những người khác. Cô kéo một người bạn từ ghế sau ra và sau đó cứu 2 hành khách trên một chiếc xe khác.

Theo ETtoday, dù cứu được ba người, Yu vẫn hối tiếc và đau khổ vì không thể cứu được bạn trai mình và em gái của anh. Để tưởng nhớ bạn trai, Yu dự định sẽ tổ chức một đám cưới ma với anh và thay anh chăm sóc mẹ già.

Cô gái quyết làm đám cưới ma để chăm sóc mẹ bạn trai quá cố-1Cô gái Đài Loan sẽ tổ chức đám cưới ma với bạn trai đã mất. (Ảnh: SCMP)

Đám cưới ma (minh hôn), trong đó ít nhất một trong hai vợ chồng đã qua đời, là một phong tục có từ 3.000 năm trước ở Trung Quốc. Người xưa tin rằng nếu những người chết khi chưa hoàn thành được mong muốn của mình, chẳng hạn như kết hôn, thì sẽ không tìm thấy sự bình yên ở thế giới bên kia.

Đám cưới ma cũng tuân theo các nghi thức cưới hỏi truyền thống, người đã khuất sẽ được đại diện bằng ảnh chân dung,  quần áo đã mặc và các vật dụng khác.

Cô gái quyết làm đám cưới ma để chăm sóc mẹ bạn trai quá cố-2Vụ tai nạn khiến bạn trai cô gái qua đời. (Ảnh: Ettoday)

Câu chuyện của Yu đã chạm đến trái tim của nhiều người trên mạng xã hội. Một cư dân mạng bình luận trên Instagram: "Người phụ nữ dũng cảm này nghĩ đến việc cứu người khác trong cơn khủng hoảng, thật đáng ngưỡng mộ". 

"Trách nhiệm, tình yêu của cô gái dành cho bạn trai và gia đình anh ấy thật cảm động. Đám cưới ma có thể là một hình thức an ủi về mặt tinh thần", người khác bình luận.

Ngoài kiểu đám cưới ma mà trong cô dâu, chú rể có một người còn sống, ở Trung Quốc còn có hai kiểu đám cưới ma khác. Kiểu thứ nhất là cô dâu và chú rể chết trước hoặc sau khi đính hôn, cha mẹ tổ chức đám cưới và chôn cất họ cùng nhau. Kiểu còn lại là đám cưới giữa những người vốn không quen biết nhau khi còn sống, cuộc minh hôn của họ diễn ra nhờ sự sắp xếp của người mai mối sau khi họ qua đời.

Vào tháng 5, một cặp đôi người Hoa ở Malaysia tử vong trong một vụ tai nạn xe hơi. Sau đó, gia đình đã tổ chức một buổi lễ cưới ma cho họ.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/co-gai-quyet-lam-dam-cuoi-ma-de-cham-soc-me-ban-trai-qua-co-ar884897.html

đám cưới


Cách làm bánh cuốn tôm chua cực bắt vị mà bạn nên thử
Các món cuốn chính là nét đẹp văn hóa đặc trưng của ẩm thực Việt Nam, trong đó có bánh cuốn tôm chua Huế. Đây là món ăn được chế biến rất đơn giản, lại ngon miệng, nhẹ bụng, giúp bạn bổ sung thêm nhiều chất xơ và vitamin cho cơ thể, chống ngấy.
Có nên mở hé cửa hoặc cửa sổ khi có bão để giảm nguy cơ tốc mái, hư hại nhà cửa?
Trong khi bão số 3 (bão Yagi) đang đi sâu vào đất liền, trên các mạng xã hội, có một số người khuyên rằng khi có bão, nên mở hé cửa sổ hoặc để một cửa nào đó mở nhằm giảm áp suất không khí trong nhà, giúp giảm nguy cơ bị tốc mái, vỡ cửa sổ và các kiểu hư hại khác. Đây có phải là việc nên làm trong cơn bão không?
Cách cha mẹ thông minh nuôi dạy con: Có 7 nguyên tắc áp dụng từ thuở bé
Đối với những cha mẹ thông thái, họ có cách nuôi dạy con rất khác. Để con trở thành đứa trẻ hiểu chuyện, ngoan ngoãn thì ngay từ khi con còn nhỏ, họ đã áp dụng một số nguyên tắc dưới đây.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.