Cô gái "ra điều kiện" khi hẹn hò rồi điếng người lúc bị hỏi ngược: Phụ nữ đôi khi cần chỉnh lại quan điểm yêu đương

Trong buổi gặp gỡ, chàng trai có ngoại hình sáng sủa, điềm đạm nhưng Lan chê anh ta vì đi chiếc xe máy cũ mèm...

01

Lan 30 tuổi nhưng Lan chưa bao giờ cho rằng mình ế. 30 thì cũng bình thường, bạn bè cô xung quanh chưa chồng vẫn đầy ra. Theo quan điểm của cô thì phải chọn được người đàn ông xứng đáng cô mới lấy, còn không cứ ở vậy cũng chẳng sao.

Đấy là Lan nghĩ thế chứ họ hàng cô không để cô yên. Hết người này đến người kia lo tìm cách mối lái như để đẩy cô ra khỏi nhà vậy. Một ngày bà dì gọi điện hào hứng: "Lan, dì có mối này ổn lắm. Anh kia là cháu của bạn dì, làm nghề giáo, tư chất tử tế, công việc ổn định, hình thức thì ở mức khá. Cháu của bạn dì nên mày yên tâm, ông ý tử tế và khẳng định cháu ông ý tử tế. Mày nhất định phải đi gặp cho dì". Lan vâng dạ rồi cũng miễn cưỡng đồng ý.

Buổi gặp được bà dì sắp xếp rất nhanh vào ngày hôm sau. Anh chàng quả trông cũng sáng sủa, chững chạc, điềm đạm, chỉ có điều đi chiếc xe Dream từ đời nào, điện thoại cũng dùng 1 chiếc "cùi bắp". Chỉ nhìn thấy thế mà độ thiện cảm trong Lan cũng tiêu tan.

Cô gái ra điều kiện khi hẹn hò rồi điếng người lúc bị hỏi ngược: Phụ nữ đôi khi cần chỉnh lại quan điểm yêu đương-1

Cuộc nói chuyện diễn ra cũng xã giao, không thú vị cũng không quá tệ. Tuy nhiên, Lan sẽ làm cho nó tệ. Trong một câu chuyện đưa đẩy, Lan mới bày tỏ quan điểm để anh chàng kia biết cô đang nghĩ gì:

- Đàn ông 30 mà không có nhà, có xe quả thực cũng hơi ái ngại. Vật chất không phải là tất cả, nhưng năng lực thì em đánh giá đấy.

Bất ngờ chàng trai hỏi ngược lại cô 1 câu:

- Vậy em cũng 30 đấy, em có cái gì?

Lan bỗng bối rối thực sự. Ừ nhỉ, cô có cái gì khi vẫn đang ở chung với cha mẹ, cũng đi 2 bánh, mức lương cũng chỉ ở tầm trung? Nhưng cô nghĩ mình là phụ nữ thì thế thôi cũng được, còn chồng phải là người trụ cột lo lắng cho cuộc sống gia đình chứ.

Anh chàng lên tiếng tiếp:

- Không phải ai phấn đấu cũng ngay lập tức có cái gì. Anh làm giáo viên chỉ có một mức lương vừa phải, nhưng 30 cũng chưa phải là già để nói rằng bây giờ không có cái gì thì mãi mãi không có cái gì.

Anh vẫn nghĩ hôn nhân như 2 người làm ăn chung vốn phải đi cùng nhau chứ không phải là đổ trách nhiệm lên 1 người được. Em nói thế, anh cũng hiểu quan điểm của em. Anh không trách em, chỉ mong em và nhiều cô gái thời nay biết mình biết ta một chút. Đàn ông bọn anh cũng là người như bọn em mà thôi.

Cuộc nói chuyện kết thúc, tất nhiên mối quan hệ chưa bắt đầu cũng đã chấm dứt.

Cô gái ra điều kiện khi hẹn hò rồi điếng người lúc bị hỏi ngược: Phụ nữ đôi khi cần chỉnh lại quan điểm yêu đương-2

02

Lan tự nhìn nhận lại mình, hình thức cũng vừa phải. Có lẽ cô vẫn còn ngồi đây cũng là vì tiêu chí chọn đàn ông phải có nhà, có xe, có điều kiện vật chật "cơ bản". Nhưng đúng là nếu xét công bằng cô cũng không có gì xuất sắc để đòi hỏi người đàn ông đi cùng mình phải ưu tú. Có lẽ nào cô đã sai khi luôn nghĩ mình có quyền đòi hỏi và lựa chọn, để rồi chọn mãi vẫn không thấy đối tượng nào phù hợp.

Duy nhất lần này có người nói một điều rõ ràng về việc ngang hàng. Phụ nữ cứ đòi rằng đàn ông phải này, phải kia mà quên nhìn lại mình. Phụ nữ hay đòi bình đẳng, đòi nữ quyền nhưng riêng đoạn kinh tế lại luôn "nhường" cho đàn ông bước trước và muốn được là người nương tựa. Kể ra thì có lẽ cũng sai thật.

Hôn nhân giống như việc hai người hợp tác startup, muốn cuộc hôn nhân tốt đẹp cần phải có sự điều hành, chung vốn, chí hướng từ hai người. Chỉ khi hai người sẵn sàng chia sẻ lợi ích, chấp nhận gánh chịu rủi ro cùng nhau có lẽ lợi ích mới xuất hiện.

Cô gái ra điều kiện khi hẹn hò rồi điếng người lúc bị hỏi ngược: Phụ nữ đôi khi cần chỉnh lại quan điểm yêu đương-3

03

Phụ nữ luôn nói về sự độc lập. Họ sẵn sàng độc lập khi 1 mình, nhưng khi có ai đó muốn đi cạnh họ lại muốn một người có thể dựa vào. Trong khi đàn ông cũng có những áp lực và mọi điều kiện xuất phát điểm chỉ như phụ nữ. Họ cũng có 1 mức lương ngang bằng, có bố mẹ phải chăm lo và điều kiện kinh tế có thể cũng không khấm khá gì như phụ nữ. Vì vậy, nếu cứ là đàn ông mà phải có nhà có xe mới cưới được vợ thì hẳn sẽ có thêm nhiều phụ nữ độc thân, chứ không chỉ riêng đàn ông đâu.

Đó là những mảnh không hoàn hảo không thể ghép vào nhau vì không có tiếng nói chung. Đối phương không sẵn sàng để chung vai gánh vác 1 cuộc sống cùng nhau sau này. Vì vậy, anh ấy sẽ ngồi ở đó và bạn cũng vẫn ở đó. Đừng nói là 30 bạn không tìm được ý trung nhân, đến 40 cơ hội chỉ có giảm xuống chứ không có tăng lên.

Và có lẽ phụ nữ phải thực sự thay đổi tư tưởng nếu không muốn số người cô đơn ngày càng tăng lên. Cùng nắm tay nhau chung sức thì việc gì cũng dễ. Nhưng nếu người này đòi hỏi, người kia không thể đáp ứng, thì chỉ còn 2 con người dậm chân tại chỗ, cuối cùng tài sản không có, tình yêu đương nhiên cũng không nốt.

Yêu cầu của phụ nữ có thể cũng không hẳn sai, khi mong muốn tìm 1 người đàn ông có chí, vững về kinh tế. Nhưng nếu nhìn nhận dưới cái nhìn khách quan thì rõ ràng sẽ không phải có rất nhiều đàn ông đủ tiêu chí như thế xếp hàng ngồi đợi bạn.

Ai cũng bảo đã qua rồi thời "1 túp lều tranh 2 trái tim vàng", nhưng vẫn không ít cặp vợ chồng đã đi lên cùng nhau từ lúc cơ hàn. Họ tự tin để xây lên cơ đồ do mình làm ra dựa trên việc thuận vợ thuận chồng.

Một mặt khác, đôi lúc mong ước về vật chất đã khiến nhiều người tự tay dập tắt hạnh phúc đáng lẽ ra họ có thể được hưởng ngay vào lúc này vì vật chất thực sự không quyết định 100% hạnh phúc bằng thái độ biết đủ.

Bình đẳng giới không chỉ là dành riêng cho phụ nữ mà quyền lợi đàn ông cũng ngang hàng. Vì vậy nó cần được thực thi đối với đàn ông, ngay cả về điều kiện vật chất. Và hôn nhân xây dựng cùng nhau hãy cứ đặt mình ở vai 2 kẻ chung vốn, cùng startup và điều hành một công ty. Khi đã là đối tác làm ăn hãy đặt nhau ở vị trí ngang bằng và phải cùng nhau nhiều thứ từ ý tưởng, lý tưởng, cho đến vốn, cách điều hành...

Nghĩ thử mà xem, có là vô lý không khi bạn đòi hỏi bạn đời phải biết rửa bát, chiều chuộng phụ nữ, nhưng cũng luôn đòi đàn ông phải có sẵn sàng của cải vật chất để rước bạn về chung nhà.

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/co-gai-ra-dieu-kien-khi-hen-ho-roi-dieng-nguoi-luc-bi-hoi-nguoc-phu-nu-doi-khi-can-chinh-lai-quan-diem-yeu-duong-22202210721493256.htm

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.