Cô gái tuyên bố chia tay sau ngày ra mắt mẹ chồng tương lai: Đôi khi "thảm họa" hôn nhân nằm ngay ở điểm bắt đầu

Yêu nhau là chuyện của hai người nhưng kết hôn là chuyện của hai bên gia đình. Phụ nữ đừng bao giờ tự tin vào tư tưởng cưới chồng chứ không cưới gia đình chồng.

Nhiều người cho rằng về nhà ra mắt chính là điểm bắt đầu cho một câu chuyện yêu đương nghiêm túc. Khi đã xác định lâu dài với nhau, họ mới quyết định đưa về nhà ra mắt, tính chuyện hôn nhân. Nhưng đôi khi, chính ở điểm bắt đầu này lại giúp các cô gái nhận ra nhiều điều bị che giấu.

01

Thủy và Huy đã ở bên nhau được 4 năm. Từ năm cuối đại học, họ đã yêu và xác định rằng đây sẽ là một mối quan hệ nghiêm túc.

Suốt nhiều năm yêu đương như thế, Thủy đã đưa Huy về ra mắt bố mẹ mình. Đến khi cả hai tính đến chuyện kết hôn, Huy mới đưa Thủy về gặp gia đình.

Bản thân Thủy gia cảnh tốt, cuộc sống gia đình thoải mái nên suy nghĩ rất chủ quan. Cô luôn có tư tưởng cho rằng mình kết hôn với Hùng, người nhà của anh dù thế nào cũng chẳng can thiệp nổi vào việc hai người yêu nhau.

Tuy vậy, mẹ Thủy lại là một phụ nữ khôn khéo. Bà tôn trọng lựa chọn tình yêu của con gái nhưng với tư cách một người mẹ, trước khi con gái về nhà ra mắt, bà cũng đã đưa ra các lời khuyên.

Theo mẹ Thủy, khi đến nhà, con gái phải quan sát kỹ bố mẹ bạn trai. Bố mẹ họ là người thế nào thì con cái cũng sẽ phát triển thành người như vậy. Dù trước đến nay có che giấu thì đến lúc đó cũng lộ ra thôi.

Quan điểm và góc nhìn của những phụ huynh rất đặc biệt và nhiệm vụ của những người con đơn giản là xem xét lắng nghe đồng thời học hỏi thêm kinh nghiệm cho mình.

Cô gái tuyên bố chia tay sau ngày ra mắt mẹ chồng tương lai: Đôi khi thảm họa hôn nhân nằm ngay ở điểm bắt đầu-1


02

Thủy nghe tai phải lọt ra tai trái bởi ngay từ đầu cô luôn cho rằng bố mẹ chồng kiểu gì, cô và Huy cũng sẽ kết hôn. Sau khi cưới cả hai ở riêng, ít chung đụng sẽ chẳng có vấn đề.

Trước khi về gặp bố mẹ chồng tương lai, Thủy đi siêu thị mua rất nhiều quà tặng. Khi cô hỏi chuyện, Huy cũng nói rằng bố mẹ mình rất tốt. Tuy nhiên khi đến nhà anh, Thủy mới nhận ra mọi thứ không đơn giản như mình nghĩ.

Trước mặt Thủy, mẹ anh mở từng món quà một vừa mở vừa bình luận: "Các cô gái bây giờ cứ nghĩ kiếm tiền dễ nên tiêu xài hoang phí quá. Mấy thứ đồ này đẹp mắt chứ đâu có ích gì".

Thủy xấu hổ, ngồi chết trân trên sofa. Trong khi đó, Huy vẫn không thấy vấn đề gì, cười cười hùa theo bảo lúc mua anh đã nói phí tiền mà Thủy không nghe.

Thủy là khách đến nhà chơi lần đầu nhưng gia đình không có đồ gì tiếp khách. Nó khác xa với một bàn đầy ắp hoa quả, bánh trái và lọ hoa tươi đắt đỏ mà mẹ Thủy chuẩn bị khi Huy đến lần đầu.

Hơn nữa, suốt cuộc trò chuyện về sau, mẹ Huy liên tục hỏi Thủy như kiểm tra hộ khẩu, hỏi luôn cả các mối quan hệ trong nhà. Khi biết Thủy con một, mày bà nhăn lại có ý chê bai như thế trách nhiệm bên ngoại nặng nề.

Cô gái tuyên bố chia tay sau ngày ra mắt mẹ chồng tương lai: Đôi khi thảm họa hôn nhân nằm ngay ở điểm bắt đầu-2


Lát sau, mẹ Huy than thở đau lưng và nhắc Thủy thử xuống bếp nấu cơm. Khi cô đang chưa biết nói gì thì nhận được tin nhắn từ Huy: "Mẹ anh kiểm tra xem em nấu nướng thế nào. Ở nhà anh việc nhà con dâu làm cả. Sau này cưới về em là người nấu ăn, em thể hiện cho tốt không thì mẹ chẳng chấp nhận đâu".

Đến lúc này, Thủy đã triệt để thất vọng, cười nhạt nhắn lại: "Vậy thì anh đi mà cưới một đầu bếp".

Ngay sau đó, cô đứng lên xin phép ra về vì nhà có việc, bất chấp sự ngơ ngác của mẹ Huy. Khi Huy chạy theo ra ngoài đường, Thủy cũng tuyên bố chia tay.

03

Thời gian gặp mặt gia đình chồng tương lai luôn có ý nghĩa bước ngoặt đối với một mối quan hệ. Hai bên có tính toán nghiêm túc, muốn xây dựng cuộc sống lâu dài thì mới đưa về nhà ra mắt để xem xét gia đình hai bên.

Tuy nhiên, từ trong màn bắt đầu này, người ta cũng thấy rõ ràng nhiều vấn đề cực lớn mà khi yêu đôi khi chẳng thể rõ.

Yêu nhau là chuyện của hai người nhưng kết hôn là chuyện của hai bên gia đình. Yêu có thể chỉ toàn màu hồng lãng mạn nhưng cưới về nó sẽ là màu cuộc sống thường nhật với củi dầu mắm muối. Phụ nữ đừng bao giờ tự tin vào tư tưởng cưới chồng chứ không cưới gia đình chồng. Suy cho cùng, người chồng của mình cũng có gốc rễ từ gia đình đó. Suy nghĩ, hành động, nhân cách của anh ta cũng từ gia đình mà ra.

Bởi vậy, ngay trong lần về ra mắt, các cô gái hoàn toàn có thể nhìn nhận vào gia đình chồng tương lai để đánh giá toàn bộ mọi chuyện.

Lúc đó suy xét, tính toán hay thậm chí dừng lại mối quan hệ vẫn thật sự chưa muộn.

Cô gái tuyên bố chia tay sau ngày ra mắt mẹ chồng tương lai: Đôi khi thảm họa hôn nhân nằm ngay ở điểm bắt đầu-3


Có rất nhiều câu chuyện chỉ ngay sau lần đầu về nhà ra mắt, các cô gái đã "bỏ của chạy lấy người" khi nhận ra một mặt khác của người đàn ông họ định gắn bó suốt đời.

Chẳng có bức tường nào không lọt gió, những tính cách khó chấp nhận, thói hư tật xấu hay sự bất đồng trong tư tưởng dễ dàng bộc lộ nhất khi người đàn ông về với "sân nhà" của mình.

Bởi vậy, đôi khi sự khởi đầu cho hành trình cuộc đời lại là một bước ngoặt cứu rỗi cho cuộc đời các cô gái. Hãy để ý thật kỹ và xem xét thật chính xác trong lần đầu về ra mắt nhé!

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/co-gai-tuyen-bo-chia-tay-sau-ngay-ra-mat-me-chong-tuong-lai-doi-khi-tham-hoa-hon-nhan-nam-ngay-o-diem-bat-dau-22202219604823725.htm

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.