Có nên sống với bố mẹ chồng sau kết hôn? Trừ khi 3 trường hợp này xảy ra, còn không tách biệt là tốt nhất

Hòa hợp mẹ chồng con dâu luôn là một vấn đề nan giải bởi con dâu luôn được coi là “người ngoài” trong nhà chồng. Sự ngờ vực lẫn nhau cũng đã trở thành vấn đề rất khó giải quyết, nếu không thoải mái với nó, tốt hơn nên ở riêng. “Xa thơm gần thối”, khoảng cách có thể giảm bớt xung đột.

"Có nên sống chung với bố mẹ chồng sau khi kết hôn không?" là câu hỏi của của rất nhiều cặp vợ chồng trẻ mới cưới. Các chuyên gia về tâm lý cho rằng, trừ khi gặp phải ba trường hợp dưới đây, còn không sự tách biệt là tốt hơn cả.

Bố mẹ có thể giúp chăm sóc các cháu

Trông con còn mệt hơn đi làm, đây là điều mà nhiều phụ nữ phàn nàn. Nhiều phụ nữ trầm cảm sau sinh là do công việc bị gián đoạn quá lâu, sự thiếu tinh tế của chồng, điều này có thể khiến phụ nữ lo lắng và bất an, dẫn đến rất nhạy cảm, cảm xúc không ổn định. Lúc này, sẽ rất tuyệt vời nếu có ông bà chăm sóc cháu cùng mình.

Mặc dù sẽ có sự khác biệt trong cách nuôi dạy con cái giữa hai thế hệ nhưng trường hợp này sẽ mang lại nhiều ưu điểm hơn.

Một số đôi vợ chồng trẻ sẽ chọn cách thuê giúp việc, nhưng việc này sẽ gây gánh nặng về kinh tế, đặc biệt đối với đôi vợ chồng trẻ. Ông bà chăm cháu sẽ yên tâm, cũng tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

Chỉ cần con dâu quan tâm nhiều hơn đến những khó khăn của người già thì có thể sống hòa thuận, đợi đến khi con lớn rồi mới dọn ra ngoài.

Không có khả năng mua nhà

Có nên sống với bố mẹ chồng sau kết hôn? Trừ khi 3 trường hợp này xảy ra, còn không tách biệt là tốt nhất-1

Nếu bạn không có khả năng mua nhà thì phương án khả thi nhất chính là sống chung thay vì đi thuê nhà thời điểm này.

Mẹ chồng con dâu dù rất khó hòa hợp nhưng không phải là kẻ thù của nhau, chỉ cần hiểu nhau một chút thì dù có những khác biệt về thói quen sinh hoạt vẫn có thể hòa hợp.

Bằng cách này bạn có thể tiết kiệm tiền để mua nhà.

Người già không thể tự chăm sóc mình

Nếu sau khi kết hôn, bố mẹ chồng có sức khỏe yếu, cần chăm sóc thì tốt hơn hết là sống cùng nhau trong hoàn cảnh này. Cho dù lương bạn có cao, có thể thuê giúp việc để chăm sóc người già nhưng không gì bằng sự chăm sóc của con cái mình, bằng cách này gia đình mới hòa thuận, vui vẻ, người đàn ông có thể yên tâm làm việc và kiếm tiền.

Hôn nhân không phải là của riêng mình, không nên quá xét nét với những vấn đề cá nhân, cũng phải xem xét hoàn cảnh thực tế của gia đình thì mới có thể sống tốt được.

 

Theo Bảo Vệ Công Lý

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baove.congly.vn/co-nen-song-voi-bo-me-chong-sau-ket-hon-tru-khi-3-truong-hop-nay-xay-ra-con-khong-tach-biet-la-tot-nhat-

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.