Cô vợ khổ vì chồng quá ga-lăng với phụ nữ, chị em nhờ vả là không nỡ từ chối, 4 lần định đâm đơn ly hôn

Có một anh chồng ga-lăng ai chả thích. Thế nhưng mà, ga-lăng đến mức không thể từ chối sự nhờ vả của người khác giới thì chưa biết là họa hay là phúc?

Chị Ly (30 tuổi, Hà Nội) có một anh chồng "vàng mười", rất thật thà, tốt tính, ở cơ quan được sếp tin tưởng, thăng tiến không nhanh nhưng bền, ở nhà là người chồng thương vợ, người cha quấn con. Anh chị có hai con đủ nếp đủ đẻ, thằng Bí 7 tuổi, con Cải 4 tuổi. Về căn bản chị rất hài lòng về chồng, chỉ có duy một điều khiến chị không thoải mái lắm, đó là chuyện anh không thể từ chồi sự nhờ vả của phụ nữ

01. 

Cô vợ khổ vì chồng quá ga-lăng với phụ nữ, chị em nhờ vả là không nỡ từ chối, 4 lần định đâm đơn ly hôn-1

Nhớ cái hồi 4 năm trước, siêu thị điện máy T. kích cầu mua sắm, khuyến mãi giảm giá máy lạnh 30%, từ 15 triệu giảm xuống còn 11 triệu 500, không phân biệt mua thẳng hay trả góp. Nhưng mà lại chỉ giảm cho khách hàng trực tiếp đến xếp hàng mua trong giờ vàng độc một ngày duy nhất với số lượng có hạn, tối đa 30 chiếc. Nhà anh chị vốn có cái máy lạnh Hàn Quốc công suất 9000 BTU mua đã được dăm năm, mấy hôm trước chị bật thử mà chẳng lên. Biết chắc mùa hè này lại mất khối tiền sửa máy, mà có sửa cũng chưa chắc đã đủ mát, trong khi hai anh chị lại vừa đón thêm một bé con nữa vừa được 3 tháng tuổi. Vậy nên, hai vợ chồng bảo nhau cố bấm bụng nâng đời lên con điều hòa Nhật công suất 12000 BTU.

Chị bận chăm con mới sinh nên phân công anh dành hẳn một buổi sáng chủ nhật để xếp hàng mua giờ vàng. Anh hớn hở tới siêu thị điện máy lúc 7h, tức là sớm trước một tiếng đồng hồ. Tưởng chưa có ai mà ai cũng có, một hàng dài người có lẽ đã xếp từ trước đó nhiều giờ. Anh hốt hoảng nhẩm đếm từ đầu hàng đến vị trí của mình, vừa đúng là người thứ 22. Đúng lúc đó thì chị gọi điện tới. Anh vuốt mồ hôi trán, nhận điện thoại cười nói: "Yên tâm, chắc chắn mua được nhé".

Chị hí hửng trong lòng. Chuông cửa vừa reo là ào ra đón chồng. Nhìn mặt chồng hơi nhợt, chị đon đả kéo anh vào nhá, ấn xuống ghế sofa rồi mang ra một ly nước cam mát lạnh: "Khổ thân chồng quá. Chắc xếp hàng nửa buổi nên tụt cả đường huyết. Chồng uống đi cho lại sức". Chồng chị chỉ nhấp đầu môi rồi đặt cốc xuống, gương mặt chưa tươi tỉnh lên. Chị nghĩ chắc chồng muốn làm nũng đây, vậy nên ngồi xuống cạnh chồng, ngả ngớn ôm tay anh, ngả đầu vào vai chồng rồi ngẩng mặt lên hỏi với đôi mắt cún con: "Họ bảo bao giờ chở tới hả anh. Lúc anh đi xếp hàng, em gọi người thu mua điều hòa cũ đến bán rồi". Anh nhìn cái điều hòa quen thuộc đã không cánh mà bay, ôm đầu hối lỗi với vợ: "Anh xin lỗi nhưng... không mua được". Chị đẩy chồng ra, gương mặt đanh lại: "Là sao? Đừng nói lại bị phụ nữ nhờ vả đấy nhé?"

Quả đúng như chị đoán, anh xếp gần tiếng đồng hồ, chuẩn bị đến lượt thì người phụ nữ phía sau gõ gõ vai anh rồi nhờ vả: "Anh ơi, anh có thể nhường cho em lên trước được không. Em hẹn bác sĩ khám sản khoa lúc 8h30, sợ không đến kịp mất". Anh nhìn cái bụng bầu mới nhô của cô gái và nhẩm nghĩ nếu mình có nhường cô ấy lên trước thì cũng chỉ là người thứ 23, thời gian của anh còn nhiều, dông dài đến khi nào chẳng được, miễn là có cái điện thoại có cài món game yêu thích của mình trên tay. Cô gái lại đang bụng mang dạ chửa, nhớ đến vợ anh lúc mang bầu thằng Bí, cái Cải lại thấy thương thương, thế nên anh chẹp miệng đồng ý. Thế quái nào, đến lượt anh hùng hồn bước lên thì bị nhân viên siêu thị chặn lại, mời về. Anh ngạc nhiên hỏi: "Tôi mới là người thứ 23, sao đã hết rồi?". Nhân viên siêu thị mỉm cười từ tốn đáp: "Dạ, nhưng đã hết giờ vàng rồi ạ. Tối đa là 30 khách hàng nhưng vì không đủ thời gian nên giải quyết được đến số 22 thì đã hết. Quý khách thông cảm". Anh méo mặt nhìn cô gái vừa nhờ vả mình lúc nãy, cô chỉ biết đáp trả lại anh bằng một nụ cười ái ngại.

"Thế có xinh không? Thấy xinh nên tớn lên chứ gì?", chị nhéo tai anh đay nghiến. "Có xinh nhưng... là bà bầu mà", anh vừa đau vừa oai oái đáp. Đợt đó, chị giận anh gần một tháng, dọa đâm đơn ly dị anh lần thứ 3. Không bởi lý do phải cắt một một khoản chi tiêu lớn của cả gia đình để mua điều hòa mới mà còn bởi đây là lần thứ n anh không không thể từ chối sự nhờ vả của phụ nữ. 

02.

Cô vợ khổ vì chồng quá ga-lăng với phụ nữ, chị em nhờ vả là không nỡ từ chối, 4 lần định đâm đơn ly hôn-2

Từ cái hồi là đôi chim cu mới yêu nhau, một lần hai anh chị đang hẹn hò ở quán cafe thì có bà mẹ áo vá bế đứa con thất thểu vào bảo con đang ốm, "xin cô chú ít tiền cho con đi khám bệnh". Lúc đó, anh mới chỉ là anh sinh viên ngoại tỉnh lên Hà Nội, trừ tiền học bố mẹ gửi cho, phải tự túc toàn bộ tiền ăn ở, và cả tình phí. Dư dả chẳng có, chỉ đủ sống đời sống sinh viên qua ngày. Ấy vậy mà người phụ nữ vừa mở lời, anh dốc hết tiền trong ví được gần 300 nghìn, cho hết người phụ nữ. Đến lúc uống cafe xong đứng dậy thanh toán, đến một cắc không còn, phải muối mặt để chị thanh toán bữa hôm đó. Cũng may là chị mang đủ tiền. Và cũng chính bởi hành động này, chị quyết định chọn anh làm chồng.

Thế nhưng, sau kết hôn...

7 năm trước, lúc chị mang bầu thằng Bí, đứa con đầu, vừa bước vào tháng thứ 8 là nhão người lắm rồi, chẳng thiết tha vui vẻ gì. Đùng một cái, cô em họ đến thăm rồi lí nhí hỏi: "Có phải anh X. có gái bên ngoài không chị?". Nói xong, cô em giơ tấm ảnh tình cờ chụp được ở đường T.N, trong bức ảnh chồng chị đèo một cô gái trẻ trên dưới 20 tuổi. Bực mình ở chỗ ả ta thản nhiêm ôm eo anh, lại còn ngả đầu vào lưng, tuy ảnh chụp từ xa nhưng rõ ràng ả đang nhắm mắt lại rất hưởng thụ. "Vờ bảo đi mua đồ chuẩn bị sinh cho vợ, ai ngờ lại đi với gái", chị nổi cơn tam bành, suýt thì xách quần áo đòi về nhà ngoại, đòi ly thân, rồi bảo anh chờ sẵn ở nhà, sẽ có đơn ly hôn chuyển tới tận tay. Mãi chị mới xuôi khi nghe chồng giải thích lúc anh chuẩn bị đến cửa hàng bán đồ mẹ bé thì có cô sinh viên đi giữa đường bị cảm nắng. Anh tới hỏi thăm thì được nhờ quá giang về nhà cô cách đó 2 cây số. Nghĩ cũng không xa lắm, nên anh đồng ý. Ai lại bỏ rơi người đang ốm đau cơ chứ. Có lẽ vì cô ấy đang chóng mặt nên mới dựa vào lưng anh như thế. Dù sao, đây là lần dự định đâm đơn ly hôn lần thứ nhất.

Năm thằng Bí lên 3, đó là năm gia đình anh chị khó đủ đường, nhất là về mặt kinh tế. Nhiều sự kiện không ngờ liên tiếp xảy ra khiến đến hết năm, vợ chồng cũng không còn tiền tiết kiệm, phải tằn tiện chi tiêu, ai muốn chi gì, tiêu gì đều phải công khai minh bạch. Sau Tết, tiền mừng tuổi của con trai được chẵn 3 triệu, chị nhét hết vào lợn đất, định lúc nào khó lắm mới đập ra tiêu, còn không tiền cứ tơ hơ trước mặt, lại tiêu nhoằng mất lúc nào không biết. Thế rồi một ngày chị trở về nhà sau ngày làm việc khá mệt, thằng Bí ngồi khóc bù lu bù loa vang cả xóm. Chồng chị đứng bên cạnh dùng hết trăm phương nghìn kế cũng không dỗ nổi. Thằng bé cứ vừa khóc vừa ngọng ngịu: "Bố lấy con Pi của con". Hỏi ra mới biết cô bạn thân của chồng chị, cái người mà quấn quýt với chồng chị suốt 3 năm THPT, đang kẹt tiền đóng học cho con trai. Anh sợ chị nghĩ sai về anh nên lén đập lợn của thằng Bí, "vay tạm" tiền mừng tuổi, ai ngờ bị nó nhìn thấy. "Thế con bạn thân anh quan trọng hơn hay con trai tôi quan trọng hơn?". Đó là lần thứ hai chị làm đơn ly hôn.

03.

Cô vợ khổ vì chồng quá ga-lăng với phụ nữ, chị em nhờ vả là không nỡ từ chối, 4 lần định đâm đơn ly hôn-3

Đỉnh điểm cái sự ga-lăng thái quá của anh là vào đầu năm nay, khi cái Cải 4 tuổi. Anh là nhân viên nhà nước, chiều 4 giờ hơn đã lục tục đi về, trong khi chị làm ở công ty tư nhân, 5h30 mới tan tầm. Bởi vậy, anh được giao nhiệm vụ đón cả hai con, cái Cải ở trường mẫu giáo, tan lúc 4h15,  thằng Bí ở trường tiểu học lúc 4h30. Hôm đó anh đón cái Cải xong thì nhận được điện thoại gấp của M., một bà mẹ đơn thân làm cùng cơ quan nhờ vả đến đón con chị ta ở trường mầm non cách trường cái Cải gần 1 cây số. Đây không phải là lần đầu tiên M. nhờ chồng chị đón hộ con trai cô ta. Để nhờ cậy chồng chị, M. viện đủ lý do, lúc thì xe xịt lốp, lúc thì mẹ ruột bị ốm, lúc lại vì chưa hoàn thành xong công việc... Nể M. là đồng nghiệp, lại có số phận khắc nghiệt: bị chồng bỏ, mẹ đau ốm nên chồng chị hay giúp. Thường thì cố hết sức, anh vẫn sắp xếp đủ thời gian đón cả 3 đứa nhỏ an toàn trước khi chị trở về nhà. Thế nhưng hôm đó, thằng Bí bỗng nhiên lên cơn sốt virus, giáo viên chủ nhiệm gọi điện nhưng anh mải phóng nhanh đưa con M. về nhà cho kịp thời gian mà không để ý, cuối cùng đành gọi cho chị. Chị nhận điệu thoại mà tức điên, chuyện anh bấy lâu nay giấu chị giúp cô đồng nghiệp đơn thân trẻ trung, xinh đẹp cũng lộ ra.

Đối với chuyện anh giúp đỡ phụ nữ, dù không hài lòng nhưng chị cũng không ghen nhiều, vì chị hiểu anh. Anh từng nói với chị: "Anh rất khó từ chối phụ nữ. Vì họ là phái yếu và cần đàn ông bảo vệ". Nhưng chuyện lần này, chị có chút đa nghi. Chị lân la hỏi một người đồng nghiệp của anh và biết M. có ý đò đưa chồng chị từ lâu. Sau mỗi lần nhờ anh đón con hộ, sáng hôm sau, M. lại trả ơn anh khi là món bánh kem dâu tự làm, lúc là món bánh mì vua bếp, thi thoảng là cân nho Mỹ ngọt ngon... Sinh nhật anh 2 tháng trước, M. tặng anh chiếc áo sơ mi hàng hiệu phun nước hoa thơm phức. M. nói nếu chồng chị không nhận thì cô ta sẽ rất buồn. Anh không từ chối nhưng tặng lại cho người em họ độc thân coi như món quà bất ngờ. Không chỉ dừng lại ở nơi làm việc, nhiều lần M. còn nhắn tin hỏi bâng quơ chồng chị qua zalo, messanger facebook nhưng anh đều trả lời một cách khô khan và dứt khoát. Dẫu vậyị, chị thấy mệt mỏi vì năm tháng trôi qua, lúc nào cũng phải khổ sở vì sự ga-lăng với phái yếu của anh. Bây giờ có thể anh chưa ngả lòng nhưng liệu điều này có là mãi mãi. Cầm tờ đơn ly hôn lần thứ tư trên tay, chị suy nghĩ về tương lai.

Ngày chồng chị được thăng chức, chị đến bữa tiệc do anh chị em cùng cơ quan chồng tổ chức với vai trò nữ chủ nhân. Vợ chồng chị ngồi cạnh nhau, mỗi người cùng thưởng thức món tổ yến. M. không biết từ đâu, thản nhiên dùng thìa của mình xúc tổ yến từ bát của chồng chị nói: "Tổ yến ngon quá nhỉ. Em ăn hết rồi nên đến xin thêm bát của anh. Cho không?". Anh từ tốn nhấc bát tổ yến lên, đưa cho M., nói: "Đây, em dùng nốt đi". M. chưa kịp cười đắc thắng thì chồng chị nói tiếp: "Em ra kia ăn nhé". Nói xong, chồng chị cầm bát của chị lên, xúc từng thìa tổ yến cho vợ ăn. Khỏi phài nói, kể từ đó, M. không còn ý định thả thính chồng chị nữa.


Kết

Cô vợ khổ vì chồng quá ga-lăng với phụ nữ, chị em nhờ vả là không nỡ từ chối, 4 lần định đâm đơn ly hôn-4

Có chồng quá ga-lăng với phụ nữ, không thể từ chối phụ nữ như chồng chị Ly có lẽ là vừa có họa lại vừa có phúc. Chính vì bản tính này, anh không ít lần đẩy cuộc hôn nhân của mình vào tình huống nguy hiểm. Thế nhưng điều cốt lõi của một mối quan hệ là sự tin tưởng lẫn nhau và chung thủy với nhau thì anh và chị đều có. Không phải đàn ông nào giúp đỡ phụ nữ cũng là có ý đồ với người đó. Cách cư xử của chồng chị Ly không hoàn toàn đáng trách nhưng thiết nghĩ anh nên tiết chế lại. Làm gì gây "sốc" thì nên nói rõ ràng với vợ, không phải là "đi thưa về trình" mà là để vợ anh không cảm thấy bất an khi chồng phải dấm dúi sau lưng mình.  Quan trọng nhất là dù làm điều gì, cũng cần suy nghĩ cho vợ, con mình trước tiên. Các anh nên nhớ, tốt với người khác, anh có thể là người đàn ông tốt nhưng khiến vợ con bị ảnh hưởng thì anh chưa phải là người chồng, người cha tốt

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet.vn
 


ly dị

ga lăng

Ly hôn

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.